Vừa ra mắt chính thức trước thềm triển lãm Geneva 2017, siêu thần gió Pagani Huayra Roadster đã được ông Horacio Pagani - nhà sáng lập hãng xe miêu tả là "người em gái nổi loạn" của chiếc Huayra coupe "thanh lịch và có những đường nét trường tồn", khi chiếc xe không chỉ đẹp mắt mà còn có cảm giác điều khiển sắc sảo, gây bất ngờ với những tay lái chủ quan.Là một phiên bản mui trần của Huayra coupe, Huayra Roadster sở hữu thân xe có thiết kế tương tự. Tuy nhiên trên phiên bản mới này, Pagani đã thay đổi lại thiết kế của bộ bodykit trên xe, phần nào đó mang phong cách của gói trang bị thể thao Pacchetto Tempesta trên Huayra Coupe thường trước đây.Để khiến thân xe có vẻ ngoài thanh lịch trong khi vẫn bảo đảm được hiệu năng khí đọng học, Pagani đã sử dụng các "vây" khí động có thể đóng mở dựa theo tốc độ - 2 ở phía trước và 2 ở phía sau, trong khi bên dưới gầm xe được ốp các tấm carbon phẳng. Cùng với hệ thống treo chủ động, các chi tiết này bảo đảm lực nén thân xe xuống mặt đường tối ưu cho siêu xe Huayra Roadster trong mọi điều kiện.Bộ mâm bằng hợp kim nhôm rèn trên Huayra Roadster cũng có thiết kế nhiều nan hoàn toàn mới, với đường kính trước/sau lần lượt là 20 và 21 inch. Nằm phía sau mâm là hệ thống phanh Brembo với đĩa 380 mm cho cả 4 bánh, sử dụng heo 6 pis ở phía trước và 4 pis ở phía sau. Ngay cả bộ lốp xe cũng đã được Pagani đặt "thửa riêng" bởi hãng Pirelli.Không chỉ là một chiếc Huayra bỏ mui, nhiều thay đổi đã được Pagani thực hiện với Huayra. Đầu tiên, trái với những mẫu xe mui trần khác, Huayra Roadster còn nhẹ hơn 80 kg (hay 6%) so với bản coupe do có hệ thống treo bằng hợp kim nhôm HiForg cùng những vật liệu sợi carbon mới, trong khi vẫn bảo đảm được độ cứng thân xe. Trọng lượng khô của chiếc xe là 1280 kg.Mỗi chiếc Huayra Roadster sẽ đi kèm với 2 bộ mui tháo lắp thủ công khác nhau, một được làm bằng vải bạt và chiếc còn lại có khung bằng sợi carbon cùng phần trên lắp kính. Cả hai đều có thể được lắp vào xe chỉ bằng vài bước đơn giản, và chúng cũng khiến Huayra Roadster có kiểu dáng gần giống như bản coupe.Ở bên trong nội thất của Huayra Roadster không có nhiều thay đổi so với bản coupe khi vẫn được bọc trong da và sử dụng các chất liệu như nhôm bóng, sợi carbon... Xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí đa chức năng và dàn âm thanh hi-end Sonos. Đương nhiên, khách hàng sẽ có toàn quyền đặt nội thất hoàn toàn theo sở thích cá nhân.Giống như các phiên bản Huayra khác, Huayra Roadster tiếp tục sử dụng khối động cơ V12 6.0l tăng áp kép với tên mã M158 của Mercedes-AMG. Tuy nhiên so với Huayra thường, động cơ này đã được nâng cấp để đạt công suất tối đa 754 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1000 Nm, thay vì chỉ 700 mã lực.Bên cạnh động cơ mới, xe còn sở hữu hộp số bán tự động 7 cấp của Xtrac tương tự như phiên bản hiệu năng cao Huayra BC vào năm ngoái. Hệ thống ESP của Pagani Huayra Roadster cũng được điều chỉnh lại với 5 chế độ lái khác nhau là Wet, Comfort, Sport, Race và tắt ESC. Tuy nhiên hiện tại Pagani chưa công bố chi tiết các thông số liên quan tới hiệu năng của xe.Pagani sẽ chỉ sản xuất Huayra Roadster với số lượng 100 chiếc trên toàn Thế giới với giá khởi điểm từ 2,28 triệu Euro. Tuy nhiên ngay cả khi có đủ tiền, những "đại gia" chậm chân hiện cũng không thể sở hữu được siêu xe này khi toàn bộ 100 chiếc đã có đơn đặt hàng.
