Hành trình chinh phục 3.500 km bằng xe máy Yamaha Exciter 150 phiên bản 2019 bắt đầu từ TP HCM đến Hà Giang đã chính thức kết thúc. Đây là chương trình được tổ chức bởi liên doanh xe máy Nhật Bản dành cho những tín đồ đam mê dòng xe côn tay underbon đình đám, và hiện đây cũng đang là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt.Với tổng số lượng thành viên tham gia là 20, đại diện của nhiều câu lạc bộ chơi xe máy Yamaha Exciter 150 mới đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, hành trình "Yamaha Exciter Touring 2018 – nối vòng tay lớn" đã mang lại nhiều ấn tượng với những người sở hữu dòng xe này, bên cạnh đó cũng khám phá ra nhiều ưu, nhược điểm của chiếc xe.Theo nhiều thành viên và cũng là những người tiêu dùng vừa sở hữu dòng xe này cho hay, "Hành trình này không chỉ là cơ hội cho 20 thành viên có dịp thử thách bản lĩnh di chuyển liên tục suốt hơn 10 ngày trên "chiến mã" Yamaha Exciter mới, mà còn giúp chúng tôi hiểu và thêm yêu hơn vẻ đẹp, đất nước con người Việt Nam. Bên cạnh đó tìm hiểu thêm về chiếc xe mới mà mình đang sử dụng".Với những tín đồ phượt, mỗi hành trình là một cảm nhận khác biệt và chẳng gì mang lại nhiều cảm xúc cho người đi bằng bạn đồng hành. Chính vì thế, một hành trình thử thách cùng người bạn ấn chứa nhiều điều bất ngờ như Exciter 150 phiên bản 2019 này đã mang tới cho mỗi chúng tôi một trải nghiệm khó quên trên cung đường từ Nam ra Bắc.Ngay trong buổi đầu tiên nhận xe, dù nhận xét chung của hầu hết các thành viên tham gia chương trình trải nghiệm Yamaha Exciter 150 2019 chính là vẻ ngoài cá tính và hầm hố hơn của xe so với phiên bản trước nhờ sở hữu nhiều chi tiết mang hơi hướng của các dòng xe thể thao phân khối lớn đình đám của thương hiệu Nhật Bản.Một trong những thay đổi giá trị đầu tiên của Exciter 2019 là cụm đèn pha được thiết kế lại hình cánh chim thay cho hình thang trước đây. Đặc biệt, bên trong là đèn pha công nghệ LED bền và tiết kiệm điện thay cho bóng halogen ở phiên bản cũ. Không những vậy, toàn bộ đèn hậu, đèn xi nhan trên Exciter 2019 cũng là dạng LED. Đây là trang bị tiên phong trong phân khúc xe côn tay underbone 150 phân khối tại Việt Nam.Nâng cấp đáng kể thứ hai của Exciter 2019 là màn hình điện tử LCD được thiết kế lại với các thông số màu trắng nổi bật trên nền xanh, giúp tăng khả năng nhận diện và tính thẩm mỹ. Đồng hồ hiển thị hàng loạt thông số cơ bản hữu ích như tốc độ, tổng quãng đường di chuyển, mức tiêu hao nhiên liệu, lượng xăng còn lại… khá dễ dàng quan sát.Điểm mới thứ 3 của Exciter 2019 nằm ở khóa định vị. Nhờ trang bị mới mà người sử dụng có thể nhanh chóng tìm ra chiếc xe giữa một bãi đỗ xe đông đúc. Phạm vi có tác dụng của khóa là bán kính cách xe khoảng 20 mét. Ngoài ra, Exciter 2019 được tích hợp nút đèn pha xin vượt (passing), giúp gia tăng sự an toàn khi người điều khiển xe có nhu cầu cần vượt xe cùng chiều.Điểm mới thứ 5 trên mẫu xe máy mới này cũng nằm ở các nút điều khiển. Đó là việc lần đầu tiên Exciter 2019 được trang bị nút bật tắt động cơ tương tự như trang bị phổ biến trên những mẫu xe phân khối lớn. Tính năng này cũng giúp tăng sự an toàn khi dừng xe hoặc chuẩn bị xuất phát.Điểm mới đáng chú ý cuối cùng của Exciter 2019 nằm ở bánh xe phía trước. Nếu như trên phiên bản cũ, lốp trước bị cho là nhỏ, vừa mất cân xứng vừa thiếu sự an toàn thì nay Exciter 2019 đã được trang bị lốp trước kích cỡ lớn hơn. Cụ thể lốp trước của Exciter 2019 có kích cỡ 90/80-17, lớn hơn cỡ 70/90-17 của phiên bản cũ. Lốp sau vẫn giữ nguyên kích thước 120/70-17.Ngoài 6 trang bị mới nổi bật ở ngoại thất và đầu đèn..., Yamaha Exciter 2019 cũng được thiết kế và điều chỉnh lại một số thông số. Cụ thể, Exciter 2019 có kích thước tổng thể nhỉnh hơn 1.985 mm dài, 670 mm rộng và 1.100 mm cao, dài hơn 15 mm và cao hơn 20 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao yên xe cũng cao hơn bản cũ 15 mm lên 795 mm.Exciter 2019 cao hơn bản cũ tới 20 mm, lên 155 mm. Trọng lượng của xe cũng nặng hơn 2kg so với trước, tăng lên 117 kg. Xe không có sự thay đổi về động cơ và hộp số. Cụ thể, trái tim của xe vẫn là động cơ 150 phân khối, công suất cực đại giữ nguyên 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp với tỷ số truyền của từng cấp số giữ nguyên so với phiên bản cũ.
