Ra mắt lần đầu tại triển lãm New York 1954, Mercedes-Benz 190SL là mẫu xe mui trần hạng sang được sản xuất từ năm 1955 tới 1963. Nhiều khả năng trước đây, chiếc xe đã được nhập vào Việt Nam trong giai đoạn từ 1955-1975, khi người Mỹ còn đang xâm lược nước ta.Theo Mercedes, 190SL đóng vai trò như là một phiên bản "giá rẻ" của mẫu siêu xe huyền thoại Mercedes 300SL. Nếu xét trong dòng sản phẩm của Mercedes ngày nay, dòng SLC (trước đây là SLK-Class) sẽ là "hậu duệ" trực tiếp của 190SL. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4290, 1740 và 1320 mm, chiếc xe cũng tương đương với thế hệ SLC hiện tại.Dù là phiên bản giá rẻ, nhưng xe sang 190SL lại sở hữu thiết kế đầy thanh lịch đã đưa 300SL trở thành một trong những "biểu tượng" của Mercedes. Không chỉ dừng lại ở đó, chiếc xe còn chia sẻ nhiều đặc tính kỹ thuật quan trọng, chẳng hạn như hệ thống treo.So với 300SL, 2 điểm khác biệt lớn nhất của 190SL đó là động cơ và chassis. Thay vì sử dụng chassis dạng khung thép ống không gian như 300SL, 190SL lại sử dụng khung sàn nguyên khối đã được sửa đổi của dòng sedan W121 - "tiền bối" của E-Class hiện nay để giảm giá thành.Trải qua hơn nửa Thế kỷ, nội thất của 190SL vẫn gợi lên cảm giác đẳng cấp bởi lối thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, sử dụng các vật liệu như da, gỗ. Có kích thước khá nhỏ, xe chỉ có 2 chỗ ngồi, khiến nó được phân hạng là roadster thay vì cabriolet.Qua thời gian, nội thất của chiếc 190SL này cũng đã được chủ nhân phục chế lại bằng cách bọc da mới, nhưng vẫn giữ lại màu cafe như xe nguyên bản. Nằm phía sau ghế của xe là bộ mui xếp mềm gập mở bằng tay. Ngoài ra, Mercedes còn đưa ra tùy chọn mui cứng tháo rời cho xe, nhưng không đạt được sự cơ động như mui mềm.Tay lái của 190SL mang đậm phong cách của những chiếc Mercedes cổ với vô-lăng 2 chấu có vòng trang trí kim loại lồng ở phía trong. Là một mẫu xe cổ nên chiếc xe cũng chỉ được trang bị radio là hệ thống giải trí. Ngoài một số đồng hồ analog trên bảng đồng hồ, 190SL còn có một đồng hồ báo giờ nhỏ nằm cạnh đầu radio.Nằm dưới khoang máy phía trước của 190SL là khối động cơ 1.9l 4 xi-lanh thẳng hàng SOHC nạp khí tự nhiên, dựa trên thiết kế động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của 300SL. Động cơ này đem tới công suất tối đa chỉ 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Hệ truyền động của xe bao gồm hộp số sàn 4 cấp và dẫn động cầu sau. Với hệ động lực này, 190SL có thể đạt tốc độ tối đa 171 km/h.Vào thời điểm khi còn được bán ra cách đây hơn 50 năm, một chiếc 190SL có giá 16.500 Mác Đức (tương đương 4000 USD vào thời điểm đó). Theo quy đổi, số tiền này tương đương 35.639 USD ngày nay (tương đương 794 triệu đồng) - khá gần với giá của một chiếc SLC 180 rẻ nhất (38.105 USD).Hiện tại ở Việt Nam, Mercedes 190SL là một dòng xe sang cổ có số lượng cực ít. Ngoài chiếc xe màu đen ở Ninh Bình này, hiện chỉ có một chiếc khác được ghi nhận có màu bạc và mang biển số Sài Gòn. Tham khảo trên một số trang mua bán xe cổ ở nước ngoài, một chiếc xe 190SL hiên có giá từ 70.000 tới 160.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) tùy vào tình trạng.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm New York 1954, Mercedes-Benz 190SL là mẫu xe mui trần hạng sang được sản xuất từ năm 1955 tới 1963. Nhiều khả năng trước đây, chiếc xe đã được nhập vào Việt Nam trong giai đoạn từ 1955-1975, khi người Mỹ còn đang xâm lược nước ta.
