Xe tăng chủ lực T-90S/SK hiện đại nhất của Việt Nam có kíp chiến đấu ba người, trong đó bao gồm một trưởng xa và một xạ thủ ngồi trong tháp pháo, một lái xe ngồi trong thân xe phía trước.So với vị trí ngồi của những người đồng đội của mình, vị trí lái xe của xe tăng T-90S/SK có thể coi là nơi chật chội, bí bách và "thiệt thòi" nhất trong xe khi thiếu nhiều loại trang bị. Như trên xe tăng T-72, vị trí của lái xe trên xe tăng chủ lực T-90S/SK có cửa ra nằm ngay dưới nòng pháo. Khi nòng pháo ở chính giữa hướng 12 giờ, lái xe sẽ không thể thoát ra khỏi phương tiện một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Zheva.Khoang lái của xe tăng T-90 được xây dựng trong hệ thống mô phỏng dành cho huấn luyện. Nguồn ảnh: Zheva.Có thể thấy ở vị trí này bao gồm hai cần điều khiển hướng của xe bằng cách điều chỉnh tốc độ cho hai hệ thống xích trái và phải, bên dưới là hệ thống chân ga, côn và phanh. Nguồn ảnh: Zheva.Phía bên phải của xe là cần số. Xe tăng T-90 S/SK sử dụng hộp số tự động với 7 cấp số tiến và 1 cấp số lùi. Thậm chí ở vị trí giữa còn được trang bị một hệ thống quạt "con cóc" huyền thoại của Liên Xô. Nguồn ảnh: Zheva.Đây là một vị trí có không gian rất chật hẹp, ngoài ra lái xe còn phải ngồi trong tư thế cúi khom người để điều khiển phương tiện nên rất bất tiện. Nguồn ảnh: Zheva.Khác với vị trí của trưởng xa và xạ thủ, vị trí của lái xe hoàn toàn không được trang bị kính nhìn đêm. Đây là một thiệt thòi rất lớn cho các lái xe của xe tăng chủ lực T-90S/SK của Việt Nam. Tuy nhiên nhiều nguồn tin cũng khẳng định rằng hệ thống kính nhìn đêm của T-90 S/SK có thể được lắp thêm một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Zheva.Bên tay trái của lái xe là nơi bố trí hệ thống đồng hồ hiển thị thông tin - hay còn gọi là bảng taplo. Như trên các loại xe hơi thông thường, các thông số được hiển thị bao gồm tốc độ, số vòng tua, nhiệt độ dầu, lượng nhiên liệu dự trữ, số kilomets đã đi,... Nguồn ảnh: Zheva.Khi nhìn qua khe kính của lái xe, tầm nhìn sẽ rất hạn chế và chủ yếu lái xe khi không "thò" đầu ra ngoài sẽ điều khiển phương tiện theo khẩu lệnh của xa trưởng - người có tầm nhìn tốt nhất trên xe. Nguồn ảnh: Zheva.Vị trí của xạ thủ với hệ thống ngắm bao gồm kính nhìn đêm và tầm nhiệt. Nguồn ảnh: Zheva.Vị trí của trưởng xa có tầm nhìn tốt nhất xe với kính nhìn đêm, kính tầm nhiệt và cả khe kính chống đạn, giúp cung cấp tầm nhìn tốt nhất cho chỉ huy. Nguồn ảnh: Zheva. Video Phiên bản T-90M hiện đại nhất trong dòng xe tăng T-90 do Nga sản xuất.
Xe tăng chủ lực T-90S/SK hiện đại nhất của Việt Nam có kíp chiến đấu ba người, trong đó bao gồm một trưởng xa và một xạ thủ ngồi trong tháp pháo, một lái xe ngồi trong thân xe phía trước.
So với vị trí ngồi của những người đồng đội của mình, vị trí lái xe của xe tăng T-90S/SK có thể coi là nơi chật chội, bí bách và "thiệt thòi" nhất trong xe khi thiếu nhiều loại trang bị. Như trên xe tăng T-72, vị trí của lái xe trên xe tăng chủ lực T-90S/SK có cửa ra nằm ngay dưới nòng pháo. Khi nòng pháo ở chính giữa hướng 12 giờ, lái xe sẽ không thể thoát ra khỏi phương tiện một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Zheva.
Khoang lái của xe tăng T-90 được xây dựng trong hệ thống mô phỏng dành cho huấn luyện. Nguồn ảnh: Zheva.
Có thể thấy ở vị trí này bao gồm hai cần điều khiển hướng của xe bằng cách điều chỉnh tốc độ cho hai hệ thống xích trái và phải, bên dưới là hệ thống chân ga, côn và phanh. Nguồn ảnh: Zheva.
Phía bên phải của xe là cần số. Xe tăng T-90 S/SK sử dụng hộp số tự động với 7 cấp số tiến và 1 cấp số lùi. Thậm chí ở vị trí giữa còn được trang bị một hệ thống quạt "con cóc" huyền thoại của Liên Xô. Nguồn ảnh: Zheva.
Đây là một vị trí có không gian rất chật hẹp, ngoài ra lái xe còn phải ngồi trong tư thế cúi khom người để điều khiển phương tiện nên rất bất tiện. Nguồn ảnh: Zheva.
Khác với vị trí của trưởng xa và xạ thủ, vị trí của lái xe hoàn toàn không được trang bị kính nhìn đêm. Đây là một thiệt thòi rất lớn cho các lái xe của xe tăng chủ lực T-90S/SK của Việt Nam. Tuy nhiên nhiều nguồn tin cũng khẳng định rằng hệ thống kính nhìn đêm của T-90 S/SK có thể được lắp thêm một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Zheva.
Bên tay trái của lái xe là nơi bố trí hệ thống đồng hồ hiển thị thông tin - hay còn gọi là bảng taplo. Như trên các loại xe hơi thông thường, các thông số được hiển thị bao gồm tốc độ, số vòng tua, nhiệt độ dầu, lượng nhiên liệu dự trữ, số kilomets đã đi,... Nguồn ảnh: Zheva.
Khi nhìn qua khe kính của lái xe, tầm nhìn sẽ rất hạn chế và chủ yếu lái xe khi không "thò" đầu ra ngoài sẽ điều khiển phương tiện theo khẩu lệnh của xa trưởng - người có tầm nhìn tốt nhất trên xe. Nguồn ảnh: Zheva.
Vị trí của xạ thủ với hệ thống ngắm bao gồm kính nhìn đêm và tầm nhiệt. Nguồn ảnh: Zheva.
Vị trí của trưởng xa có tầm nhìn tốt nhất xe với kính nhìn đêm, kính tầm nhiệt và cả khe kính chống đạn, giúp cung cấp tầm nhìn tốt nhất cho chỉ huy. Nguồn ảnh: Zheva.
Video Phiên bản T-90M hiện đại nhất trong dòng xe tăng T-90 do Nga sản xuất.