Xe Land Rover bị triệu hồi toàn cầu vì nguy cơ cháy nổ

Google News

Bốn mẫu xe Range Rover, Range Rover Velar, Range Rover Sport và Defender của Land Rover đang bị triệu hồi trên toàn cầu do nguy cơ cháy xe từ bơm nước làm mát.

  
Thương hiệu xe sang Anh quốc vừa phải đưa ra thông báo việc Land Rover bị triệu hồi trên toàn cầu các mẫu xe Range Rover, Range Rover Velar, Range Rover Sport và Defender vì lỗi liên quan đến bơm làm mát dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Theo thông báo, bộ phận bơm làm mát Land Rover có thể gặp trục trặc và ngừng dòng chảy của chất làm mát, khiến động cơ bị quá nhiệt nhanh chóng và làm gãy lẫy nhựa nối với động cơ của mạch dẫn nước làm mát.
Xe Land Rover bi trieu hoi toan cau vi nguy co chay no
 Range Rover, Range Rover Velar, Range Rover Sport và Defender của Land Rover đang bị triệu hồi trên toàn cầu do nguy cơ cháy xe.
Trong trường hợp xấu nhất, nước làm mát có thể rò rỉ lên tấm chắn nhiệt của bộ tăng áp, có thể gây ra hỏa hoạn trong khoang động cơ và dẫn đến tình trạng cháy lan ra toàn bộ xe.
Mặc dù con số chính thức của các xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới chưa có, nhưng hiện Land Rover có 4 mẫu xe bị lỗi gồm: Range Rover/Range Rover Sport (đời 2018 - 2022), Range Rover Velar (2021 - 2023) và Defender (2021 - 2023). Các xe này được sản xuất từ năm 2018 đến năm 2023 tại nhà máy ở Anh.
Được biết vào hồi tháng 4/2023, Land Rover cũng đã tiến hành triệu hồi 2.301 chiếc Range Rover do các nguyên nhân khác nhau, nhưng cả hai đều có nguy cơ cháy nổ. Cụ thể, phần lớn hơn trong số hai phần xung quanh dây đai truyền động bị nóng lên dẫn đến quá nhiệt và một miếng đệm bị thiếu có thể khiến dầu nóng dẫn đến hỏa hoạn.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)