Dù chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản nhưng mẫu xe sang Toyota Century được người yêu xe trên thế giới biết đến do sở hữu nhiều đặc điểm độc đáo. Nó là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota; là mẫu xe limousine sang trọng và cũng đồng thời là xe thương mại với động cơ V12 đầu tiên và duy nhất của Nhật tính tới thời điểm này.Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota. Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu xe Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài: 1997-2016.Tại triển lãm Tokyo 2017 sắp tới, Toyota sẽ chính thức ra mắt công chúng chiếc Century thế hệ thứ 3, được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài để có thể chính thức tiến vào kỷ nguyên công nghệ mới. Mặc dù là một mẫu xe hiện đại nhưng Toyota Century 2018 vẫn giữ nguyên các nét thiết kế đặc trưng của thế hệ trước.Cụ thể các chi tiết như lưới tản nhiệt đặt gần như thẳng đứng, các đèn pha vuông vắn và đèn hậu hình chữ nhật kéo dài, chia làm 3 ô. Cũng như các thế hệ trước, Century sẽ sử dụng biểu trưng Phượng hoàng - "linh vật" của Hoàng gia Nhật Bản và không có bất kỳ logo Toyota nào ở ngoại thất.Nhìn chung, thiết kế vuông vức của mẫu xe siêu sang nội địa Toyota Century có thể ví von là "Rolls-Royce của Nhật Bản", đồng thời là phiên bản thương mại của chiếc limousine Toyota Century Royal - vốn chỉ được sản xuất với số lượng 5 chiếc dành riêng cho Hoàng gia Nhật Bản.ề kích thước, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt với chiều dài 5.335mm, rộng 1.930mm, cao 1.505mm và trục cơ sở dài 3.090mm. Với kích thước này, chiếc xe thậm chí còn lớn hơn Mercedes S-Class phiên bản "thân dài" L khi dài hơn tới 89mm, rộng hơn 31mm và cao hơn 9mm. Tuy nhiên S-Class có trục cơ sở dài hơn 75mm.Vẫn giống như thế hệ trước và khác với các dòng xe limousine xa hoa trên Thế giới hiện nay, nội thất của Century thế hệ mới không gây "choáng ngợp" bởi sự xa hoa tột bậc và các công nghệ hiện đại. Thay vào đó, cabin xe gợi lên sự sang trọng giản dị, ấm cúng đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống.Dù vẫn có tùy chọn bọc nội thất da, tuy nhiên điểm đặc biệt của Century là những ghế ngồi bọc loại len cực mềm, êm ái, và quan trọng hơn nó tạo nên sự ấm áp hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như ở Nhật Bản.Một mẫu xe sang trọng như Century đương nhiên cũng khó có thể thiếu được các chi tiết ốp gỗ thanh nhã. So với thế hệ cũ, Century 2018 cũng đã được nâng cấp mạnh về các trang bị tiện nghi bên trong khoang lái với hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, đèn đọc sách LED, dàn âm thanh hi-end 20 loa...Hàng ghế sau được chăm sóc đặc biệt với tính năng massage, bàn gác chân điều chỉnh điện nằm đằng sau mỗi ghế trước cùng nhiều tính năng đặc biệt khác, có thể được điều chỉnh qua một màn hình cảm ứng giấu dưới bệ tì tay. Century 2018 cũng được trang bị một màn hình lớn nằm giữa bệ trung tâm của 2 ghế trước, phía trên là khe gió điều hòa.Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Toyota Century 2018 đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hiện đại nhất. Một số trang bị đã được biết tới trên chiếc xe gồm đèn pha tự đổi góc lái, hệ thống treo hướng tối đa với độ êm ái, lốp đặc biệt, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, gói các công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P...Mẫu xe hạng sang nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ V8 5.0l kèm mô-tơ điện để tạo thành hệ động lực hybrid. Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ động lực này, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ dựa trên cơ sở chiếc Lexus LS600h thế hệ trước, đạt hiệu năng 394 mã lực/520Nm. Giá bán của Toyota Century 2018 không được công bố, tuy nhiên xét tới việc một chiếc Century thế hệ cũ trước đây từng có giá hơn 100.000 USD, có thể chắc chắn rằng chiếc xe mới sẽ không thể rẻ hơn mức này. Century thế hệ mới sẽ vẫn dành riêng cho thị trường Nhật, và chỉ có thể xuất hiện tại các quốc gia khác dưới dạng xe ngoại giao.