Exciter 2019 vẫn sử dụng phanh đĩa trước sau với đường kính tương ứng 245 và 203 mm. Tuy nhiên hệ thống treo được điều chỉnh. Giảm xóc dạng ống lồng ở trước và dạng lò xo trục đơn đã được thay thế bằng dạng cuộn lò xo ở phía trước và van điều tiết thủy lực ở phía sau. Những trang bị này giúp cho người sử dụng an toàn hơn trên mọi cung đường.Nhìn lại chặng đường cùng những chiếc xe máy Yamaha Exciter 2019 sau khi đã lăn bánh tới khoảng hơn 3500 km, đi qua các điểm mốc đáng nhớ những ngày qua như; Đà Lạt, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Sapa, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn... mới đủ hiểu và yêu hơn đất nước, con người Việt Nam - đặc biệt là người bạn đồng hành "đa di năng" nhưng cũng đầy mạnh mẽ Yamaha Exciter 150 mới.Video: Yamaha Exciter Touring từ Cao Bằng sang Bắc Kạn.
Hành trình chinh phục 3.500 km bằng xe máy Yamaha Exciter 150 phiên bản 2019 bắt đầu từ TP HCM đến Hà Giang đã chính thức kết thúc. Đây là chương trình được tổ chức bởi liên doanh xe máy Nhật Bản dành cho những tín đồ đam mê dòng xe côn tay underbon đình đám, và hiện đây cũng đang là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt.
Với tổng số lượng thành viên tham gia là 20, đại diện của nhiều câu lạc bộ chơi xe máy Yamaha Exciter 150 mới đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, hành trình "Yamaha Exciter Touring 2018 – nối vòng tay lớn" đã mang lại nhiều ấn tượng với những người sở hữu dòng xe này, bên cạnh đó cũng khám phá ra nhiều ưu, nhược điểm của chiếc xe.
Theo nhiều thành viên và cũng là những người tiêu dùng vừa sở hữu dòng xe này cho hay, "Hành trình này không chỉ là cơ hội cho 20 thành viên có dịp thử thách bản lĩnh di chuyển liên tục suốt hơn 10 ngày trên "chiến mã" Yamaha Exciter mới, mà còn giúp chúng tôi hiểu và thêm yêu hơn vẻ đẹp, đất nước con người Việt Nam. Bên cạnh đó tìm hiểu thêm về chiếc xe mới mà mình đang sử dụng".
Với những tín đồ phượt, mỗi hành trình là một cảm nhận khác biệt và chẳng gì mang lại nhiều cảm xúc cho người đi bằng bạn đồng hành. Chính vì thế, một hành trình thử thách cùng người bạn ấn chứa nhiều điều bất ngờ như Exciter 150 phiên bản 2019 này đã mang tới cho mỗi chúng tôi một trải nghiệm khó quên trên cung đường từ Nam ra Bắc.
Ngay trong buổi đầu tiên nhận xe, dù nhận xét chung của hầu hết các thành viên tham gia chương trình trải nghiệm Yamaha Exciter 150 2019 chính là vẻ ngoài cá tính và hầm hố hơn của xe so với phiên bản trước nhờ sở hữu nhiều chi tiết mang hơi hướng của các dòng xe thể thao phân khối lớn đình đám của thương hiệu Nhật Bản.
