Siêu môtô Honda CBR1000RR được giới thiệu lần đầu vào năm 2004 để thay thế cho dòng CBR900RR trước đó.Đội ngũ phát triển CBR1000RR cũng chính là những người đứng sau xe đua tại giải MotoGP của Honda. Chính vì vậy, chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ từ chiếc xe đua RC211V như gắp sau dài, phuộc Unit Pro-Link, hệ thống phun nhiên liệu 2 chế độ...Thế hệ đầu tiên của CBR1000RR được ra mắt từ năm 2004 và là "hậu duệ" của chiếc CBR900RR (954) trước đó. Nếu tính trong toàn bộ dòng superbike CBR RR "Fireblade", đây là thế hệ thứ 7.Dù phát triển từ CBR900RR tuy nhiên chiếc xe trên thực tế chỉ sở hữu rất ít chi tiết từ người tiền nhiệm. Chi tiết chính là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 998 cc cũng được thiết kế hoàn toàn mới.Chỉ sau 2 năm, Honda đã công bố thế hệ CBR1000RR thứ 2 vào năm 2006 với các cải tiến về công suất, giảm trọng lượng và có khả năng điều khiển nâng cao.Nếu chỉ nhìn thoáng qua, ngoại hình của 2 chiếc xe khá dễ bị nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên, CBR1000RR đời 2006 có phần đầu với những đường gân dập nổi hơn.Để có thể đạt được công suất cao hơn, động cơ của chiếc xe đã được Honda chỉnh sửa lại van nạp và và van pô, nâng cao tỉ số nén từ 11,9:1 thành 12,2:1), điều chỉnh lại cam và trục cam, có số vòng tua cực đại cao hơn...Khả năng điều khiển của xe cũng được cải thiện mạnh nhờ có phanh với đĩa lớn hơn, gắp sau nhẹ hơn và hệ thống treo cả trước và sau được cải tiến.CBR1000RR thế hệ thứ 2 được sản xuất trong 2 năm 2006-2007 trước khi bị thay thế bởi thế hệ thứ 3 (hay thế hệ thứ 9 của dòng RR) vào năm 2008.
Siêu môtô Honda CBR1000RR được giới thiệu lần đầu vào năm 2004 để thay thế cho dòng CBR900RR trước đó.
Đội ngũ phát triển CBR1000RR cũng chính là những người đứng sau xe đua tại giải MotoGP của Honda. Chính vì vậy, chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ từ chiếc xe đua RC211V như gắp sau dài, phuộc Unit Pro-Link, hệ thống phun nhiên liệu 2 chế độ...
Thế hệ đầu tiên của CBR1000RR được ra mắt từ năm 2004 và là "hậu duệ" của chiếc CBR900RR (954) trước đó. Nếu tính trong toàn bộ dòng superbike CBR RR "Fireblade", đây là thế hệ thứ 7.
Dù phát triển từ CBR900RR tuy nhiên chiếc xe trên thực tế chỉ sở hữu rất ít chi tiết từ người tiền nhiệm. Chi tiết chính là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 998 cc cũng được thiết kế hoàn toàn mới.
Chỉ sau 2 năm, Honda đã công bố thế hệ CBR1000RR thứ 2 vào năm 2006 với các cải tiến về công suất, giảm trọng lượng và có khả năng điều khiển nâng cao.
Nếu chỉ nhìn thoáng qua, ngoại hình của 2 chiếc xe khá dễ bị nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên, CBR1000RR đời 2006 có phần đầu với những đường gân dập nổi hơn.
Để có thể đạt được công suất cao hơn, động cơ của chiếc xe đã được Honda chỉnh sửa lại van nạp và và van pô, nâng cao tỉ số nén từ 11,9:1 thành 12,2:1), điều chỉnh lại cam và trục cam, có số vòng tua cực đại cao hơn...
Khả năng điều khiển của xe cũng được cải thiện mạnh nhờ có phanh với đĩa lớn hơn, gắp sau nhẹ hơn và hệ thống treo cả trước và sau được cải tiến.
CBR1000RR thế hệ thứ 2 được sản xuất trong 2 năm 2006-2007 trước khi bị thay thế bởi thế hệ thứ 3 (hay thế hệ thứ 9 của dòng RR) vào năm 2008.