Theo kế hoạch được Chery hé lộ trước đó, thương hiệu con OMODA của hãng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay với sản phẩm đầu tiên là SUV cỡ B OMODA 5 EV 2023 mới. Không dừng ở đó, trong năm sau, OMODA dự kiến còn giới thiệu cả phiên bản thuần điện của mẫu xe này tại Việt Nam.Trước thời điểm bán ở Việt Nam, OMODA 5 EV 2023 chạy điện đã bất ngờ trình làng tại thị trường Trung Quốc, cụ thể là trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023. Qua đó, có thể thấy OMODA 5 EV sở hữu ngoại hình thay đổi nhẹ so với phiên bản máy xăng để phù hợp với ô tô điện.Cụ thể, OMODA 5 EV không có lưới tản nhiệt trên đầu xe. Thay vào đó, mẫu ô tô điện này được bổ sung nẹp mạ crôm mới, tích hợp logo "OMODA" ở giữa 2 dải đèn LED định vị ban ngày. Ngay cả cản trước của xe cũng được làm mới với hốc gió trung tâm rộng hơn.Tương tự phiên bản máy xăng, OMODA 5 EV cũng có hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Thiết kế của dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên và đèn pha LED bên dưới được giữ nguyên như phiên bản máy xăng. Tuy nhiên, đèn pha của OMODA 5 EV có kích thước lớn hơn và được trang trí bằng các nẹp mạ crôm mới. Không có gì ngạc nhiên khi OMODA 5 EV được bổ sung vành la-zăng mới với thiết kế 5 chấu khí động lực học.Trong khi đó, những chi tiết còn lại trên sườn xe như nóc, đường chân kính hay tay nắm cửa của mẫu ô tô điện này đều giống hệt phiên bản máy xăng. Tương tự như vậy, thiết kế đằng sau của OMODA 5 EV cũng trung thành với phiên bản máy xăng, bao gồm cả cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe. Tuy nhiên, cản sau của mẫu ô tô điện này có thiết kế đơn giản hơn và không đi kèm 2 đầu ống xả giả mạ crôm như OMODA 5 thông thường. Bên trong OMODA 5 EV là không gian nội thất khá giống với phiên bản máy xăng. Xe cũng có vô lăng vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số gộp chung thành một khối với màn hình cảm ứng trung tâm và điều hòa chỉnh bằng cảm ứng. Tuy nhiên, mẫu ô tô điện này được bố trí cần số sau vô lăng, gợi liên tưởng đến đối thủ Hyundai Kona EV 2024.Cụm điều khiển trung tâm của OMODA 5 EV cũng khác với phiên bản máy xăng khi chỉ đi kèm 2 thanh cuộn chỉnh âm lượng, màn hình giải trí và chọn chế độ lái. Mặt táp-lô, cụm điều khiển trung tâm và tapi cửa đều được ốp gỗ đồng thời trang trí bằng những chi tiết kim loại nhằm tạo cảm giác cao cấp cho xe. Trong khi đó, ghế trước được thiết kế theo phong cách thể thao và bọc da phối màu tương phản. Hàng ghế sau có đủ chỗ cho 3 người ngồi và đi kèm cửa gió điều hòa. Theo một số nguồn tin, OMODA 5 EV sẽ sở hữu chiều dài 4,4 m, chiều rộng 1,83 m, chiều cao 1,59 m và chiều dài cơ sở 2,63 m.Với kích thước này, xe sẽ là đối thủ của VinFast VF e34 tại Việt Nam. OMODA 5 EV dự kiến sẽ sử dụng mô-tơ điện có công suất tối đa 150 kW (khoảng 204 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Dung lượng pin của xe chưa được hé lộ. Chỉ biết rằng, xe có thể chạy 550 km sau khi sạc đầy pin. Thời gian sạc đầy pin từ mức 20% với sạc nhanh DC là 30 phút. Không thua kém phiên bản máy xăng, OMODA 5 EV cũng có những tính năng an toàn chủ động ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và phanh khẩn cấp tự động. OMODA 5 EV sẽ là mẫu ôtô thuần điện toàn cầu đầu tiên của hãng Chery. Ngoài Việt Nam, mẫu xe này còn ra mắt ở những thị trường khác như Indonesia và Thái Lan.Video: Mẫu xe SUV OMODA 5 sắp bán ở Việt Nam có gì hay?
