Mercedes-Maybach G650 Landaulet là mẫu xe thứ 5 được tạo ra bởi bộ phận xe siêu sang Maybach, sau khi thương hiệu này sát nhập vào Mercedes. Là mẫu SUV đầu tiên của Maybach, tuy nhiên G650 Landaulet cũng đồng thời là phiên bản đặc biệt cuối cùng đánh dấu "chấm hết" cho dòng xe địa hình G-Class thế hệ đầu tiên.Giống như các phiên bản đặc biệt gần đây như G63 AMG 6x6 hay G500 4x42, G650 Landaulet có thân xe với bodykit phong cách AMG, các vòm bánh với chắn bùn rộng bằng sợi carbon cùng khoảng sáng gầm xe cực lớn 450 mm do sử dụng trục truyền động gián tiếp qua các bánh răng (Portal axle), khiến mẫu siêu SUV này dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn.Trên G650 Landaulet, Mercedes đã trang bị cho chiếc xe mâm đúc 22 inch 5 cánh kép theo phong cách AMG kèm lốp gai Pirelli Scorpion 325/25/22. So với chiếc G500 4x42 trước đó, G650 Landaulet có trục cơ sở kéo dài hơn 57,9 cm để tạo thêm không gian cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của phiên bản này là nửa sau mui xe có dạng mui trần bằng vải bạt.Đóng mở hoàn toàn bằng điện, mui bạt trên siêu SUV G650 Landaulet vẫn bảo đảm cho chiếc xe độ cách nhiệt và cách âm gần tương đương với mui cứng truyền thống. Khách hàng cũng có thể chọn lựa giữa 3 màu mui khác nhau bên cạnh 4 màu sơn cho thân xe.Với trục cơ sở lớn hơn, Mercedes đã có thể lắp cho G650 Cabriolet hàng ghế sau ngả thoải mái như những chiếc S-Class Maybach. Các trang bị của hàng ghế sau trên G650 Cabriolet cũng không hề thua kém những "người anh em" sedan khi chiếc xe sở hữu nhiều tính năng độc đáo như massage chườm đá nóng bên dưới bề mặt ghế, khay để cốc có sưởi/làm mát...Nằm phía trước mặt hành khách ngồi hàng ghế sau là một bảng táp-lô riêng rẽ được gắn các màn hình giải trí độc lập, cùng với bàn làm việc có thể gấp gọn. Khoang người lái của chiếc xe không có gì thay đổi so với các phiên bản G-Class cao cấp khác và được ngăn cách với phía sau bởi một vách ngăn bằng kính có thể hạ xuống và điều khiển độ trong suốt.Hệ động lực của Maybach G650 Landaulet là sự kết hợp của G500 4x42 và G65 AMG, khi chiếc xe được trang bị động cơ V12 6.0l tăng áp kép có công suất tối đa 630 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1000 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với 3 khóa vi sai.Dù chỉ được trang bị hệ thống treo với phuộc đơn cho từng bánh thay vì phuộc kép như G500 4x42, nhưng Maybach G650 Landaulet vẫn có thể vượt qua phần lớn các địa hình khó khăn nhờ khóa vi sai có thể khóa 100% để truyền sức mạnh hoàn toàn tới từng cầu riêng lẻ, kết hợp với hộp đổi tỉ số truyền. Dù có trọng lượng 3,3 tấn nhưng xe chỉ mất dưới 6 giây để đạt 0-100 km/h và tốc độ tối đa giới hạn ở 180 km/h.Đúng như những thông tin trước đây, Maybach G650 Cabriolet sẽ chỉ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn là 99 chiếc, mỗi chiếc xe được làm theo yêu cầu của từng khách hàng. Giá bán của xe chưa được công bố, nhưng nhiều nguồn tin đã cho biết rằng G650 Landaulet sẽ còn đắt hơn cả "quái vật 6 bánh" G63 AMG 6x6, vốn có giá lên tới 675.000 USD vào năm 2014 (tương đương 15,2 tỷ đồng).
