Những chiếc xe Yamaha FZ-07 kể từ khi chúng ra đời đã rất được ưa chuộng. Nó mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và đã trở nên phổ biến với những tay đua trên khắp thế giới. Yamaha đã dựa trên nền tảng tốt đẹp này để phát triển mẫu xe môtô Yamaha XSR700 và cho ra mắt thị trường châu Âu vào năm 2016.Tuy nhiên đến nay, XSR700 mới được ra Yamaha cho ra mắt tại trường Mỹ. Yamaha cũng cho biết, XSR700 được vén màn tại thị trường Mỹ là phiên bản 2018 mới nhất.So với FZ-07, XSR700 được “thừa hưởng” nhiều chi tiết từ “đàn anh” tuy nhiên kiểu dáng nhỏ bé hơn. XSR700 sở hữu nét đẹp cổ điển với việc kết hợp những gam màu trung tính. Nổi bật nhất là bình xăng bằng nhôm có thiết kế mới hoàn toàn. Phía đầu xe gây ấn tượng với đèn pha dạng tròn cùng cặp xi-nhan màu vàng khá nổi bật., đèn hậu và yên xe đơn cũng mang đậm thiết kế cổ điển.Ngoài ra trên xe còn sử dụng một số chi tiết bằng nhôm khác như dè trước và bảo vệ két nước nhằm tôn lên phong cách cổ điển của xe. Đồng thời chiều cao ghế được nâng lên mức 32,1 inch (so với 31,7 inch trên FZ-07).Đặc biệt Yamaha XSR700 2018 mới được tạo ra bằng cách sử dụng đinh vit giữa các chi tiết mang đến khả năng tùy chỉnh cao theo sở thích và nhu cầu sử dụng thông qua một loạt các phụ kiện phong phú. Vỏ bình xăng và khung phụ có thể tháo lắp rất dễ dàng mà không cần cắt hoặc mài. Tuỳ chỉnh này được xây dựng bởi Jeff Palhegyi của JPD Cycles dựa trên nền tảng XSR900. Hãng xe máy Yamaha cho biết XSR700 được chia sẻ khung gầm và động cơ với FZ-07 là loại động cơ “crossplane” 2 xi-lanh 689cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, tạo công suất 67,7 mã lực (55kW) tại 8.800v/ph, mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 6.500v/ph, hộp số 6 cấp và năng lượng truyền tới bánh sau qua dây xích.Động cơ này có đặc tính mô-men xoắn tuyến tính nên không chỉ cho khả năng tăng tốc tốt mà còn tạo cảm giác phấn khích ở nhiều dải tốc độ khác nhau.Lực phanh tốt nhờ cặp đĩa phía trước đường kính 282 mm cùng heo dầu bốn piston. Phía sau được trang bị phanh đĩa 245 mm cùng piston dạng đơn, đồng thời tích hợp chống bó cứng ABS. Xe có cơ cấu treo trước dạng ống lồng hành trình 130mm, treo sau dạng tay đòn “swingarm” với giảm xóc đơn hành trình 130mm.Vành xe được thiết kế 10 chấu trọng lượng nhẹ bằng nhôm đi cùng với lốp Pirelli Phantom kích cỡ 120/70ZR17M /C ở bánh trước và 180/55ZR17M/C ở bánh sau nhằm đảm bảo độ cân bằng khi vào cua tốc độ cao. XSR700 có tự trọng ướt 186kg, trục cơ sở 1.405mm, khoảng sáng gầm xe tối thiểu 140mm, dung tích bình nhiên liệu 14 lít.Bên cạnh đó, Yamaha cũng cung cấp môt loạt đồ thời trang chính hãng như nón bảo hiểm, găng tay, áo khoác tạo nên vẻ ngoài “chất chơi” cho cả người sử dụng.Yamaha XSR700 sẽ cung cấp cho khách hàng hai tùy chọn màu sơn là màu đỏ và màu nhôm. Dự kiến Yamaha XSR700 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 10, với mức giá 8.499 USD, tương đương 193 triệu đồng.
