Alpine là nhà sản xuất xe thể thao của Pháp được thành lập vào năm 1955, mua lại bởi Renault năm 1973 và bị giải thể năm 1995. Trong các sản phẩm của hãng, chiếc Renault Alpine 110 là dòng xe nổi tiếng nhất khi đã từng giành chiến thắng tại các chặng đua WRC mùa giải 1973.Trước khi "hồi sinh" Alpine, Renault đã "trình làng" mẫu xe ý tưởng Alpine Vision concept, với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc A110 năm xưa. Tên gọi cuối cùng của phiên bản sản xuất hàng loạt chưa được xác nhận, nhưng có khả năng sẽ là AS1 hoặc AS110.Trước Alpine Vision concept. Renault cũng đã từng tung ra một mẫu xe ý tưởng dựa trên thiết kế của A110 năm xưa với tên gọi Alpine Celebration Concept vào năm 2015. So với mẫu xe này, Vision Concept trông đã "thực tế" hơn để có thể sẵn sàng đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy ngay rằng Vision Concept là "hậu duệ" của Alpine A110 với cặp đèn trợ sáng ngay cạnh đèn pha và đường gân nổi cắt đôi nắp ca-pô chạy từ cản trước.Là một chiếc xe của Thế kỷ 21, Alpine Vision Concept đã có thiết kế mềm mại và mang tính khí động học hơn "ông tổ" A110 của mình, nhưng vẫn dễ dàng gợi nhớ về những chiếc Alpine thập niên 60-70.Bánh xe lấy cảm hứng từ viên kim cương quay tròn liên tưởng đến tốc độ cao, trong khi đuôi xe cơ bắp thiết kế vuốt vào trong làm tăng đậm tính khí động học, giảm sức cản không khí khi di chuyển.Bên trong nội thất của Alpine Vision Concept đầy vẻ hiện đại với chất liệu da cao cấp, sợi carbon và nhôm. Ở phía trước người lái là một bảng điều khiển bao gồm một màn hình TFT tùy biến.2 ghế ngồi của xe đều là loại ghế thể thao với khung nhôm CNC, bọc da đen chần chỉ vân con thoi sang trọng và có dây đai an toàn 4 điểm. Các pedal và bàn gác chân bên phía người lái có hình tam giác, tượng trưng cho đỉnh núi Alps.Renault hiện vẫn đang giữ phần lớn thông tin về Vision Concept trong vòng bí mật, nhưng hãng đã xác nhận rằng chiếc xe sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp đặt giữa, dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép. Động cơ của xe được dự đoán sẽ là loại 1.6l của chiếc Clio RS nhưng được cải tiến để cho công suất mạnh hơn nữa.Theo Alpine, trọng lượng phiên bản sản xuất hàng loạt của Vision Concept sẽ chỉ đạt khoảng 1000 kg, giúp xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây - ngang đối thủ Alfa Romeo 4C và chỉ kém phiên bản Porsche Cayman GT4 thể thao nhất đúng 0,1 giây.Phiên bản sản xuất hàng loạt của Alpine Vision Concept sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, trước khi được bán đầu tiên ở châu Âu vào năm 2017. Nếu chiếc xe thành công, thương hiệu Alpine sẽ tiếp tục ra mắt thêm nhiều mẫu xe thể thao khác để "chiều lòng" người hâm mộ.
Alpine là nhà sản xuất xe thể thao của Pháp được thành lập vào năm 1955, mua lại bởi Renault năm 1973 và bị giải thể năm 1995. Trong các sản phẩm của hãng, chiếc Renault Alpine 110 là dòng xe nổi tiếng nhất khi đã từng giành chiến thắng tại các chặng đua WRC mùa giải 1973.
Trước khi "hồi sinh" Alpine, Renault đã "trình làng" mẫu xe ý tưởng Alpine Vision concept, với thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc A110 năm xưa. Tên gọi cuối cùng của phiên bản sản xuất hàng loạt chưa được xác nhận, nhưng có khả năng sẽ là AS1 hoặc AS110.
Trước Alpine Vision concept. Renault cũng đã từng tung ra một mẫu xe ý tưởng dựa trên thiết kế của A110 năm xưa với tên gọi Alpine Celebration Concept vào năm 2015. So với mẫu xe này, Vision Concept trông đã "thực tế" hơn để có thể sẵn sàng đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy ngay rằng Vision Concept là "hậu duệ" của Alpine A110 với cặp đèn trợ sáng ngay cạnh đèn pha và đường gân nổi cắt đôi nắp ca-pô chạy từ cản trước.
Là một chiếc xe của Thế kỷ 21, Alpine Vision Concept đã có thiết kế mềm mại và mang tính khí động học hơn "ông tổ" A110 của mình, nhưng vẫn dễ dàng gợi nhớ về những chiếc Alpine thập niên 60-70.
Bánh xe lấy cảm hứng từ viên kim cương quay tròn liên tưởng đến tốc độ cao, trong khi đuôi xe cơ bắp thiết kế vuốt vào trong làm tăng đậm tính khí động học, giảm sức cản không khí khi di chuyển.
Bên trong nội thất của Alpine Vision Concept đầy vẻ hiện đại với chất liệu da cao cấp, sợi carbon và nhôm. Ở phía trước người lái là một bảng điều khiển bao gồm một màn hình TFT tùy biến.
2 ghế ngồi của xe đều là loại ghế thể thao với khung nhôm CNC, bọc da đen chần chỉ vân con thoi sang trọng và có dây đai an toàn 4 điểm. Các pedal và bàn gác chân bên phía người lái có hình tam giác, tượng trưng cho đỉnh núi Alps.
Renault hiện vẫn đang giữ phần lớn thông tin về Vision Concept trong vòng bí mật, nhưng hãng đã xác nhận rằng chiếc xe sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp đặt giữa, dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép. Động cơ của xe được dự đoán sẽ là loại 1.6l của chiếc Clio RS nhưng được cải tiến để cho công suất mạnh hơn nữa.
Theo Alpine, trọng lượng phiên bản sản xuất hàng loạt của Vision Concept sẽ chỉ đạt khoảng 1000 kg, giúp xe có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây - ngang đối thủ Alfa Romeo 4C và chỉ kém phiên bản Porsche Cayman GT4 thể thao nhất đúng 0,1 giây.
Phiên bản sản xuất hàng loạt của Alpine Vision Concept sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, trước khi được bán đầu tiên ở châu Âu vào năm 2017. Nếu chiếc xe thành công, thương hiệu Alpine sẽ tiếp tục ra mắt thêm nhiều mẫu xe thể thao khác để "chiều lòng" người hâm mộ.