Vừa ra mắt chính thức trước thềm triển lãm Geneva 2017, siêu thần gió Pagani Huayra Roadster đã được ông Horacio Pagani - nhà sáng lập hãng xe miêu tả là "người em gái nổi loạn" của chiếc Huayra coupe "thanh lịch và có những đường nét trường tồn", khi chiếc xe không chỉ đẹp mắt mà còn có cảm giác điều khiển sắc sảo, gây bất ngờ với những tay lái chủ quan.
Là một phiên bản mui trần của Huayra coupe, Huayra Roadster sở hữu thân xe có thiết kế tương tự. Tuy nhiên trên phiên bản mới này, Pagani đã thay đổi lại thiết kế của bộ bodykit trên xe, phần nào đó mang phong cách của gói trang bị thể thao Pacchetto Tempesta trên Huayra Coupe thường trước đây.
Để khiến thân xe có vẻ ngoài thanh lịch trong khi vẫn bảo đảm được hiệu năng khí đọng học, Pagani đã sử dụng các "vây" khí động có thể đóng mở dựa theo tốc độ - 2 ở phía trước và 2 ở phía sau, trong khi bên dưới gầm xe được ốp các tấm carbon phẳng. Cùng với hệ thống treo chủ động, các chi tiết này bảo đảm lực nén thân xe xuống mặt đường tối ưu cho siêu xe Huayra Roadster trong mọi điều kiện.
Bộ mâm bằng hợp kim nhôm rèn trên Huayra Roadster cũng có thiết kế nhiều nan hoàn toàn mới, với đường kính trước/sau lần lượt là 20 và 21 inch. Nằm phía sau mâm là hệ thống phanh Brembo với đĩa 380 mm cho cả 4 bánh, sử dụng heo 6 pis ở phía trước và 4 pis ở phía sau. Ngay cả bộ lốp xe cũng đã được Pagani đặt "thửa riêng" bởi hãng Pirelli.
Không chỉ là một chiếc Huayra bỏ mui, nhiều thay đổi đã được Pagani thực hiện với Huayra. Đầu tiên, trái với những mẫu xe mui trần khác, Huayra Roadster còn nhẹ hơn 80 kg (hay 6%) so với bản coupe do có hệ thống treo bằng hợp kim nhôm HiForg cùng những vật liệu sợi carbon mới, trong khi vẫn bảo đảm được độ cứng thân xe. Trọng lượng khô của chiếc xe là 1280 kg.
Mỗi chiếc Huayra Roadster sẽ đi kèm với 2 bộ mui tháo lắp thủ công khác nhau, một được làm bằng vải bạt và chiếc còn lại có khung bằng sợi carbon cùng phần trên lắp kính. Cả hai đều có thể được lắp vào xe chỉ bằng vài bước đơn giản, và chúng cũng khiến Huayra Roadster có kiểu dáng gần giống như bản coupe.
Ở bên trong nội thất của Huayra Roadster không có nhiều thay đổi so với bản coupe khi vẫn được bọc trong da và sử dụng các chất liệu như nhôm bóng, sợi carbon... Xe cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí đa chức năng và dàn âm thanh hi-end Sonos. Đương nhiên, khách hàng sẽ có toàn quyền đặt nội thất hoàn toàn theo sở thích cá nhân.
Giống như các phiên bản Huayra khác, Huayra Roadster tiếp tục sử dụng khối động cơ V12 6.0l tăng áp kép với tên mã M158 của Mercedes-AMG. Tuy nhiên so với Huayra thường, động cơ này đã được nâng cấp để đạt công suất tối đa 754 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 1000 Nm, thay vì chỉ 700 mã lực.
Bên cạnh động cơ mới, xe còn sở hữu hộp số bán tự động 7 cấp của Xtrac tương tự như phiên bản hiệu năng cao Huayra BC vào năm ngoái. Hệ thống ESP của Pagani Huayra Roadster cũng được điều chỉnh lại với 5 chế độ lái khác nhau là Wet, Comfort, Sport, Race và tắt ESC. Tuy nhiên hiện tại Pagani chưa công bố chi tiết các thông số liên quan tới hiệu năng của xe.
Pagani sẽ chỉ sản xuất Huayra Roadster với số lượng 100 chiếc trên toàn Thế giới với giá khởi điểm từ 2,28 triệu Euro. Tuy nhiên ngay cả khi có đủ tiền, những "đại gia" chậm chân hiện cũng không thể sở hữu được siêu xe này khi toàn bộ 100 chiếc đã có đơn đặt hàng.