Những chiếc xe Yamaha FZ-07 kể từ khi chúng ra đời đã rất được ưa chuộng. Nó mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và đã trở nên phổ biến với những tay đua trên khắp thế giới. Yamaha đã dựa trên nền tảng tốt đẹp này để phát triển mẫu xe môtô Yamaha XSR700 và cho ra mắt thị trường châu Âu vào năm 2016.
Tuy nhiên đến nay, XSR700 mới được ra Yamaha cho ra mắt tại trường Mỹ. Yamaha cũng cho biết, XSR700 được vén màn tại thị trường Mỹ là phiên bản 2018 mới nhất.
So với FZ-07, XSR700 được “thừa hưởng” nhiều chi tiết từ “đàn anh” tuy nhiên kiểu dáng nhỏ bé hơn. XSR700 sở hữu nét đẹp cổ điển với việc kết hợp những gam màu trung tính. Nổi bật nhất là bình xăng bằng nhôm có thiết kế mới hoàn toàn. Phía đầu xe gây ấn tượng với đèn pha dạng tròn cùng cặp xi-nhan màu vàng khá nổi bật., đèn hậu và yên xe đơn cũng mang đậm thiết kế cổ điển.
Ngoài ra trên xe còn sử dụng một số chi tiết bằng nhôm khác như dè trước và bảo vệ két nước nhằm tôn lên phong cách cổ điển của xe. Đồng thời chiều cao ghế được nâng lên mức 32,1 inch (so với 31,7 inch trên FZ-07).
Đặc biệt Yamaha XSR700 2018 mới được tạo ra bằng cách sử dụng đinh vit giữa các chi tiết mang đến khả năng tùy chỉnh cao theo sở thích và nhu cầu sử dụng thông qua một loạt các phụ kiện phong phú. Vỏ bình xăng và khung phụ có thể tháo lắp rất dễ dàng mà không cần cắt hoặc mài. Tuỳ chỉnh này được xây dựng bởi Jeff Palhegyi của JPD Cycles dựa trên nền tảng XSR900.
Hãng xe máy Yamaha cho biết XSR700 được chia sẻ khung gầm và động cơ với FZ-07 là loại động cơ “crossplane” 2 xi-lanh 689cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, tạo công suất 67,7 mã lực (55kW) tại 8.800v/ph, mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 6.500v/ph, hộp số 6 cấp và năng lượng truyền tới bánh sau qua dây xích.
Động cơ này có đặc tính mô-men xoắn tuyến tính nên không chỉ cho khả năng tăng tốc tốt mà còn tạo cảm giác phấn khích ở nhiều dải tốc độ khác nhau.
Lực phanh tốt nhờ cặp đĩa phía trước đường kính 282 mm cùng heo dầu bốn piston. Phía sau được trang bị phanh đĩa 245 mm cùng piston dạng đơn, đồng thời tích hợp chống bó cứng ABS. Xe có cơ cấu treo trước dạng ống lồng hành trình 130mm, treo sau dạng tay đòn “swingarm” với giảm xóc đơn hành trình 130mm.
Vành xe được thiết kế 10 chấu trọng lượng nhẹ bằng nhôm đi cùng với lốp Pirelli Phantom kích cỡ 120/70ZR17M /C ở bánh trước và 180/55ZR17M/C ở bánh sau nhằm đảm bảo độ cân bằng khi vào cua tốc độ cao. XSR700 có tự trọng ướt 186kg, trục cơ sở 1.405mm, khoảng sáng gầm xe tối thiểu 140mm, dung tích bình nhiên liệu 14 lít.
Bên cạnh đó, Yamaha cũng cung cấp môt loạt đồ thời trang chính hãng như nón bảo hiểm, găng tay, áo khoác tạo nên vẻ ngoài “chất chơi” cho cả người sử dụng.
Yamaha XSR700 sẽ cung cấp cho khách hàng hai tùy chọn màu sơn là màu đỏ và màu nhôm. Dự kiến Yamaha XSR700 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào tháng 10, với mức giá 8.499 USD, tương đương 193 triệu đồng.