Điều này rõ ràng đi ngược lại hoàn toàn những quy luật thông thường. Đối với lốp xe ôtô, người dùng thường được khuyến cáo đảo lốp sau 1 vạn km lăn bánh, trong khi thời hạn thay lốp thường nằm trong khoảng 5 - 10 vạn km tùy theo điều kiện vận hành cụ thể hoặc 2 - 3 năm đối với xe ít đi.Sau thời hạn này, kể cả có để không thì vật liệu cao su cấu thành lốp cũng sẽ bị lão hóa và gây ra những vấn đề biến dạng, thay đổi cấu trúc có thể dẫn tới hỏng học khi vận hành, như nổ lốp, xịt lốp, nở thành lốp, rách lốp..Căn cứ vào dấu "Made in USSR" (sản xuất tại Liên Xô, viết bằng tiếng Anh) trên vành lốp của xe quân sự của Nga đang có mặt trên đất Ukraina, có thể xác định chúng là hàng xuất khẩu và đã có tuổi đời ít nhất 31 năm, bởi lẽ Liên bang Xô Viết tan rã vào năm 1991.Không chỉ tồn tại, những chiếc lốp xe ôtô thời Liên Xô này vẫn hoàn toàn đủ điều kiện chiến đấu để có thể vượt qua các cuộc kiểm định kỹ thuật định kỳ và được quân đội cho phép tiến ra chiến trường. Mặc dù vậy, những vết nứt trên thành lốp cũng đã xuất hiện và có thể thấy rất rõ bằng mắt thường. Sau ngần ấy năm phơi nắng mưa, bộ lốp đường kính cao tới hơn 3m này vẫn chống đỡ được trọng lượng 13,71 tấn của chiếc xe phóng tên lửa Grad BM-21 dù di chuyển hay đứng yên.Điều này cho thấy chất lượng "nồi đồng cối đá" của đồ Liên Xô, đặc biệt là thiết bị quân sự, bền bỉ đến thế nào và nó hoàn toàn vượt ngoài sức tưởng tượng của số đông! Cũng nhờ chất lượng hoàn thiện đỉnh cao và độ bền này mà lực lượng quân đội Nga có thể hoàn toàn tiết kiệm được một khoản chi phí bảo dưỡng cực kỳ lớn, thay vì phải thay mới định kỳ để đảm bảo chế độ sẵn sàng chiến đấu của các thiết bị quân sự.Video: Xưởng X78 - QK2 hồi sinh xe quân sự Nga (Nguồn: QPTV).
Điều này rõ ràng đi ngược lại hoàn toàn những quy luật thông thường. Đối với lốp xe ôtô, người dùng thường được khuyến cáo đảo lốp sau 1 vạn km lăn bánh, trong khi thời hạn thay lốp thường nằm trong khoảng 5 - 10 vạn km tùy theo điều kiện vận hành cụ thể hoặc 2 - 3 năm đối với xe ít đi.
Sau thời hạn này, kể cả có để không thì vật liệu cao su cấu thành lốp cũng sẽ bị lão hóa và gây ra những vấn đề biến dạng, thay đổi cấu trúc có thể dẫn tới hỏng học khi vận hành, như nổ lốp, xịt lốp, nở thành lốp, rách lốp..
Căn cứ vào dấu "Made in USSR" (sản xuất tại Liên Xô, viết bằng tiếng Anh) trên vành lốp của xe quân sự của Nga đang có mặt trên đất Ukraina, có thể xác định chúng là hàng xuất khẩu và đã có tuổi đời ít nhất 31 năm, bởi lẽ Liên bang Xô Viết tan rã vào năm 1991.
Không chỉ tồn tại, những chiếc lốp xe ôtô thời Liên Xô này vẫn hoàn toàn đủ điều kiện chiến đấu để có thể vượt qua các cuộc kiểm định kỹ thuật định kỳ và được quân đội cho phép tiến ra chiến trường. Mặc dù vậy, những vết nứt trên thành lốp cũng đã xuất hiện và có thể thấy rất rõ bằng mắt thường. Sau ngần ấy năm phơi nắng mưa, bộ lốp đường kính cao tới hơn 3m này vẫn chống đỡ được trọng lượng 13,71 tấn của chiếc xe phóng tên lửa Grad BM-21 dù di chuyển hay đứng yên.
Điều này cho thấy chất lượng "nồi đồng cối đá" của đồ Liên Xô, đặc biệt là thiết bị quân sự, bền bỉ đến thế nào và nó hoàn toàn vượt ngoài sức tưởng tượng của số đông! Cũng nhờ chất lượng hoàn thiện đỉnh cao và độ bền này mà lực lượng quân đội Nga có thể hoàn toàn tiết kiệm được một khoản chi phí bảo dưỡng cực kỳ lớn, thay vì phải thay mới định kỳ để đảm bảo chế độ sẵn sàng chiến đấu của các thiết bị quân sự.
Video: Xưởng X78 - QK2 hồi sinh xe quân sự Nga (Nguồn: QPTV).