Theo Mercedes, 190SL đóng vai trò như là một phiên bản "giá rẻ" của mẫu siêu xe huyền thoại Mercedes 300SL. Nếu xét trong dòng sản phẩm của Mercedes ngày nay, dòng SLC (trước đây là SLK-Class) sẽ là "hậu duệ" trực tiếp của 190SL. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4290, 1740 và 1320 mm, chiếc xe cũng tương đương với thế hệ SLC hiện tại.
Dù là phiên bản giá rẻ, nhưng xe sang 190SL lại sở hữu thiết kế đầy thanh lịch đã đưa 300SL trở thành một trong những "biểu tượng" của Mercedes. Không chỉ dừng lại ở đó, chiếc xe còn chia sẻ nhiều đặc tính kỹ thuật quan trọng, chẳng hạn như hệ thống treo.
So với 300SL, 2 điểm khác biệt lớn nhất của 190SL đó là động cơ và chassis. Thay vì sử dụng chassis dạng khung thép ống không gian như 300SL, 190SL lại sử dụng khung sàn nguyên khối đã được sửa đổi của dòng sedan W121 - "tiền bối" của E-Class hiện nay để giảm giá thành.
Trải qua hơn nửa Thế kỷ, nội thất của 190SL vẫn gợi lên cảm giác đẳng cấp bởi lối thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, sử dụng các vật liệu như da, gỗ. Có kích thước khá nhỏ, xe chỉ có 2 chỗ ngồi, khiến nó được phân hạng là roadster thay vì cabriolet.
Qua thời gian, nội thất của chiếc 190SL này cũng đã được chủ nhân phục chế lại bằng cách bọc da mới, nhưng vẫn giữ lại màu cafe như xe nguyên bản. Nằm phía sau ghế của xe là bộ mui xếp mềm gập mở bằng tay. Ngoài ra, Mercedes còn đưa ra tùy chọn mui cứng tháo rời cho xe, nhưng không đạt được sự cơ động như mui mềm.
Tay lái của 190SL mang đậm phong cách của những chiếc Mercedes cổ với vô-lăng 2 chấu có vòng trang trí kim loại lồng ở phía trong. Là một mẫu xe cổ nên chiếc xe cũng chỉ được trang bị radio là hệ thống giải trí. Ngoài một số đồng hồ analog trên bảng đồng hồ, 190SL còn có một đồng hồ báo giờ nhỏ nằm cạnh đầu radio.
Nằm dưới khoang máy phía trước của 190SL là khối động cơ 1.9l 4 xi-lanh thẳng hàng SOHC nạp khí tự nhiên, dựa trên thiết kế động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của 300SL. Động cơ này đem tới công suất tối đa chỉ 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Hệ truyền động của xe bao gồm hộp số sàn 4 cấp và dẫn động cầu sau. Với hệ động lực này, 190SL có thể đạt tốc độ tối đa 171 km/h.
Vào thời điểm khi còn được bán ra cách đây hơn 50 năm, một chiếc 190SL có giá 16.500 Mác Đức (tương đương 4000 USD vào thời điểm đó). Theo quy đổi, số tiền này tương đương 35.639 USD ngày nay (tương đương 794 triệu đồng) - khá gần với giá của một chiếc SLC 180 rẻ nhất (38.105 USD).
Hiện tại ở Việt Nam, Mercedes 190SL là một dòng xe sang cổ có số lượng cực ít. Ngoài chiếc xe màu đen ở Ninh Bình này, hiện chỉ có một chiếc khác được ghi nhận có màu bạc và mang biển số Sài Gòn. Tham khảo trên một số trang mua bán xe cổ ở nước ngoài, một chiếc xe 190SL hiên có giá từ 70.000 tới 160.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) tùy vào tình trạng.