Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017) sắp diễn ra, sẽ có hai hãng xe máy giá rẻ đổ bộ vào Việt Nam là thương hiệu môtô Brixton tới từ Áo và Braaap tới từ Úc. Mặc dù được quảng cao rầm rộ và mang thương hiệu "Tây" nhưng cả 2 mác xe này đều có điểm chung là được sản xuất tại Trung Quốc với kiểu dáng hoài cổ.Trong 2 thương hiệu này, hãng xe máy Brixton thuộc sở hữu của tập đoàn KSR Group tại Áo và Braaap được quảng cáo là có nguồn gốc từ Australia. Khi tìm kiếm thông tin về thương hiệu này, nguồn gốc thực sự của nó là từ Tasmania và được thành lập bởi một doanh nhân trẻ có tên là Brad Smith.Cả 2 mác xe mới đều chỉ có duy nhất một dòng sản phẩm: Brixton với BX125 và Braaap với ST250. Tuy nhiên bằng cách thay đổi một số bộ phận như tay lái, bình xăng, yên, pô... họ đã "chế" ra nhiều phiên bản theo các phong cách hoài cổ khác nhau như cafe racer, classic, scrambler... Trong đó, Braaap có 3 phiên bản ST250 là Cadet, Atlas và Shadow.Hiện tại, Brixton có duy nhất một dòng xe là Brixton BX125, nhưng có tới 3 phiên bản là Classic, X (Scrambler) vả R (cafe racer). Cả 3 mẫu BX125 đều sở hữu kiểu dáng cổ điển; đồng thời được trang bị chung một nền tảng khung, động cơ, hộp số, phanh và vành. Một số chi tiết khác cũng được sử dụng chung như đồng hồ, đèn pha chóa tròn LED phía trước...Tất cả những mẫu xe ST250 của Braaap đều được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC làm mát bằng gió có dung tích 250 cc, kết hợp với hộp số côn tay 5 cấp. Tuy nhiên công suất chính xác của động cơ không được Braaap công bố.Trong khi đó, mọi chiếc Brixton BX125 sẽ đều được trang bị trang bị động cơ 124,8 cc 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC 2 van làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, đi kèm hộp số 5 cấp, đạt công suất tối đa 11 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm. Động cơ này dựa trên cơ sở chiếc Suzuki TSR125 trước đây, giúp xe đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h và mức tiêu thụ trung bình 2,34l/100 km.Ngoài ra, Brixton còn dự định giới thiệu các phiên bản 150 cc. Hiện tại, cả 2 hãng đã đều công bố giá bán lẻ cho những mẫu xe của mình tại Việt Nam. Trong đó, những mẫu xe Brixton sẽ có giá khoảng 50-60 triệu tùy vào phiên bản động cơ 125 hay 150 cc. Trong khi đó, các dòng xe phân khối lớn của Braaap có giá khoảng 100 triệu đồng.Braaap và Brixton chỉ là 2 trong số rất nhiều những thương hiệu mới thành lập, được tạo ra với mục đích cung cấp những mẫu xe với kiểu dáng hoài cổ và "thân thiện" với những người mới biết chạy môtô. Tại châu Âu và Mỹ, những thương hiệu này xuất hiện rất nhiều, một số cái tên có thể kể tới gồm Herald, Mutt, Sinnis, AJS, Francis-Barnett, New Imperial...Những chiếc xe của các thương hiệu này đều có điểm chung là mang kiểu dáng cổ điển theo phong cách thập niên 70 - 80 của thế kỷ 20, đồng thời cũng "mượn" công nghệ từ những mẫu xe Nhật với "tuổi đời" khoảng 30 năm. Các linh kiện của chúng đều được sản xuất tại thị trường Trung Quốc để giảm giá thành.Tùy thuộc vào từng thương hiệu, những chiếc xe sẽ được nhập từ Trung Quốc nguyên chiếc hoặc dưới dạng linh kiện, sau đó được lắp ráp tại phương Tây. Những chiếc xe của Braap và Brixton đều được nhập nguyên chiếc vào Việt Nam, tuy nhiên hiện chưa rõ chúng được nhập từ Úc và Áo hay từ Trung Quốc.
Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017) sắp diễn ra, sẽ có hai hãng xe máy giá rẻ đổ bộ vào Việt Nam là thương hiệu môtô Brixton tới từ Áo và Braaap tới từ Úc. Mặc dù được quảng cao rầm rộ và mang thương hiệu "Tây" nhưng cả 2 mác xe này đều có điểm chung là được sản xuất tại Trung Quốc với kiểu dáng hoài cổ.
Trong 2 thương hiệu này, hãng xe máy Brixton thuộc sở hữu của tập đoàn KSR Group tại Áo và Braaap được quảng cáo là có nguồn gốc từ Australia. Khi tìm kiếm thông tin về thương hiệu này, nguồn gốc thực sự của nó là từ Tasmania và được thành lập bởi một doanh nhân trẻ có tên là Brad Smith.
Cả 2 mác xe mới đều chỉ có duy nhất một dòng sản phẩm: Brixton với BX125 và Braaap với ST250. Tuy nhiên bằng cách thay đổi một số bộ phận như tay lái, bình xăng, yên, pô... họ đã "chế" ra nhiều phiên bản theo các phong cách hoài cổ khác nhau như cafe racer, classic, scrambler... Trong đó, Braaap có 3 phiên bản ST250 là Cadet, Atlas và Shadow.
Hiện tại, Brixton có duy nhất một dòng xe là Brixton BX125, nhưng có tới 3 phiên bản là Classic, X (Scrambler) vả R (cafe racer). Cả 3 mẫu BX125 đều sở hữu kiểu dáng cổ điển; đồng thời được trang bị chung một nền tảng khung, động cơ, hộp số, phanh và vành. Một số chi tiết khác cũng được sử dụng chung như đồng hồ, đèn pha chóa tròn LED phía trước...
Tất cả những mẫu xe ST250 của Braaap đều được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ SOHC làm mát bằng gió có dung tích 250 cc, kết hợp với hộp số côn tay 5 cấp. Tuy nhiên công suất chính xác của động cơ không được Braaap công bố.
Trong khi đó, mọi chiếc Brixton BX125 sẽ đều được trang bị trang bị động cơ 124,8 cc 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC 2 van làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, đi kèm hộp số 5 cấp, đạt công suất tối đa 11 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm. Động cơ này dựa trên cơ sở chiếc Suzuki TSR125 trước đây, giúp xe đạt tốc độ tối đa khoảng 100 km/h và mức tiêu thụ trung bình 2,34l/100 km.
Ngoài ra, Brixton còn dự định giới thiệu các phiên bản 150 cc. Hiện tại, cả 2 hãng đã đều công bố giá bán lẻ cho những mẫu xe của mình tại Việt Nam. Trong đó, những mẫu xe Brixton sẽ có giá khoảng 50-60 triệu tùy vào phiên bản động cơ 125 hay 150 cc. Trong khi đó, các dòng xe phân khối lớn của Braaap có giá khoảng 100 triệu đồng.
Braaap và Brixton chỉ là 2 trong số rất nhiều những thương hiệu mới thành lập, được tạo ra với mục đích cung cấp những mẫu xe với kiểu dáng hoài cổ và "thân thiện" với những người mới biết chạy môtô. Tại châu Âu và Mỹ, những thương hiệu này xuất hiện rất nhiều, một số cái tên có thể kể tới gồm Herald, Mutt, Sinnis, AJS, Francis-Barnett, New Imperial...
Những chiếc xe của các thương hiệu này đều có điểm chung là mang kiểu dáng cổ điển theo phong cách thập niên 70 - 80 của thế kỷ 20, đồng thời cũng "mượn" công nghệ từ những mẫu xe Nhật với "tuổi đời" khoảng 30 năm. Các linh kiện của chúng đều được sản xuất tại thị trường Trung Quốc để giảm giá thành.
Tùy thuộc vào từng thương hiệu, những chiếc xe sẽ được nhập từ Trung Quốc nguyên chiếc hoặc dưới dạng linh kiện, sau đó được lắp ráp tại phương Tây. Những chiếc xe của Braap và Brixton đều được nhập nguyên chiếc vào Việt Nam, tuy nhiên hiện chưa rõ chúng được nhập từ Úc và Áo hay từ Trung Quốc.