Quyết định này được đưa ra khi hãng xe này đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện của xe điện “nhà làm” ở châu Âu. Hãng xe Trung Quốc cho biết Na Uy là quốc gia thuận lợi để triển khai đầu tiên khi đất nước này đang khuyến khích nhu cầu về xe điện, và xe điện BYD mới sẽ tham gia thị trường giàu tiềm năng này.Mẫu xe điện BYD Tang hiện đang ở thế hệ thứ hai kể từ lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Kinh năm 2018. BYD Tang được mở bán tại Trung Quốc với 3 cấu hình bao gồm động cơ xăng, động cơ hybrid và động cơ điện tương tự như đàn anh BYD Song. Trong đó, cấu hình động cơ điện được chia làm 2 biến thế khác nhau với phiên bản mạnh nhất được gọi tên là EV600D.Phiên bản BYD Tang EV600D mới được trang bị motor kép sản sinh công suất 482 mã lực và momen xoắn cực đại 660 Nm. Tang EV600D sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mỗi động cơ điện được gắn trên 1 trục sinh công suất 241 mã lực.Trong khi đó, biến thể EV600 nhỏ hơn đã lược bỏ động cơ điện phía sau để trở thành cấu hình dẫn động cầu trước, với công suất 241 mã lực và momen xoắn 330Nm. Về hiệu năng, EV600D mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km / h, trong khi EV600 cần 8,5 giây. Cả hai biến thể đều được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 82,8 kWh hỗ trợ sạc nhanh, giúp pin đầy từ 30-80% chỉ trong 30 phút.Theo BYD, Na Uy sẽ có được phiên bản dẫn động bốn bánh của Tang EV, có khả năng cung cấp phạm vi di chuyển lên tới 520 km. Thông số kỹ thuật chi tiết, cùng với giá cả, sẽ được công bố vào một ngày sau đó.Tại Trung Quốc, giá xe BYD Tang EV600 bán ra khoảng 260.000-360.000 nhân dân tệ (khoảng 872 triệu đồng - 1,2 tỷ đồng), đắt hơn gần gấp đôi so với phiên bản động cơ đốt trong, và đắt hơn một chút đối với bản plug-in hybrid - phiên bản đang tiêu thụ hơn 6.000 xe/tháng.Video: Chi tiết xe điện BYD Tang EV600 thế hệ mới.
Quyết định này được đưa ra khi hãng xe này đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện của xe điện “nhà làm” ở châu Âu. Hãng xe Trung Quốc cho biết Na Uy là quốc gia thuận lợi để triển khai đầu tiên khi đất nước này đang khuyến khích nhu cầu về xe điện, và xe điện BYD mới sẽ tham gia thị trường giàu tiềm năng này.
Mẫu xe điện BYD Tang hiện đang ở thế hệ thứ hai kể từ lần đầu tiên ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Kinh năm 2018. BYD Tang được mở bán tại Trung Quốc với 3 cấu hình bao gồm động cơ xăng, động cơ hybrid và động cơ điện tương tự như đàn anh BYD Song. Trong đó, cấu hình động cơ điện được chia làm 2 biến thế khác nhau với phiên bản mạnh nhất được gọi tên là EV600D.
Phiên bản BYD Tang EV600D mới được trang bị motor kép sản sinh công suất 482 mã lực và momen xoắn cực đại 660 Nm. Tang EV600D sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mỗi động cơ điện được gắn trên 1 trục sinh công suất 241 mã lực.
Trong khi đó, biến thể EV600 nhỏ hơn đã lược bỏ động cơ điện phía sau để trở thành cấu hình dẫn động cầu trước, với công suất 241 mã lực và momen xoắn 330Nm. Về hiệu năng, EV600D mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km / h, trong khi EV600 cần 8,5 giây. Cả hai biến thể đều được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 82,8 kWh hỗ trợ sạc nhanh, giúp pin đầy từ 30-80% chỉ trong 30 phút.
Theo BYD, Na Uy sẽ có được phiên bản dẫn động bốn bánh của Tang EV, có khả năng cung cấp phạm vi di chuyển lên tới 520 km. Thông số kỹ thuật chi tiết, cùng với giá cả, sẽ được công bố vào một ngày sau đó.
Tại Trung Quốc, giá xe BYD Tang EV600 bán ra khoảng 260.000-360.000 nhân dân tệ (khoảng 872 triệu đồng - 1,2 tỷ đồng), đắt hơn gần gấp đôi so với phiên bản động cơ đốt trong, và đắt hơn một chút đối với bản plug-in hybrid - phiên bản đang tiêu thụ hơn 6.000 xe/tháng.
Video: Chi tiết xe điện BYD Tang EV600 thế hệ mới.