Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã từng giới thiệu hộp số sàn giả lập dành cho xe điện trên một nguyên mẫu của Lexus vào năm 2022. Và không có gì bất ngờ khi hãng cho biết những chiếc xe điện Toyota sử dụng số sàn trong tương lai gần.Về bản chất, hộp số sàn trên xe điện Toyota vẫn sẽ là một hộp số điện tử được giả lập sao cho cách hoạt động giống xe số sàn sử dụng động cơ đốt trong. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn giới thiệu hệ thống âm thanh giả tiếng vòng tua máy cũng như tiếng cần số khi sang số. Takero Kato - Chủ tịch bộ phận BEV Factory mới thành lập, cho biết trong Hội thảo kỹ thuật Toyota 2023, mục tiêu của hãng là mang đến cho khách hàng một trải nghiệm đầy kinh ngạc.Một số hãng ôtô như Dodge và Abarth đã từng thử nghiệm âm thanh động cơ giả trên các mẫu xe điện. Tuy nhiên, hệ thống của Toyota lại ở một cấp độ khác. Hãng mô phỏng trải nghiệm lái của các mẫu xe động cơ đốt trong, thứ không có trên xe điện vì môtơ điện hoạt động gần như hoàn toàn tĩnh lặng. Xe điện của Toyota sẽ đi kèm với bàn đạp ly hợp và lẫy chuyển số, hoạt động giống hệt số sàn trên xe chạy xăng. Điều này có nghĩa là các mẫu xe điện của hãng sẽ có âm thanh tương đồng với vòng tua máy cũng như khi cần số làm việc. Thậm chí, xe sẽ chết máy khi bộ ly hợp không được sử dụng đúng cách.Theo báo cáo của Wall Street Journal, Toyota hiện đang khảo sát phản ứng của khách hàng với xe điện có thể mô phỏng trải nghiệm lái xe động cơ đốt trong cũng như khoản ngân sách mà họ sẵn sàng bỏ ra để mua xe. Hiroki Najajima - Phó chủ tịch hãng cho biết, Toyota sẽ quyết định khi nào công nghệ hộp số sàn cho xe điện có thể được thương mại hóa dựa trên các yếu tố thực tiễn.Video: Toyota và Lexus phát triển hộp số sàn trên ôtô điện.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã từng giới thiệu hộp số sàn giả lập dành cho xe điện trên một nguyên mẫu của Lexus vào năm 2022. Và không có gì bất ngờ khi hãng cho biết những chiếc xe điện Toyota sử dụng số sàn trong tương lai gần.
Về bản chất, hộp số sàn trên xe điện Toyota vẫn sẽ là một hộp số điện tử được giả lập sao cho cách hoạt động giống xe số sàn sử dụng động cơ đốt trong. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn giới thiệu hệ thống âm thanh giả tiếng vòng tua máy cũng như tiếng cần số khi sang số.
Takero Kato - Chủ tịch bộ phận BEV Factory mới thành lập, cho biết trong Hội thảo kỹ thuật Toyota 2023, mục tiêu của hãng là mang đến cho khách hàng một trải nghiệm đầy kinh ngạc.
Một số hãng ôtô như Dodge và Abarth đã từng thử nghiệm âm thanh động cơ giả trên các mẫu xe điện. Tuy nhiên, hệ thống của Toyota lại ở một cấp độ khác. Hãng mô phỏng trải nghiệm lái của các mẫu xe động cơ đốt trong, thứ không có trên xe điện vì môtơ điện hoạt động gần như hoàn toàn tĩnh lặng.
Xe điện của Toyota sẽ đi kèm với bàn đạp ly hợp và lẫy chuyển số, hoạt động giống hệt số sàn trên xe chạy xăng. Điều này có nghĩa là các mẫu xe điện của hãng sẽ có âm thanh tương đồng với vòng tua máy cũng như khi cần số làm việc. Thậm chí, xe sẽ chết máy khi bộ ly hợp không được sử dụng đúng cách.
Theo báo cáo của Wall Street Journal, Toyota hiện đang khảo sát phản ứng của khách hàng với xe điện có thể mô phỏng trải nghiệm lái xe động cơ đốt trong cũng như khoản ngân sách mà họ sẵn sàng bỏ ra để mua xe. Hiroki Najajima - Phó chủ tịch hãng cho biết, Toyota sẽ quyết định khi nào công nghệ hộp số sàn cho xe điện có thể được thương mại hóa dựa trên các yếu tố thực tiễn.
Video: Toyota và Lexus phát triển hộp số sàn trên ôtô điện.