Siêu xe McLaren Speedtail 2019 đại diện cho chương tiếp theo cho dòng siêu xe Ultimate Series của hãng McLaren. Nguồn cung cấp sức mạnh cho siêu xe này là hệ thống động cơ hybrid xăng-điện mới với công suất tối đa lên đến 1.036 mã lực. Hiện hãng McLaren chưa hé lộ thông tin cụ thể về hệ thống động cơ này. Chỉ thấy rằng, với công suất tối đa hơn 1.000 mã lực, McLaren Speedtail 2019 có thể trở thành đối thủ xứng tầm của những siêu xe như Bugatti ChironVới "trái tim" mạnh mẽ kể trên, McLaren Speedtail có thể tăng tốc từ 0-300 km/h trong thời gian chỉ 12,8 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với đối thủ Bugatti Chiron. Ngoài ra, siêu xe mới của McLaren còn có thể đạt vận tốc tối đa 403 km/h. Do đó, McLaren chẳng có gì quá lời khi khẳng định Speedtail thiết lập những tiêu chuẩn mới cho hãng, đặc biệt là về thời gian tăng tốc.Không chỉ nhanh và mạnh, McLaren Speedtail 2019 còn hứa hẹn rất nhẹ vì mọi tấm ốp thân vỏ của siêu xe này đều được làm từ sợi carbon. Ngoài tác dụng giảm trọng lượng, các tấm thân vỏ của McLaren Speedtail 2019 cũng được thiết kế để giảm tối đa hệ số lực cản không khí.Để làm được điều này, hãng siêu xe McLaren còn trang bị camera kỹ thuật số có thể rụt vào bên trong thân vỏ, thay cho gương chiếu hậu truyền thống...Nhoài ra, ốp vành trước của xe dạng tĩnh để giảm nhiễu loạn không khí xung quanh hốc bánh, giúp Speedtail đạt vận tốc tối đa 403 km/h.Tuy nhiên, điểm nhấn trên phần thân vỏ của McLaren Speedtail lại nằm ở cánh gió chủ động ở đuôi xe. Cánh gió này không cần đến đường cắt shutline trên thân vỏ, từ đó đảm bảo sự liền mạch trong thiết kế. Trên thực tế, hãng McLaren muốn giảm số lượng đường cắt trên thân xe càng nhiều càng tốt.Chưa hết, nhu cầu tối thiểu hóa hệ số lực cản không khí đã khiến hãng McLaren trang bị phần đuôi xe kéo dài cho Speedtail mới. Mẫu siêu xe Hyper-GT mới của hãng McLaren sở hữu chiều dài 5.137 mm, nhỉnh hơn 549 mm so với đàn anh P1 và 600 mm so với đối thủ Bugatti Chiron.Bên trong của siêu xe McLaren Speedtail là không gian nội thất chỉ có 3 chỗ ngồi với ghế lái bằng sợi carbon nằm giữa, tương tự huyền thoại F1. Hai bên là ghế hành khách được tích hợp vào bộ khung liền thân.Ngoài ra, hãng McLaren còn phát triển bề mặt da mới cho ghế, giúp giữ hành khách ngồi yên một chỗ khi xe di chuyển. Trước mặt người lái xuất hiện hệ thống điều khiển công nghệ cao với những màn hình độ phân giải cao và màn hình cảm ứng nhằm loại bỏ gần như toàn bộ các nút bấm hay công tắc cơ học.Nút bấm khởi động máy, nút điều khiển cửa và bật chế độ Velocity đều được đặt trên trần, ngay trên đầu người lái. Thiết kế này khiến nhiều người liên tưởng đến máy bay hơn là ôtô.Nói thêm về chế độ Velocity vốn dành cho những người muốn chạy ở tốc độ cao. Khi người lái chọn chế độ này, không những hệ thống động cơ hybrid thay đổi theo mà cánh gió chủ động phía sau sẽ nâng lên, chiều cao gầm hạ thấp 35 mm và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu sẽ co vào trong để đảm bảo tính khí động học tối đa.Theo hãng McLaren, bộ khung liền thân kể trên được làm bằng sợi carbon và dành riêng cho Speedtail. Hãng McLaren đã sử dụng một loại vật liệu siêu nhẹ mới có tên Titanium Deposition Carbon Fibre cho Speedtail. Vật liệu này đi kèm lớp titan siêu mỏng trộn lẫn trực tiếp, tạo ra hiệu ứng sáng bóng như mạ crôm trong khi vẫn giữ được độ bền và trọng lượng thấp.Đáng tiếc là chỉ có đúng 106 chiếc McLaren Speedtail được xuất xưởng và hiện đều đã có chủ. Khi mua xe, khách hàng được thoải mái chọn lựa trang bị để đảm bảo không có 2 chiếc McLaren Speedtail nào giống hệt nhau.Tại thị trường châu Âu, giá xe McLaren Speedtail được bán ra lên đến 1,75 triệu Bảng (khoảng 2,24 triệu USD). Dự kiến, khách hàng đầu tiên sẽ được nhận McLaren Speedtail vào năm 2020.Video: Siêu phẩm McLaren Speedtail giá 2,4 triệu USD.