Mercedes-Maybach G650 Landaulet là mẫu xe thứ 5 được tạo ra bởi bộ phận xe siêu sang Maybach, sau khi thương hiệu này sát nhập vào Mercedes. Là mẫu SUV đầu tiên của Maybach, tuy nhiên G650 Landaulet cũng đồng thời là phiên bản đặc biệt cuối cùng đánh dấu "chấm hết" cho dòng xe địa hình G-Class thế hệ đầu tiên.
Giống như các phiên bản đặc biệt gần đây như G63 AMG 6x6 hay G500 4x42, G650 Landaulet có thân xe với bodykit phong cách AMG, các vòm bánh với chắn bùn rộng bằng sợi carbon cùng khoảng sáng gầm xe cực lớn 450 mm do sử dụng trục truyền động gián tiếp qua các bánh răng (Portal axle), khiến mẫu siêu SUV này dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn.
Trên G650 Landaulet, Mercedes đã trang bị cho chiếc xe mâm đúc 22 inch 5 cánh kép theo phong cách AMG kèm lốp gai Pirelli Scorpion 325/25/22. So với chiếc G500 4x42 trước đó, G650 Landaulet có trục cơ sở kéo dài hơn 57,9 cm để tạo thêm không gian cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của phiên bản này là nửa sau mui xe có dạng mui trần bằng vải bạt.
Đóng mở hoàn toàn bằng điện, mui bạt trên siêu SUV G650 Landaulet vẫn bảo đảm cho chiếc xe độ cách nhiệt và cách âm gần tương đương với mui cứng truyền thống. Khách hàng cũng có thể chọn lựa giữa 3 màu mui khác nhau bên cạnh 4 màu sơn cho thân xe.
Với trục cơ sở lớn hơn, Mercedes đã có thể lắp cho G650 Cabriolet hàng ghế sau ngả thoải mái như những chiếc S-Class Maybach. Các trang bị của hàng ghế sau trên G650 Cabriolet cũng không hề thua kém những "người anh em" sedan khi chiếc xe sở hữu nhiều tính năng độc đáo như massage chườm đá nóng bên dưới bề mặt ghế, khay để cốc có sưởi/làm mát...
Nằm phía trước mặt hành khách ngồi hàng ghế sau là một bảng táp-lô riêng rẽ được gắn các màn hình giải trí độc lập, cùng với bàn làm việc có thể gấp gọn. Khoang người lái của chiếc xe không có gì thay đổi so với các phiên bản G-Class cao cấp khác và được ngăn cách với phía sau bởi một vách ngăn bằng kính có thể hạ xuống và điều khiển độ trong suốt.
Hệ động lực của Maybach G650 Landaulet là sự kết hợp của G500 4x42 và G65 AMG, khi chiếc xe được trang bị động cơ V12 6.0l tăng áp kép có công suất tối đa 630 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1000 Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh với 3 khóa vi sai.
Dù chỉ được trang bị hệ thống treo với phuộc đơn cho từng bánh thay vì phuộc kép như G500 4x42, nhưng Maybach G650 Landaulet vẫn có thể vượt qua phần lớn các địa hình khó khăn nhờ khóa vi sai có thể khóa 100% để truyền sức mạnh hoàn toàn tới từng cầu riêng lẻ, kết hợp với hộp đổi tỉ số truyền. Dù có trọng lượng 3,3 tấn nhưng xe chỉ mất dưới 6 giây để đạt 0-100 km/h và tốc độ tối đa giới hạn ở 180 km/h.
Đúng như những thông tin trước đây, Maybach G650 Cabriolet sẽ chỉ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn là 99 chiếc, mỗi chiếc xe được làm theo yêu cầu của từng khách hàng. Giá bán của xe chưa được công bố, nhưng nhiều nguồn tin đã cho biết rằng G650 Landaulet sẽ còn đắt hơn cả "quái vật 6 bánh" G63 AMG 6x6, vốn có giá lên tới 675.000 USD vào năm 2014 (tương đương 15,2 tỷ đồng).