Trong Thế giới môtô, "bậc thầy độ xe" người Pháp Ludovic Lazareth nổi tiếng với những ý tưởng táo bạo và "điên rồ" nhất như môtô lắp động cơ siêu xe Maserati 4.7l V8, Yamaha R1 độ 4 bánh Triazuma... Mới đây nhất, Lazareth đã một lần nữa "khuấy đảo" thế giới xe khi cho "ra lò" một chiếc siêu môtô Yamaha R1 1999 đời đầu độ cực "đỉnh".Chiếc xe này cũng có lich sử rất thú vị khi nó là một trong những mẫu môtô "hàng thửa" được Lazareth làm cho bộ phim viễn tưởng Babylon A.D. với diễn viên nổi tiếng Vin Diesle 10 năm trước. Bắt đầu từ năm ngoái, ông đã dành thời gian rảnh của mình để độ lại chiếc xe này theo phong cách cafe racer như tới từ tương lai.Ngoài đèn pha chóa tròn cỡ lớn kiểu cổ điển, phần còn lại của chiếc xe đã trông như vừa "trở về từ tương lai. Do Lazareth đã lấy cặp phuộc và chảng ba nguyên bản của chiếc xe cho một dự án độ khác nên ông đã "bù lại" cho chiếc Yamaha R1 đời 1999 một kết cấu bánh trước hoàn toàn mới, sử dụng gắp đơn với hệ thống lái đa liên kết gián tiếp.Bên cạnh việc độ gắp đơn cho phía trước, phía sau của chiếc xe cũng đã được Lazareth độ 1 gắp. Cả 2 bánh đều dùng mâm 3 cây 17 inch ở phía sau chiếc sportbike Triumph Daytona 955, đi kèm với phuộc được "thửa riêng" bởi hãng TFX Suspension. Đương nhiên, với các thay đổi này, bộ khung của R1 đã buộc phải được "chế cháo" lại.Dù là một mẫu cafe racer nhưng do không sử dụng phuộc truyền thống ở phía trước, Lazareth đã trang bị cho xe một ghi-đông dài dạng xe đua drag thay vì cặp tay lái clip-on truyền thống. Ở phía trên ghi-đông là một đồng hồ mini của Acewell trong khi Rizoma cung cấp khá nhiều các chi tiết cho xe như bao tay Lux, gương hậu gắn gù, nắp bình xăng nhôm CNC,...Sử dụng kết cấu monoshock nhưng phuộc sau của chiếc xe cũng đã được Lazareth bố trí lại, với dạng liên kết đa điểm nằm ngang ở phía sau và giấu dưới yên xe. Chiếc xe có rất ít các chi tiết thân vỏ như bình xăng hay đuôi cafe racer, nhưng tất cả các chi tiết này đều đã được Lazareth làm từ vật liệu sợi carbon cao cấp.Khối động cơ nguyên bản của R1 dẫn khí thải thông qua pô đặt cao ở phía sau xe. Lazareth thậm chí còn tận dụng phần đuôi pô để tích hợp các đèn hậu LED cho chiếc xe bằng cách nối dài ống xả khỏi thân pô và lắp đèn vòng quanh, tạo cảm giác như một động cơ phản lực mini được gắn phía sau xe.Theo Lazareth, dù được độ lại hoàn toàn và có kết cấu phía trước phức tạp nhưng cảm giác lái của chiếc Yamaha R1 độ khủng này không khác gì những mẫu xe bình thường khác. Nếu như muốn kiểm chứng điều đó, một khách hàng may mắn duy nhất sẽ phải bỏ ra tới 50.000 Euro để sở hữu chiếc xe (tương đương 1,2 tỷ đồng).
Trong Thế giới môtô, "bậc thầy độ xe" người Pháp Ludovic Lazareth nổi tiếng với những ý tưởng táo bạo và "điên rồ" nhất như môtô lắp động cơ siêu xe Maserati 4.7l V8, Yamaha R1 độ 4 bánh Triazuma... Mới đây nhất, Lazareth đã một lần nữa "khuấy đảo" thế giới xe khi cho "ra lò" một chiếc siêu môtô Yamaha R1 1999 đời đầu độ cực "đỉnh".
Chiếc xe này cũng có lich sử rất thú vị khi nó là một trong những mẫu môtô "hàng thửa" được Lazareth làm cho bộ phim viễn tưởng Babylon A.D. với diễn viên nổi tiếng Vin Diesle 10 năm trước. Bắt đầu từ năm ngoái, ông đã dành thời gian rảnh của mình để độ lại chiếc xe này theo phong cách cafe racer như tới từ tương lai.
Ngoài đèn pha chóa tròn cỡ lớn kiểu cổ điển, phần còn lại của chiếc xe đã trông như vừa "trở về từ tương lai. Do Lazareth đã lấy cặp phuộc và chảng ba nguyên bản của chiếc xe
cho một dự án độ khác nên ông đã "bù lại" cho chiếc
Yamaha R1 đời 1999 một kết cấu bánh trước hoàn toàn mới, sử dụng gắp đơn với hệ thống lái đa liên kết gián tiếp.
Bên cạnh việc độ gắp đơn cho phía trước, phía sau của chiếc xe cũng đã được Lazareth độ 1 gắp. Cả 2 bánh đều dùng mâm 3 cây 17 inch ở phía sau chiếc sportbike Triumph Daytona 955, đi kèm với phuộc được "thửa riêng" bởi hãng TFX Suspension. Đương nhiên, với các thay đổi này, bộ khung của R1 đã buộc phải được "chế cháo" lại.
Dù là một mẫu cafe racer nhưng do không sử dụng phuộc truyền thống ở phía trước, Lazareth đã trang bị cho xe một ghi-đông dài dạng xe đua drag thay vì cặp tay lái clip-on truyền thống. Ở phía trên ghi-đông là một đồng hồ mini của Acewell trong khi Rizoma cung cấp khá nhiều các chi tiết cho xe như bao tay Lux, gương hậu gắn gù, nắp bình xăng nhôm CNC,...
Sử dụng kết cấu monoshock nhưng phuộc sau của chiếc xe cũng đã được Lazareth bố trí lại, với dạng liên kết đa điểm nằm ngang ở phía sau và giấu dưới yên xe. Chiếc xe có rất ít các chi tiết thân vỏ như bình xăng hay đuôi cafe racer, nhưng tất cả các chi tiết này đều đã được Lazareth làm từ vật liệu sợi carbon cao cấp.
Khối động cơ nguyên bản của R1 dẫn khí thải thông qua pô đặt cao ở phía sau xe. Lazareth thậm chí còn tận dụng phần đuôi pô để tích hợp các đèn hậu LED cho chiếc xe bằng cách nối dài ống xả khỏi thân pô và lắp đèn vòng quanh, tạo cảm giác như một động cơ phản lực mini được gắn phía sau xe.
Theo Lazareth, dù được độ lại hoàn toàn và có kết cấu phía trước phức tạp nhưng cảm giác lái của chiếc Yamaha R1 độ khủng này không khác gì những mẫu xe bình thường khác. Nếu như muốn kiểm chứng điều đó, một khách hàng may mắn duy nhất sẽ phải bỏ ra tới 50.000 Euro để sở hữu chiếc xe (tương đương 1,2 tỷ đồng).