Một trong những thay đổi giá trị đầu tiên của Exciter 2019 là cụm đèn pha được thiết kế lại hình cánh chim thay cho hình thang trước đây. Đặc biệt, bên trong là đèn pha công nghệ LED bền và tiết kiệm điện thay cho bóng halogen ở phiên bản cũ. Không những vậy, toàn bộ đèn hậu, đèn xi nhan trên Exciter 2019 cũng là dạng LED. Đây là trang bị tiên phong trong phân khúc xe côn tay underbone 150 phân khối tại Việt Nam.
Nâng cấp đáng kể thứ hai của Exciter 2019 là màn hình điện tử LCD được thiết kế lại với các thông số màu trắng nổi bật trên nền xanh, giúp tăng khả năng nhận diện và tính thẩm mỹ. Đồng hồ hiển thị hàng loạt thông số cơ bản hữu ích như tốc độ, tổng quãng đường di chuyển, mức tiêu hao nhiên liệu, lượng xăng còn lại… khá dễ dàng quan sát.
Điểm mới thứ 3 của Exciter 2019 nằm ở khóa định vị. Nhờ trang bị mới mà người sử dụng có thể nhanh chóng tìm ra chiếc xe giữa một bãi đỗ xe đông đúc. Phạm vi có tác dụng của khóa là bán kính cách xe khoảng 20 mét. Ngoài ra, Exciter 2019 được tích hợp nút đèn pha xin vượt (passing), giúp gia tăng sự an toàn khi người điều khiển xe có nhu cầu cần vượt xe cùng chiều.
Điểm mới thứ 5 trên mẫu xe máy mới này cũng nằm ở các nút điều khiển. Đó là việc lần đầu tiên Exciter 2019 được trang bị nút bật tắt động cơ tương tự như trang bị phổ biến trên những mẫu xe phân khối lớn. Tính năng này cũng giúp tăng sự an toàn khi dừng xe hoặc chuẩn bị xuất phát.
Điểm mới đáng chú ý cuối cùng của Exciter 2019 nằm ở bánh xe phía trước. Nếu như trên phiên bản cũ, lốp trước bị cho là nhỏ, vừa mất cân xứng vừa thiếu sự an toàn thì nay Exciter 2019 đã được trang bị lốp trước kích cỡ lớn hơn. Cụ thể lốp trước của Exciter 2019 có kích cỡ 90/80-17, lớn hơn cỡ 70/90-17 của phiên bản cũ. Lốp sau vẫn giữ nguyên kích thước 120/70-17.
Ngoài 6 trang bị mới nổi bật ở ngoại thất và đầu đèn..., Yamaha Exciter 2019 cũng được thiết kế và điều chỉnh lại một số thông số. Cụ thể, Exciter 2019 có kích thước tổng thể nhỉnh hơn 1.985 mm dài, 670 mm rộng và 1.100 mm cao, dài hơn 15 mm và cao hơn 20 mm so với phiên bản cũ. Chiều cao yên xe cũng cao hơn bản cũ 15 mm lên 795 mm.
Exciter 2019 cao hơn bản cũ tới 20 mm, lên 155 mm. Trọng lượng của xe cũng nặng hơn 2kg so với trước, tăng lên 117 kg. Xe không có sự thay đổi về động cơ và hộp số. Cụ thể, trái tim của xe vẫn là động cơ 150 phân khối, công suất cực đại giữ nguyên 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp với tỷ số truyền của từng cấp số giữ nguyên so với phiên bản cũ.
Exciter 2019 vẫn sử dụng phanh đĩa trước sau với đường kính tương ứng 245 và 203 mm. Tuy nhiên hệ thống treo được điều chỉnh. Giảm xóc dạng ống lồng ở trước và dạng lò xo trục đơn đã được thay thế bằng dạng cuộn lò xo ở phía trước và van điều tiết thủy lực ở phía sau. Những trang bị này giúp cho người sử dụng an toàn hơn trên mọi cung đường.
Nhìn lại chặng đường cùng những chiếc xe máy Yamaha Exciter 2019 sau khi đã lăn bánh tới khoảng hơn 3500 km, đi qua các điểm mốc đáng nhớ những ngày qua như; Đà Lạt, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Sapa, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn... mới đủ hiểu và yêu hơn đất nước, con người Việt Nam - đặc biệt là người bạn đồng hành "đa di năng" nhưng cũng đầy mạnh mẽ Yamaha Exciter 150 mới.
Video: Yamaha Exciter Touring từ Cao Bằng sang Bắc Kạn.