Tại lễ hội xe độ Wheels & Wave được tổ chức tại Biarritz - Pháp, BMW Motorrad đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi giới thiệu chiếc xe ý tưởng BMW Lac Rose Concept nhằm tưởng nhớ về chiến thắng của chiếc BMW GS tại Paris-Dakar 1985 - một trong những cuộc đua địa hình xuyên quốc gia khắc nghiệt và nguy hiểm nhất trên Thế giới.Tên gọi Lac Rose của chiếc xe được xuất phát từ tên tiếng Pháp của hồ Retba, một vị trí rất gần với vịnh Đại Tây Dương, điểm gần Dakar và là mũi phía Tây của châu Phi. Đây là vị trí kết thúc của cuộc đua Paris-Dakar huyền thoại.Bên trong thiết kế của Lac Rose, BMW Motorrad đã tổng hợp các chi tiết thiết kế đặc trưng của 3 mẫu xe đại diện cho sự phát triển của hãng: dòng xe đường trường địa hình R1200GS, chiếc R nine T hoài cổ và đương nhiên, không thể thiếu được chiếc xe đua BMW GS đã chiến thắng tại Paris-Dakar.Có nền tảng là một chiếc R nine T, nhưng toàn bộ phần đầu của Lac Rose đã được thiết kế lại với dàn quây chắn, bảo vệ tay lái và chắn bùn sơn màu cam nổi bật. Những chi tiết này là điểm gợi nhớ trực tiếp tới xe đua Paris-Dakar BMW GS. Nằm phía sau kính chắn gió là thiết bị định vị GPS chuyên nghiệp của BMW R1200GS Adventure.Thay vì phuộc USD như R nine T nguyên bản, phuộc trước của Lac Rose có dạng ống lồng bình thường nhưng lại sở hữu hành trình lớn hơn nhiều. Những "fan" BMW Motorrad có thể dễ dàng nhận ra cặp vành căm kèm lốp gai của xe đã được lấy từ R1200GS Adventure.Ở hai bên thân xe, bình xăng nguyên bản của R nine T cũng đã bị loại bỏ và thay bằng bình kích thước lớn, với sơn sọc 5 màu và thiết kế y hệt chiếc BMW GS Paris-Dakar. Theo đúng phong cách xe đua địa hình, hai bên động cơ cũng đã được bảo vệ cẩn thận bằng dàn khung thép và nắp xi-lanh "hàng thửa".Khối động cơ Boxer 2 xi-lanh của R nine T được giữ nguyên, chỉ thay đổi hệ thống xả sang loại hàng hiệu Akrapovic. Tuy nhiên, toàn bộ khung phụ phía sau của chiếc xe đã bị rút gọn lại, khiến phần đuôi chỉ còn là một giá sắt kèm theo một hộp chứa đồ nhỏ.Các tấm biển với số 101 ở hai bên thân xe là số xe của Gaston rahler - tay đua đã 3 lần đem về chiến thắng Paris-Dakar cho BMW ở thập niên 80. Ngay cả chiếc mũ bảo hiểm đi kèm xe cũng sở hữu thiết kế đặc biệt, được "chế" từ loại mũ phụ kiện của BMW Motorrad.Do BMW Motorrad có "lịch sử" biến những mẫu concept thành các phiên bản sản xuất hàng loạt nên ngay sau khi thấy Lac Rose tại lễ hội Wheels & Waves, nhiều người đã "nuôi hy vọng" BMW sẽ "hiện thực hóa" mẫu xe này và đưa nó tới các showroom trong tương lai gần.
Tại lễ hội xe độ Wheels & Wave được tổ chức tại Biarritz - Pháp, BMW Motorrad đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi giới thiệu chiếc xe ý tưởng BMW Lac Rose Concept nhằm tưởng nhớ về chiến thắng của chiếc BMW GS tại Paris-Dakar 1985 - một trong những cuộc đua địa hình xuyên quốc gia khắc nghiệt và nguy hiểm nhất trên Thế giới.
Tên gọi Lac Rose của chiếc xe được xuất phát từ tên tiếng Pháp của hồ Retba, một vị trí rất gần với vịnh Đại Tây Dương, điểm gần Dakar và là mũi phía Tây của châu Phi. Đây là vị trí kết thúc của cuộc đua Paris-Dakar huyền thoại.
Bên trong thiết kế của Lac Rose, BMW Motorrad đã tổng hợp các chi tiết thiết kế đặc trưng của 3 mẫu xe đại diện cho sự phát triển của hãng: dòng xe đường trường địa hình R1200GS, chiếc R nine T hoài cổ và đương nhiên, không thể thiếu được chiếc xe đua BMW GS đã chiến thắng tại Paris-Dakar.
Có nền tảng là một chiếc R nine T, nhưng toàn bộ phần đầu của Lac Rose đã được thiết kế lại với dàn quây chắn, bảo vệ tay lái và chắn bùn sơn màu cam nổi bật. Những chi tiết này là điểm gợi nhớ trực tiếp tới xe đua Paris-Dakar BMW GS. Nằm phía sau kính chắn gió là thiết bị định vị GPS chuyên nghiệp của BMW R1200GS Adventure.
Thay vì phuộc USD như R nine T nguyên bản, phuộc trước của Lac Rose có dạng ống lồng bình thường nhưng lại sở hữu hành trình lớn hơn nhiều. Những "fan" BMW Motorrad có thể dễ dàng nhận ra cặp vành căm kèm lốp gai của xe đã được lấy từ R1200GS Adventure.
Ở hai bên thân xe, bình xăng nguyên bản của R nine T cũng đã bị loại bỏ và thay bằng bình kích thước lớn, với sơn sọc 5 màu và thiết kế y hệt chiếc BMW GS Paris-Dakar. Theo đúng phong cách xe đua địa hình, hai bên động cơ cũng đã được bảo vệ cẩn thận bằng dàn khung thép và nắp xi-lanh "hàng thửa".
Khối động cơ Boxer 2 xi-lanh của R nine T được giữ nguyên, chỉ thay đổi hệ thống xả sang loại hàng hiệu Akrapovic. Tuy nhiên, toàn bộ khung phụ phía sau của chiếc xe đã bị rút gọn lại, khiến phần đuôi chỉ còn là một giá sắt kèm theo một hộp chứa đồ nhỏ.
Các tấm biển với số 101 ở hai bên thân xe là số xe của Gaston rahler - tay đua đã 3 lần đem về chiến thắng Paris-Dakar cho BMW ở thập niên 80. Ngay cả chiếc mũ bảo hiểm đi kèm xe cũng sở hữu thiết kế đặc biệt, được "chế" từ loại mũ phụ kiện của BMW Motorrad.
Do BMW Motorrad có "lịch sử" biến những mẫu concept thành các phiên bản sản xuất hàng loạt nên ngay sau khi thấy Lac Rose tại lễ hội Wheels & Waves, nhiều người đã "nuôi hy vọng" BMW sẽ "hiện thực hóa" mẫu xe này và đưa nó tới các showroom trong tương lai gần.