Theo kế hoạch được Chery hé lộ trước đó, thương hiệu con OMODA của hãng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay với sản phẩm đầu tiên là SUV cỡ B OMODA 5 EV 2023 mới. Không dừng ở đó, trong năm sau, OMODA dự kiến còn giới thiệu cả phiên bản thuần điện của mẫu xe này tại Việt Nam.
Trước thời điểm bán ở Việt Nam, OMODA 5 EV 2023 chạy điện đã bất ngờ trình làng tại thị trường Trung Quốc, cụ thể là trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023. Qua đó, có thể thấy OMODA 5 EV sở hữu ngoại hình thay đổi nhẹ so với phiên bản máy xăng để phù hợp với ô tô điện.
Cụ thể, OMODA 5 EV không có lưới tản nhiệt trên đầu xe. Thay vào đó, mẫu ô tô điện này được bổ sung nẹp mạ crôm mới, tích hợp logo "OMODA" ở giữa 2 dải đèn LED định vị ban ngày. Ngay cả cản trước của xe cũng được làm mới với hốc gió trung tâm rộng hơn.
Tương tự phiên bản máy xăng, OMODA 5 EV cũng có hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Thiết kế của dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên và đèn pha LED bên dưới được giữ nguyên như phiên bản máy xăng. Tuy nhiên, đèn pha của OMODA 5 EV có kích thước lớn hơn và được trang trí bằng các nẹp mạ crôm mới. Không có gì ngạc nhiên khi OMODA 5 EV được bổ sung vành la-zăng mới với thiết kế 5 chấu khí động lực học.
Trong khi đó, những chi tiết còn lại trên sườn xe như nóc, đường chân kính hay tay nắm cửa của mẫu ô tô điện này đều giống hệt phiên bản máy xăng. Tương tự như vậy, thiết kế đằng sau của OMODA 5 EV cũng trung thành với phiên bản máy xăng, bao gồm cả cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe. Tuy nhiên, cản sau của mẫu ô tô điện này có thiết kế đơn giản hơn và không đi kèm 2 đầu ống xả giả mạ crôm như OMODA 5 thông thường.
Bên trong OMODA 5 EV là không gian nội thất khá giống với phiên bản máy xăng. Xe cũng có vô lăng vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số gộp chung thành một khối với màn hình cảm ứng trung tâm và điều hòa chỉnh bằng cảm ứng. Tuy nhiên, mẫu ô tô điện này được bố trí cần số sau vô lăng, gợi liên tưởng đến đối thủ Hyundai Kona EV 2024.
Cụm điều khiển trung tâm của OMODA 5 EV cũng khác với phiên bản máy xăng khi chỉ đi kèm 2 thanh cuộn chỉnh âm lượng, màn hình giải trí và chọn chế độ lái. Mặt táp-lô, cụm điều khiển trung tâm và tapi cửa đều được ốp gỗ đồng thời trang trí bằng những chi tiết kim loại nhằm tạo cảm giác cao cấp cho xe.
Trong khi đó, ghế trước được thiết kế theo phong cách thể thao và bọc da phối màu tương phản. Hàng ghế sau có đủ chỗ cho 3 người ngồi và đi kèm cửa gió điều hòa. Theo một số nguồn tin, OMODA 5 EV sẽ sở hữu chiều dài 4,4 m, chiều rộng 1,83 m, chiều cao 1,59 m và chiều dài cơ sở 2,63 m.
Với kích thước này, xe sẽ là đối thủ của VinFast VF e34 tại Việt Nam. OMODA 5 EV dự kiến sẽ sử dụng mô-tơ điện có công suất tối đa 150 kW (khoảng 204 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Dung lượng pin của xe chưa được hé lộ. Chỉ biết rằng, xe có thể chạy 550 km sau khi sạc đầy pin. Thời gian sạc đầy pin từ mức 20% với sạc nhanh DC là 30 phút.
Không thua kém phiên bản máy xăng, OMODA 5 EV cũng có những tính năng an toàn chủ động ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và phanh khẩn cấp tự động. OMODA 5 EV sẽ là mẫu ôtô thuần điện toàn cầu đầu tiên của hãng Chery. Ngoài Việt Nam, mẫu xe này còn ra mắt ở những thị trường khác như Indonesia và Thái Lan.
Video: Mẫu xe SUV OMODA 5 sắp bán ở Việt Nam có gì hay?