Siêu xe McLaren Speedtail 2019 đại diện cho chương tiếp theo cho dòng siêu xe Ultimate Series của hãng McLaren. Nguồn cung cấp sức mạnh cho siêu xe này là hệ thống động cơ hybrid xăng-điện mới với công suất tối đa lên đến 1.036 mã lực. Hiện hãng McLaren chưa hé lộ thông tin cụ thể về hệ thống động cơ này. Chỉ thấy rằng, với công suất tối đa hơn 1.000 mã lực, McLaren Speedtail 2019 có thể trở thành đối thủ xứng tầm của những siêu xe như Bugatti Chiron
Với "trái tim" mạnh mẽ kể trên, McLaren Speedtail có thể tăng tốc từ 0-300 km/h trong thời gian chỉ 12,8 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với đối thủ Bugatti Chiron. Ngoài ra, siêu xe mới của McLaren còn có thể đạt vận tốc tối đa 403 km/h. Do đó, McLaren chẳng có gì quá lời khi khẳng định Speedtail thiết lập những tiêu chuẩn mới cho hãng, đặc biệt là về thời gian tăng tốc.
Không chỉ nhanh và mạnh, McLaren Speedtail 2019 còn hứa hẹn rất nhẹ vì mọi tấm ốp thân vỏ của siêu xe này đều được làm từ sợi carbon. Ngoài tác dụng giảm trọng lượng, các tấm thân vỏ của McLaren Speedtail 2019 cũng được thiết kế để giảm tối đa hệ số lực cản không khí.
Để làm được điều này, hãng siêu xe McLaren còn trang bị camera kỹ thuật số có thể rụt vào bên trong thân vỏ, thay cho gương chiếu hậu truyền thống...
Nhoài ra, ốp vành trước của xe dạng tĩnh để giảm nhiễu loạn không khí xung quanh hốc bánh, giúp Speedtail đạt vận tốc tối đa 403 km/h.
Tuy nhiên, điểm nhấn trên phần thân vỏ của McLaren Speedtail lại nằm ở cánh gió chủ động ở đuôi xe. Cánh gió này không cần đến đường cắt shutline trên thân vỏ, từ đó đảm bảo sự liền mạch trong thiết kế. Trên thực tế, hãng McLaren muốn giảm số lượng đường cắt trên thân xe càng nhiều càng tốt.
Chưa hết, nhu cầu tối thiểu hóa hệ số lực cản không khí đã khiến hãng McLaren trang bị phần đuôi xe kéo dài cho Speedtail mới. Mẫu siêu xe Hyper-GT mới của hãng McLaren sở hữu chiều dài 5.137 mm, nhỉnh hơn 549 mm so với đàn anh P1 và 600 mm so với đối thủ Bugatti Chiron.
Bên trong của siêu xe McLaren Speedtail là không gian nội thất chỉ có 3 chỗ ngồi với ghế lái bằng sợi carbon nằm giữa, tương tự huyền thoại F1. Hai bên là ghế hành khách được tích hợp vào bộ khung liền thân.
Ngoài ra, hãng McLaren còn phát triển bề mặt da mới cho ghế, giúp giữ hành khách ngồi yên một chỗ khi xe di chuyển.
Trước mặt người lái xuất hiện hệ thống điều khiển công nghệ cao với những màn hình độ phân giải cao và màn hình cảm ứng nhằm loại bỏ gần như toàn bộ các nút bấm hay công tắc cơ học.
Nút bấm khởi động máy, nút điều khiển cửa và bật chế độ Velocity đều được đặt trên trần, ngay trên đầu người lái. Thiết kế này khiến nhiều người liên tưởng đến máy bay hơn là ôtô.
Nói thêm về chế độ Velocity vốn dành cho những người muốn chạy ở tốc độ cao. Khi người lái chọn chế độ này, không những hệ thống động cơ hybrid thay đổi theo mà cánh gió chủ động phía sau sẽ nâng lên, chiều cao gầm hạ thấp 35 mm và camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu sẽ co vào trong để đảm bảo tính khí động học tối đa.
Theo hãng McLaren, bộ khung liền thân kể trên được làm bằng sợi carbon và dành riêng cho Speedtail. Hãng McLaren đã sử dụng một loại vật liệu siêu nhẹ mới có tên Titanium Deposition Carbon Fibre cho Speedtail. Vật liệu này đi kèm lớp titan siêu mỏng trộn lẫn trực tiếp, tạo ra hiệu ứng sáng bóng như mạ crôm trong khi vẫn giữ được độ bền và trọng lượng thấp.
Đáng tiếc là chỉ có đúng 106 chiếc McLaren Speedtail được xuất xưởng và hiện đều đã có chủ. Khi mua xe, khách hàng được thoải mái chọn lựa trang bị để đảm bảo không có 2 chiếc McLaren Speedtail nào giống hệt nhau.
Tại thị trường châu Âu, giá xe McLaren Speedtail được bán ra lên đến 1,75 triệu Bảng (khoảng 2,24 triệu USD). Dự kiến, khách hàng đầu tiên sẽ được nhận McLaren Speedtail vào năm 2020.
Video: Siêu phẩm McLaren Speedtail giá 2,4 triệu USD.