Theo báo cáo từ Financial Times, Geely của Trung Quốc hiện đang xúc tiến các cuộc thương thảo với ban quản trị và những cổ đông của Aston Martin, hứa hẹn về một phi vụ “bơm tiền” vào nhà sản xuất xe hơi hạng sang Anh Quốc.Theo nguồn tin từ 4 người có liên quan, Geely hiện đang tiến hành quá trình thẩm định như một sự chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư vào Aston – hãng xe đang cần nguồn tài chính mới vào thời điểm này. Tuy nhiên, cuộc thương thảo này khả năng cao sẽ tiến tới một sự hợp tác phát triển công nghệ thay vì đầu tư tài chính.Sau thông tin công bố này, giá trị cổ phiếu hãng xe Aston Martin đã tăng 15% tuy nhiên vẫn chưa đủ để cải thiện mức “tụt dốc” 70% sau khi lên sàn giao dịch từ năm 2018, với lợi nhuận duy trì ở mức thấp. Trong nửa đầu của 2019, phía công ty đã công bố khoảng lỗ lên tới 78,8 triệu bảng Anh và giá cổ phiếu tiếp tục trượt dốc trong bối cảnh doanh số toàn cầu chậm lại.Và cho tới thời điểm hiện tại khi mọi ký kết chưa được thực thi, danh mục sản phẩm của Aston Martin vẫn không có dấu hiệu thay đổi. Phía công ty hiện đang lên kế hoạch tập trung vào chiếc SUV DBX mới ra mắt, với Trung Quốc và Mỹ là 2 thị trường mục tiêu.CEO của công ty Andy Palmer trước đó cũng đã chia sẻ về mục tiêu doanh số đạt tối thiểu 4.000 chiếc DBX trên phạm vi toàn cầu trong 12 tháng đầu tiên ra mắt với kế hoạch vận chuyển bắt đầu từ giữa năm nay. Hơn nữa trong điều kiện thuận lợi nhất, vị CEO tự tin về một kết quả đạt mốc 5.000 chiếc mỗi năm – đưa DBX trở thành “ông vua doanh số” của Aston Martin trong mọi thời đại. Ngoài ra, trong năm 2017, hãng xe Anh Quốc đã bán ra tổng cộng 5.117 chiếc bao gồm dòng GT và Sport.Video: ra mắt showroom Aston Martin chính hãng tại Việt Nam.
Theo báo cáo từ Financial Times, Geely của Trung Quốc hiện đang xúc tiến các cuộc thương thảo với ban quản trị và những cổ đông của Aston Martin, hứa hẹn về một phi vụ “bơm tiền” vào nhà sản xuất xe hơi hạng sang Anh Quốc.
Theo nguồn tin từ 4 người có liên quan, Geely hiện đang tiến hành quá trình thẩm định như một sự chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư vào Aston – hãng xe đang cần nguồn tài chính mới vào thời điểm này. Tuy nhiên, cuộc thương thảo này khả năng cao sẽ tiến tới một sự hợp tác phát triển công nghệ thay vì đầu tư tài chính.
Sau thông tin công bố này, giá trị cổ phiếu hãng xe Aston Martin đã tăng 15% tuy nhiên vẫn chưa đủ để cải thiện mức “tụt dốc” 70% sau khi lên sàn giao dịch từ năm 2018, với lợi nhuận duy trì ở mức thấp. Trong nửa đầu của 2019, phía công ty đã công bố khoảng lỗ lên tới 78,8 triệu bảng Anh và giá cổ phiếu tiếp tục trượt dốc trong bối cảnh doanh số toàn cầu chậm lại.
Và cho tới thời điểm hiện tại khi mọi ký kết chưa được thực thi, danh mục sản phẩm của Aston Martin vẫn không có dấu hiệu thay đổi. Phía công ty hiện đang lên kế hoạch tập trung vào chiếc SUV DBX mới ra mắt, với Trung Quốc và Mỹ là 2 thị trường mục tiêu.
CEO của công ty Andy Palmer trước đó cũng đã chia sẻ về mục tiêu doanh số đạt tối thiểu 4.000 chiếc DBX trên phạm vi toàn cầu trong 12 tháng đầu tiên ra mắt với kế hoạch vận chuyển bắt đầu từ giữa năm nay. Hơn nữa trong điều kiện thuận lợi nhất, vị CEO tự tin về một kết quả đạt mốc 5.000 chiếc mỗi năm – đưa DBX trở thành “ông vua doanh số” của Aston Martin trong mọi thời đại. Ngoài ra, trong năm 2017, hãng xe Anh Quốc đã bán ra tổng cộng 5.117 chiếc bao gồm dòng GT và Sport.
Video: ra mắt showroom Aston Martin chính hãng tại Việt Nam.