Tại triển lãm New York 2016, thương hiệu xe sang của Honda là Acura đã chính thức công bố mẫu xe đua Acura NSX GT3, dựa trên cơ sở của chiếc siêu xe NSX vừa được bán ra chưa lâu.Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.Chiếc xe có các hốc bánh được nới rộng để lắp vừa lốp đua Pirelli, những cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon ở dưới cản trước và sau, cùng với một cánh đuôi lớn. Để làm mát động cơ hiệu quả hơn, nắp che máy cũng có thêm những khe thoát nhiệt mới.Vốn được thiết kế là một mẫu siêu xe du lịch khá sang trọng tuy nhiên trong quá trình "lột xác" từ NSX thường thành NSX GT3, Acura đã loại bỏ toàn bộ tiện nghi trong xe. Khoang lái của chiếc xe giờ chỉ còn lại vô-lăng đa chức năng, bảng táp-lô bằng sợi carbon với một vài nút chức năng, ghế đua sợi carbon và bộ khung thép gia cường bao xung quanh.Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, Acura đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô.Hiện tại, NSX GT3 đang tiếp tục được phát triển bởi bộ phận xe đua Honda Performance Development ở California để chuẩn bị tham gia vào các cuộc đua GT3 ở Bắc Mỹ vào mùa giải 2017.
Tại triển lãm New York 2016, thương hiệu xe sang của Honda là Acura đã chính thức công bố mẫu xe đua Acura NSX GT3, dựa trên cơ sở của chiếc siêu xe NSX vừa được bán ra chưa lâu.
Được thiết kế nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn của thể thức GT3 do liên đoàn đua xe quốc tế FIA quy định, ngoại hình của NSX GT3 có sự thay đổi lớn so với những chiếc NSX bình thường.
Chiếc xe có các hốc bánh được nới rộng để lắp vừa lốp đua Pirelli, những cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon ở dưới cản trước và sau, cùng với một cánh đuôi lớn. Để làm mát động cơ hiệu quả hơn, nắp che máy cũng có thêm những khe thoát nhiệt mới.
Vốn được thiết kế là một mẫu siêu xe du lịch khá sang trọng tuy nhiên trong quá trình "lột xác" từ NSX thường thành NSX GT3, Acura đã loại bỏ toàn bộ tiện nghi trong xe. Khoang lái của chiếc xe giờ chỉ còn lại vô-lăng đa chức năng, bảng táp-lô bằng sợi carbon với một vài nút chức năng, ghế đua sợi carbon và bộ khung thép gia cường bao xung quanh.
Thay vì sử dụng hệ động lực hybrid như phiên bản NSX thông thường, Acura đã buộc phải bỏ động cơ điện và khối pin nhiên liệu trên NSX GT3, Ngoài ra, hộp số của xe cũng được đổi thành loại tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh xuống bánh sau thay vì cả 4 bánh.
Dù không công bố chi tiết công suất, nhưng Honda cho biết động cơ của NSX GT3 vẫn là loại V6 3.5 tăng áp kép như phiên bản bình thường và giữ lại khá nhiều chi tiết quan trọng như thân máy, nắp xi-lanh, cam, trục khuỷu, piston và hệ thống bôi trơn khô.
Hiện tại, NSX GT3 đang tiếp tục được phát triển bởi bộ phận xe đua Honda Performance Development ở California để chuẩn bị tham gia vào các cuộc đua GT3 ở Bắc Mỹ vào mùa giải 2017.