Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về động cơ và hệ dẫn động của mẫu xe này mới chỉ được công bố qua thông cáo mới nhất. Theo đó, Hyundai SantaFe 2021 mới sẽ có ba tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Smartstream 2,5 lít, bốn xy-lanh sẽ được bán ra thay thế động cơ 2,4 lít ở phiên bản hiện tại.Sức mạnh được tạo ra sẽ ở mức 191 mã lực tại tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa ở mức 246 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng động cơ này sẽ được trang bị kèm hộp số tự động 8 cấp.Tiếp đến là Hyundai SantaFe facelift 2021 mới sử dụng động cơ Smartstream bốn xy-lanh, dung tích 2,5 lít tăng áp với khả năng sản sinh công suất cực đại 277 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 421 Nm ở 3.500 vòng/phút. Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động, ly hợp kép 8 cấp. Hyundai cho biết động cơ này sẽ cải thiện 5% khả năng tiêu thụ nhiên liệu so với loại đang được bán trên thị trường.SantaFe 2021 cũng là đời xe đầu tiên được Hyundai trang bị hệ dẫn động hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Hệ dẫn động này sẽ bao gồm một động cơ bốn xy-lanh dung tích 1,6 lít, tăng áp, kết hợp cùng một mô-tơ điện được cung cấp năng lượng bởi viên pin li-ion có khả năng tạo ra công suất lên đến 64 kW, sản sinh tổng công suất ở mức 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.Ở phiên bản hybrid, Hyundai sẽ trang bị cho SantaFe hệ thống dẫn động AWD HTRAC là tiêu chuẩn. Hệ thống này sẽ bao gồm các chế độ dẫn động như Sand, Mud, Snow, Eco, Normal, Sportm Smart và sự hỗ trợ của công nghệ phân bổ lực kéo theo vector. Các phiên bản khác của Santa Fe 2021 cũng sẽ có thể trang bị thêm hệ dẫn động này dưới dạng tùy chọn.Về những thay đổi khác, Hyundai SantaFe thế hệ mới sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng với cụm đèn pha LED được thiết kế gọn đặt tại hai bên góc lưới tản nhiệt, bố trí cao hơn trước và các bóng LED được sắp xếp ở vị trí mới. Giống như đàn anh Palisade, Santa Fe 2021 được Hyundai thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T thay cho kiểu móc câu trước đây.Khe hút gió ở cản trước cũng được mở rộng tạo nên vẻ ngoài hầm hố cho xe,. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm kích thước 20 inch với thiết kế mới, bên cạnh những tùy chọn mâm hiện hữu. Cụm đèn hậu được thiết kế lại với dải đèn LED tinh tế nối liền hai ben. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn.Nội thất của SantaFe mới có được bệ trung tâm với thiết kế mới, mang lại cảm giác hiện đại hơn khi cần số được lược bỏ và được thay bằng nút bấm điện, đồng thời bổ sung nhiều nút bấm hơn. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch mới trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng, phần mềm được cập nhật giao diện đẹp mắt hơn. Phía sau, khoang hành lí được mở rộng thêm đôi chút, ghế ngồi được bọc da Nappa khâu chi tiết kim cương đẹp mắt.Hyundai cho biết hệ thống hấp thụ âm thanh đã được nâng cấp nhằm cải thiện triệt tiêu tiếng ồn, rung động của xe khi vận hành. Nền tảng mới cũng mang đến cho xe những cải tiến đáng kể về an toàn va chạm. Hyundai cho biết nhờ sử dụng cấu trúc dầm đa tải, dập nóng và tích hợp tấm thép cường độ siêu cao, nền tảng này cho phép SantaFe hấp thụ tốt hơn tác động của va chạm đồng thời giảm thiểu biến dạng của khoang cabin.Hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc trang bị cho SantaFe mới các công nghệ hỗ trợ người lái như hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái xe cao tốc, giám sát điểm mù bằng hình ảnh, cảnh báo người lái, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo khoảng cách phanh trước sau và hỗ trợ đỗ xe.Một số các công nghệ khác như cảnh bao va chạm trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm ở điểm mù là một phần của gói SmartSense.Các phiên bản sử dụng động cơ xăng của xe sẽ được sản xuất tại Alabama, Mỹ trong khi bản hybrid sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc. Giá xe Hyundai SantaFe 2021 chưa công bố, xe sẽ bắt đầu bán ra mẫu xe này từ cuối năm nay và bản hybrid sẽ là đầu năm sau.Video: Những thay đổi trên Hyundai SantaFe 2021 mới.
Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về động cơ và hệ dẫn động của mẫu xe này mới chỉ được công bố qua thông cáo mới nhất. Theo đó, Hyundai SantaFe 2021 mới sẽ có ba tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ Smartstream 2,5 lít, bốn xy-lanh sẽ được bán ra thay thế động cơ 2,4 lít ở phiên bản hiện tại.
Sức mạnh được tạo ra sẽ ở mức 191 mã lực tại tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa ở mức 246 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng động cơ này sẽ được trang bị kèm hộp số tự động 8 cấp.
Tiếp đến là Hyundai SantaFe facelift 2021 mới sử dụng động cơ Smartstream bốn xy-lanh, dung tích 2,5 lít tăng áp với khả năng sản sinh công suất cực đại 277 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 421 Nm ở 3.500 vòng/phút. Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động, ly hợp kép 8 cấp. Hyundai cho biết động cơ này sẽ cải thiện 5% khả năng tiêu thụ nhiên liệu so với loại đang được bán trên thị trường.
SantaFe 2021 cũng là đời xe đầu tiên được Hyundai trang bị hệ dẫn động hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc. Hệ dẫn động này sẽ bao gồm một động cơ bốn xy-lanh dung tích 1,6 lít, tăng áp, kết hợp cùng một mô-tơ điện được cung cấp năng lượng bởi viên pin li-ion có khả năng tạo ra công suất lên đến 64 kW, sản sinh tổng công suất ở mức 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.
Ở phiên bản hybrid, Hyundai sẽ trang bị cho SantaFe hệ thống dẫn động AWD HTRAC là tiêu chuẩn. Hệ thống này sẽ bao gồm các chế độ dẫn động như Sand, Mud, Snow, Eco, Normal, Sportm Smart và sự hỗ trợ của công nghệ phân bổ lực kéo theo vector. Các phiên bản khác của Santa Fe 2021 cũng sẽ có thể trang bị thêm hệ dẫn động này dưới dạng tùy chọn.
Về những thay đổi khác, Hyundai SantaFe thế hệ mới sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng với cụm đèn pha LED được thiết kế gọn đặt tại hai bên góc lưới tản nhiệt, bố trí cao hơn trước và các bóng LED được sắp xếp ở vị trí mới. Giống như đàn anh Palisade, Santa Fe 2021 được Hyundai thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T thay cho kiểu móc câu trước đây.
Khe hút gió ở cản trước cũng được mở rộng tạo nên vẻ ngoài hầm hố cho xe,. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm kích thước 20 inch với thiết kế mới, bên cạnh những tùy chọn mâm hiện hữu. Cụm đèn hậu được thiết kế lại với dải đèn LED tinh tế nối liền hai ben. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn.
Nội thất của SantaFe mới có được bệ trung tâm với thiết kế mới, mang lại cảm giác hiện đại hơn khi cần số được lược bỏ và được thay bằng nút bấm điện, đồng thời bổ sung nhiều nút bấm hơn. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch mới trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng, phần mềm được cập nhật giao diện đẹp mắt hơn. Phía sau, khoang hành lí được mở rộng thêm đôi chút, ghế ngồi được bọc da Nappa khâu chi tiết kim cương đẹp mắt.
Hyundai cho biết hệ thống hấp thụ âm thanh đã được nâng cấp nhằm cải thiện triệt tiêu tiếng ồn, rung động của xe khi vận hành. Nền tảng mới cũng mang đến cho xe những cải tiến đáng kể về an toàn va chạm. Hyundai cho biết nhờ sử dụng cấu trúc dầm đa tải, dập nóng và tích hợp tấm thép cường độ siêu cao, nền tảng này cho phép SantaFe hấp thụ tốt hơn tác động của va chạm đồng thời giảm thiểu biến dạng của khoang cabin.
Hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc trang bị cho SantaFe mới các công nghệ hỗ trợ người lái như hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái xe cao tốc, giám sát điểm mù bằng hình ảnh, cảnh báo người lái, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo khoảng cách phanh trước sau và hỗ trợ đỗ xe.
Một số các công nghệ khác như cảnh bao va chạm trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm ở điểm mù là một phần của gói SmartSense.
Các phiên bản sử dụng động cơ xăng của xe sẽ được sản xuất tại Alabama, Mỹ trong khi bản hybrid sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc. Giá xe Hyundai SantaFe 2021 chưa công bố, xe sẽ bắt đầu bán ra mẫu xe này từ cuối năm nay và bản hybrid sẽ là đầu năm sau.
Video: Những thay đổi trên Hyundai SantaFe 2021 mới.