Không quân Ba Lan gần đây đã cho hai máy bay cường kích Su-22M4 nghỉ hưu sau 30 năm phục vụ tích cực.Hai chiếc máy bay này mang số hiệu N7411 và N8102. Ảnh: các phi công Ba Lan chuẩn bị cho chuyến bay cuối cùng trên.Chiếc Su-22M4 N7411 rời dây chuyền lắp ráp tháng 4/1985, thực hiện chuyến bay đầu tiên tháng 8/1985, cùng năm đó chính thức biên chế cho Không quân Ba Lan.Su-22M4 N7411 đã thực hiện an toàn, thành công 2.560 lần cất hạ cánh trong suốt 30 năm qua. Ảnh: trên thân, cánh máy bay chi chít dòng chữ từ biệt của các phi công, thợ kĩ thuật Không quân Ba Lan.Phi công kiểm tra máy bay Su-22M4 N8102 chuẩn bị cho chuyến đi cuối cùng.Máy bay cường kích Su-22M4 N8102 lăn bánh cất cánh chuyến cuối cùng trong 30 năm phục vụ thành công của mình.Máy bay cường kích Su-22M4 là biến thể xuất khẩu của mẫu Su-17M4 do Liên Xô sản xuất. Nó được nâng cấp mạnh mẽ về hệ thống điện tử hàng không với hệ thống định vị RSDN, hệ thống định vị quán tính, hệ thống radar cảnh báo SPO-15LE Sirena, la bàn vô tuyến, đặc biệt là hệ thống đo xa laser Klyon-54 (đặt ở đầu mũi).Su-22M4 có khả năng mang đến 4 tấn vũ khí trên 10 giá treo gồm tên lửa không đối không R-60 hoặc K13; tên lửa không đối đất Kh-23, Kh-25, Kh-29, Kh-58 và bom dẫn đường hoặc bom không điều khiển.
Không quân Ba Lan gần đây đã cho hai máy bay cường kích Su-22M4 nghỉ hưu sau 30 năm phục vụ tích cực.
Hai chiếc máy bay này mang số hiệu N7411 và N8102. Ảnh: các phi công Ba Lan chuẩn bị cho chuyến bay cuối cùng trên.
Chiếc Su-22M4 N7411 rời dây chuyền lắp ráp tháng 4/1985, thực hiện chuyến bay đầu tiên tháng 8/1985, cùng năm đó chính thức biên chế cho Không quân Ba Lan.
Su-22M4 N7411 đã thực hiện an toàn, thành công 2.560 lần cất hạ cánh trong suốt 30 năm qua. Ảnh: trên thân, cánh máy bay chi chít dòng chữ từ biệt của các phi công, thợ kĩ thuật Không quân Ba Lan.
Phi công kiểm tra máy bay Su-22M4 N8102 chuẩn bị cho chuyến đi cuối cùng.
Máy bay cường kích Su-22M4 N8102 lăn bánh cất cánh chuyến cuối cùng trong 30 năm phục vụ thành công của mình.
Máy bay cường kích Su-22M4 là biến thể xuất khẩu của mẫu Su-17M4 do Liên Xô sản xuất. Nó được nâng cấp mạnh mẽ về hệ thống điện tử hàng không với hệ thống định vị RSDN, hệ thống định vị quán tính, hệ thống radar cảnh báo SPO-15LE Sirena, la bàn vô tuyến, đặc biệt là hệ thống đo xa laser Klyon-54 (đặt ở đầu mũi).
Su-22M4 có khả năng mang đến 4 tấn vũ khí trên 10 giá treo gồm tên lửa không đối không R-60 hoặc K13; tên lửa không đối đất Kh-23, Kh-25, Kh-29, Kh-58 và bom dẫn đường hoặc bom không điều khiển.