Suzuki V-Strom có khá nhiều phiên bản khác nhau như V-Strom 1050, V-Strom 1050DE, V-Strom 1050 XT, V-Strom 650, V-Strom 650 XT và V-Strom 250 SX. Không dừng ở đó, hãng xe Nhật Bản lại tiếp tục ra mắt một thành viên nữa của dòng môtô này, đó là Suzuki V-Strom 800DE 2023 mới.Ra mắt trong triển lãm EICMA 2022, mẫu xe môtô Suzuki V-Strom 800DE 2023 sở hữu ngoại hình tương tự các phiên bản còn lại trong dòng V-Strom. Tuy nhiên, mẫu mô tô tầm trung này đã được bổ sung các trang bị tiện nghi hiện đại hơn như đèn pha LED 2 tầng, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT LCD 5 inch, kính chắn gió 3 mức và cổng sạc USB.Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất của Suzuki V-Strom 800DE 2023 nằm ở khối động cơ xi-lanh đôi song song, làm mát bằng dung dịch, dung tích 776cc hoàn toàn mới với trục khuỷu 270 độ.Theo tờ Motorrad của Đức, động cơ này tạo ra công suất tối đa 84,3 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 78 Nm tại tua máy 6.800 vòng/phút ở thị trường châu Âu.Động cơ trên kết hợp với hộp số 6 cấp, công nghệ điều khiển bướm ga điện tử Suzuki Intelligent Ride System (S.I.R.S.) với 4 chế độ lái, hệ thống sang số nhanh và bình xăng 20 lít. Động cơ này được đỡ bên dưới bằng bộ khung thép rắn chắc.Ngoài ra, Suzuki V-Strom 800DE 2023 còn được trang bị bộ khung bằng thép có thể tháo ra để phù hợp với việc chạy off-road. Tiếp đến là hệ thống treo bao gồm phuộc hành trình ngược Showa USD tùy chỉnh hoàn toàn, đi với vành 21 inch phía trước.Trong khi đó, phía sau là giảm xóc đơn Showa loại liên kết, tùy chỉnh hoàn toàn, nối với bộ khung bằng thép thông qua tay đòn bằng nhôm. Trang bị này mang đến cảm giác thoải mái và hỗ trợ cả việc chạy trên đường nhựa lẫn đường đất. Bên cạnh đó là vành 17 inch phía sau, đi kèm lốp Dunlop Trailmax Mixtour.Cả phuộc trước lẫn giảm xóc sau của xe đều có hành trình 220 mm. Trong khi đó, chiều cao yên của mẫu mô tô phân khối lớn này đạt con số 855 mm. Lực hãm của Suzuki V-Strom 800DE 2023 bắt nguồn từ hệ thống phanh Nissin. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh có chế độ cài đặt chỉ dùng cho bánh trước.Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát lực bám với 4 chế độ để người điều khiển tùy chọn. Suzuki V-Strom 800DE 2023 có trọng lượng 230 kg và đi kèm hàng loạt phụ kiện tùy chọn như thùng đựng đồ, sưởi tay lái, đèn sương mù, chân chống giữa và ốp bảo vệ động cơ.Hiện giá xe Suzuki V-Strom 800DE 2023 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, mẫu xe adventure này có 2 màu sơn là vàng Champion Yellow No. 2 và xám Glass Matte Mechanical Gray ở bản tiêu chuẩn. Bản Adventure chỉ có 1 màu sơn là đen Glass Sparkle Black.Được định vị giữa V-Strom 650 và V-Strom 1050DE, Suzuki V-Strom 800DE 2023 sẽ cạnh tranh với Yamaha Tenere 700, Aprilia Tuareg 660, cũng như KTM 790 Adventure.Video: Giới thiệu Adventure. tầm trung - Suzuki V-Strom 800DE 2023
Suzuki V-Strom có khá nhiều phiên bản khác nhau như V-Strom 1050, V-Strom 1050DE, V-Strom 1050 XT, V-Strom 650, V-Strom 650 XT và V-Strom 250 SX. Không dừng ở đó, hãng xe Nhật Bản lại tiếp tục ra mắt một thành viên nữa của dòng môtô này, đó là Suzuki V-Strom 800DE 2023 mới.
Ra mắt trong triển lãm EICMA 2022, mẫu xe môtô Suzuki V-Strom 800DE 2023 sở hữu ngoại hình tương tự các phiên bản còn lại trong dòng V-Strom. Tuy nhiên, mẫu mô tô tầm trung này đã được bổ sung các trang bị tiện nghi hiện đại hơn như đèn pha LED 2 tầng, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT LCD 5 inch, kính chắn gió 3 mức và cổng sạc USB.
Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất của Suzuki V-Strom 800DE 2023 nằm ở khối động cơ xi-lanh đôi song song, làm mát bằng dung dịch, dung tích 776cc hoàn toàn mới với trục khuỷu 270 độ.
Theo tờ Motorrad của Đức, động cơ này tạo ra công suất tối đa 84,3 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 78 Nm tại tua máy 6.800 vòng/phút ở thị trường châu Âu.
Động cơ trên kết hợp với hộp số 6 cấp, công nghệ điều khiển bướm ga điện tử Suzuki Intelligent Ride System (S.I.R.S.) với 4 chế độ lái, hệ thống sang số nhanh và bình xăng 20 lít. Động cơ này được đỡ bên dưới bằng bộ khung thép rắn chắc.
Ngoài ra, Suzuki V-Strom 800DE 2023 còn được trang bị bộ khung bằng thép có thể tháo ra để phù hợp với việc chạy off-road. Tiếp đến là hệ thống treo bao gồm phuộc hành trình ngược Showa USD tùy chỉnh hoàn toàn, đi với vành 21 inch phía trước.
Trong khi đó, phía sau là giảm xóc đơn Showa loại liên kết, tùy chỉnh hoàn toàn, nối với bộ khung bằng thép thông qua tay đòn bằng nhôm. Trang bị này mang đến cảm giác thoải mái và hỗ trợ cả việc chạy trên đường nhựa lẫn đường đất. Bên cạnh đó là vành 17 inch phía sau, đi kèm lốp Dunlop Trailmax Mixtour.
Cả phuộc trước lẫn giảm xóc sau của xe đều có hành trình 220 mm. Trong khi đó, chiều cao yên của mẫu mô tô phân khối lớn này đạt con số 855 mm. Lực hãm của Suzuki V-Strom 800DE 2023 bắt nguồn từ hệ thống phanh Nissin. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh có chế độ cài đặt chỉ dùng cho bánh trước.
Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát lực bám với 4 chế độ để người điều khiển tùy chọn. Suzuki V-Strom 800DE 2023 có trọng lượng 230 kg và đi kèm hàng loạt phụ kiện tùy chọn như thùng đựng đồ, sưởi tay lái, đèn sương mù, chân chống giữa và ốp bảo vệ động cơ.
Hiện giá xe Suzuki V-Strom 800DE 2023 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, mẫu xe adventure này có 2 màu sơn là vàng Champion Yellow No. 2 và xám Glass Matte Mechanical Gray ở bản tiêu chuẩn. Bản Adventure chỉ có 1 màu sơn là đen Glass Sparkle Black.
Được định vị giữa V-Strom 650 và V-Strom 1050DE, Suzuki V-Strom 800DE 2023 sẽ cạnh tranh với Yamaha Tenere 700, Aprilia Tuareg 660, cũng như KTM 790 Adventure.
Video: Giới thiệu Adventure. tầm trung - Suzuki V-Strom 800DE 2023