Những nét mới của LHP Quốc tế Hà Nội 2016

Google News

(Kiến Thức) - LHP Quốc tế Hà Nội 2016 đã mở rộng hạng mục phim dự thi tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mới đây, buổi họp báo công bố Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV (LHP Quốc tế Hà Nội 2016) đã diễn ra với sự điều hành của: ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Tô Văn Động - Giám đốc sở văn hóa, thể thao Hà Nội và bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh - Trưởng Ban Tổ chức LHP.
Với khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, LHP Quốc tế Hà Nội 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1-5/11/2016 tại Hà Nội. LHP do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo; Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện.
Tại buổi họp báo, những nét mới của LHP Quốc tế Hà Nội năm nay đã được công bố. Theo đó, LHP đã mở rộng hạng mục phim dự thi tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới thay cho cho phim dự thi trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như các kỳ trước.
Ngoài ra, LHP dự kiến tổ chức chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp với biểu diễn thời trang Việt Nam - Italy tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám vào tối ngày 2, 3 và 4/11/2016 nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của công chúng thủ đô và khách du lịch, tăng cường quảng bá cho LHP, thu hút sự quan tâm và tham gia của công chúng vào các hoạt động của LHP.
Một điểm mới nữa là LHP Quốc tế Hà Nội 2016 sẽ chiếu phim khai mạc vào chiều ngày 1/11/2016 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, thay cho việc chiếu sau lễ khai mạc như 3 kỳ LHP trước để dành trọn thời gian cho lễ khai mạc.
Nhung net moi cua LHP Quoc te Ha Noi 2016
 Hình ảnh buổi họp báo công bố LHP Quốc tế Hà Nội 2016.
Cũng tại buổi họp báo, bà Ngô Phương Lan cho biết LHP năm nay có khoảng 1.200 đại biểu và khách mời trong nước, quốc tế và sẽ thu hút khoảng 550 bộ phim đăng ký tham dự gồm trên 300 phim dài và hơn 200 phim ngắn từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Ấn Độ, Balan, Bỉ, Brazil, Colombia, Đức, Hàn Quốc, Mexico, Mỹ, Nauy, Nga, Nhật, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Trung Quốc, Yemen… và các nước thành viên ASEAN.
Cũng theo lời Trưởng Ban Tổ chức LHP, điện ảnh Việt Nam sẽ góp mặt trong tất cả các hạng mục của LHP như: Phim dài dự thi, Phim ngắn dự thi, Chương trình phim Panorama, Chương trình ASEAN, Chương trình Tuyển chọn phim Việt Nam mới (2014 - 2016)...
Bắt đầu làm việc từ tháng 2/2016, Hội đồng sơ tuyển đã lựa chọn ra những phim dài, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình và phim truyện ngắn) để trình các Hội đồng chung tuyển chọn lựa. Tiếp đó, các Hội đồng chung tuyển bắt đầu làm việc từ tháng 8/2016, dự kiến lựa chọn khoảng: 10 -12 phim dài dự thi; 30-35 phim ngắn dự thi; khoảng 50 -60 phim trong Chương trình phim Panorama và các hạng mục phim khác.
LHP Quốc tế Hà Nội 2016 sẽ trao giải các giải thưởng sau:
- Phim truyện xuất sắc nhất;
- Phim ngắn xuất sắc nhất;
- Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất;
- Diễn viên nam chính xuất sắc nhất;
- Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất;
- Đạo diễn trẻ của phim ngắn (dưới 30 tuổi) xuất sắc nhất;
- Giải thưởng của Ban Giám Khảo (BGK) cho phim dài;
- Giải thưởng của BGK cho phim ngắn;
- Giải thưởng của Thủ đô Hà Nội cho phim dài xuất sắc;
- Giải mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á;
- Giải phim dài dự thi hay nhất do khán giả bình chọn;
- Giải phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất trong chương trình phim mới của Việt Nam do khán giả bình chọn.
>>> Xem trailer phim "Đập cánh giữa không trung" từng giành được giải thưởng đặc biệt của BGK dành cho phim dài tại LHP Quốc tế Hà Nội 2014: 
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)