Dù chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản nhưng mẫu xe sang Toyota Century được người yêu xe trên thế giới biết đến do sở hữu nhiều đặc điểm độc đáo. Nó là dòng xe cao cấp nhất trong lịch sử Toyota; là mẫu xe limousine sang trọng và cũng đồng thời là xe thương mại với động cơ V12 đầu tiên và duy nhất của Nhật tính tới thời điểm này.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1967 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Sakichi Toyoda - người sáng lập hãng xe Toyota. Tính tới thời điểm hiện tại, mẫu xe Century đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, với thế hệ thứ 2 ra mắt lần đầu tiên từ cách đây 20 năm có vòng đời khá dài: 1997-2016.
Tại triển lãm Tokyo 2017 sắp tới, Toyota sẽ chính thức ra mắt công chúng chiếc Century thế hệ thứ 3, được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài để có thể chính thức tiến vào kỷ nguyên công nghệ mới. Mặc dù là một mẫu xe hiện đại nhưng Toyota Century 2018 vẫn giữ nguyên các nét thiết kế đặc trưng của thế hệ trước.
Cụ thể các chi tiết như lưới tản nhiệt đặt gần như thẳng đứng, các đèn pha vuông vắn và đèn hậu hình chữ nhật kéo dài, chia làm 3 ô. Cũng như các thế hệ trước, Century sẽ sử dụng biểu trưng Phượng hoàng - "linh vật" của Hoàng gia Nhật Bản và không có bất kỳ logo Toyota nào ở ngoại thất.
Nhìn chung, thiết kế vuông vức của mẫu xe siêu sang nội địa Toyota Century có thể ví von là "Rolls-Royce của Nhật Bản", đồng thời là phiên bản thương mại của chiếc limousine Toyota Century Royal - vốn chỉ được sản xuất với số lượng 5 chiếc dành riêng cho Hoàng gia Nhật Bản.
ề kích thước, Century lớn hơn thế hệ trước về mọi mặt với chiều dài 5.335mm, rộng 1.930mm, cao 1.505mm và trục cơ sở dài 3.090mm. Với kích thước này, chiếc xe thậm chí còn lớn hơn Mercedes S-Class phiên bản "thân dài" L khi dài hơn tới 89mm, rộng hơn 31mm và cao hơn 9mm. Tuy nhiên S-Class có trục cơ sở dài hơn 75mm.
Vẫn giống như thế hệ trước và khác với các dòng xe limousine xa hoa trên Thế giới hiện nay, nội thất của Century thế hệ mới không gây "choáng ngợp" bởi sự xa hoa tột bậc và các công nghệ hiện đại. Thay vào đó, cabin xe gợi lên sự sang trọng giản dị, ấm cúng đậm chất Nhật Bản bởi lối thiết kế truyền thống.
Dù vẫn có tùy chọn bọc nội thất da, tuy nhiên điểm đặc biệt của Century là những ghế ngồi bọc loại len cực mềm, êm ái, và quan trọng hơn nó tạo nên sự ấm áp hơn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như ở Nhật Bản.
Một mẫu xe sang trọng như Century đương nhiên cũng khó có thể thiếu được các chi tiết ốp gỗ thanh nhã. So với thế hệ cũ, Century 2018 cũng đã được nâng cấp mạnh về các trang bị tiện nghi bên trong khoang lái với hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, đèn đọc sách LED, dàn âm thanh hi-end 20 loa...
Hàng ghế sau được chăm sóc đặc biệt với tính năng massage, bàn gác chân điều chỉnh điện nằm đằng sau mỗi ghế trước cùng nhiều tính năng đặc biệt khác, có thể được điều chỉnh qua một màn hình cảm ứng giấu dưới bệ tì tay. Century 2018 cũng được trang bị một màn hình lớn nằm giữa bệ trung tâm của 2 ghế trước, phía trên là khe gió điều hòa.
Dù có kiểu dáng cổ điển nhưng Toyota Century 2018 đã được trang bị đầy đủ các công nghệ hiện đại nhất. Một số trang bị đã được biết tới trên chiếc xe gồm đèn pha tự đổi góc lái, hệ thống treo hướng tối đa với độ êm ái, lốp đặc biệt, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, gói các công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P...
Mẫu xe hạng sang nhà Toyota sẽ được trang bị động cơ V8 5.0l kèm mô-tơ điện để tạo thành hệ động lực hybrid. Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ động lực này, tuy nhiên nhiều khả năng nó sẽ dựa trên cơ sở chiếc Lexus LS600h thế hệ trước, đạt hiệu năng 394 mã lực/520Nm.
Giá bán của Toyota Century 2018 không được công bố, tuy nhiên xét tới việc một chiếc Century thế hệ cũ trước đây từng có giá hơn 100.000 USD, có thể chắc chắn rằng chiếc xe mới sẽ không thể rẻ hơn mức này. Century thế hệ mới sẽ vẫn dành riêng cho thị trường Nhật, và chỉ có thể xuất hiện tại các quốc gia khác dưới dạng xe ngoại giao.