Hyundai SantaFe tại Việt Nam luôn là hàng "hot". Mẫu xe này thường xuyên giữ vị trí đầu bảng về doanh số trong phân khúc crossover 5+2 cũng như lọt top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tính theo tháng. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, TC Motor đã bán được tổng cộng 3.801 chiếc Hyundai SantaFe cho khách hàng Việt Nam dù mẫu xe này bị "bán bia kèm lạc" đến cả trăm triệu đồng tại đại lý.Trái ngược với Việt Nam, Hyundai SantaFe ở Trung Quốc lại không được người tiêu dùng mặn mà. Trong 3 tháng đầu năm nay, Hyundai Santa Fe chỉ mang về doanh số hết sức khiêm tốn, cụ thể là 412 chiếc trong tháng 1, 195 chiếc trong tháng 2 và 205 chiếc trong tháng 3. Trên thực tế, thế hệ đầu tiên của Hyundai SantaFe từng gặt hái thành công vang dội khi thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2004.Nhờ khối động cơ xăng V6, dung tích 2.7L mạnh mẽ, mẫu xe Hàn Quốc này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng Trung Quốc. Đã có thời điểm hãng Hyundai bán được 11.300 chiếc SantaFe cho người tiêu dùng Trung Quốc chỉ trong 1 tháng, vượt cả đối thủ Toyota Highlander.Tuy nhiên, Hyundai SantaFe hiện đã giảm sút phong độ và hoàn toàn lép vế trước những đối thủ như Toyota Highlander hay Volkswagen Tiguan L. Theo trang tin Sohu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Đầu tiên phải kể đến thiết kế ngoại thất táo bạo và nổi bật của Hyundai SantaFe phiên bản hiện tại. Trong đó, phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn và hệ thống đèn 2 tầng hợp xu hướng.Bên sườn là những đường dập gân nổi bật và viền cửa sổ màu bạc, tăng vẻ phức tạp cho xe. Đằng sau, mẫu crossover cỡ trung này đi kèm cụm đèn hậu hình chữ "C", nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa và bao quanh tem chữ nổi "SantaFe". Thiết kế đằng sau của Hyundai SantaFe bị đánh giá là không ăn nhập với đầu xe và sườn xe, tạo cảm giác thiếu nhất quán. Chính điều này đã phá hỏng thiết kế tổng thể của mẫu xe Hàn Quốc.Nhờ chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 1.910 mm, chiều cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.865 mm, Hyundai SantaFe mang đến không gian nội thất 6 chỗ rộng rãi cho người dùng. Hai bên màn hình này vẫn là đồng hồ analogue, thua kém cả những mẫu xe có tầm giá 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) tại Trung Quốc. Trang bị này đã làm giảm cảm giác công nghệ cao cho nội thất - yếu tố quan trọng với khách hàng Trung Quốc khi mua xe.Ngoài ra, toàn bộ các phiên bản của dòng Hyundai SantaFe tại Trung Quốc đều được trang bị màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, hỗ trợ Baidu CarLife và Bluetooth để kết nối với điện thoại thông minh. Trừ bản tiêu chuẩn, các bản còn lại của xe có những tính năng như hệ thống định vị vệ tinh, ra lệnh bằng giọng nói và kết nối Internet.Theo trang tin Sohu, Hyundai SantaFe giảm giá xuống chỉ còn 177.800 Nhân dân tệ (khoảng 622 triệu đồng). Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ hấp dẫn đối với khách hàng Trung Quốc, kéo theo lượng xe bán ra thấp.Video: Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai SantaFe mới.
Hyundai SantaFe tại Việt Nam luôn là hàng "hot". Mẫu xe này thường xuyên giữ vị trí đầu bảng về doanh số trong phân khúc crossover 5+2 cũng như lọt top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tính theo tháng. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, TC Motor đã bán được tổng cộng 3.801 chiếc Hyundai SantaFe cho khách hàng Việt Nam dù mẫu xe này bị "bán bia kèm lạc" đến cả trăm triệu đồng tại đại lý.
Trái ngược với Việt Nam, Hyundai SantaFe ở Trung Quốc lại không được người tiêu dùng mặn mà. Trong 3 tháng đầu năm nay, Hyundai Santa Fe chỉ mang về doanh số hết sức khiêm tốn, cụ thể là 412 chiếc trong tháng 1, 195 chiếc trong tháng 2 và 205 chiếc trong tháng 3. Trên thực tế, thế hệ đầu tiên của Hyundai SantaFe từng gặt hái thành công vang dội khi thâm nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2004.
Nhờ khối động cơ xăng V6, dung tích 2.7L mạnh mẽ, mẫu xe Hàn Quốc này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng Trung Quốc. Đã có thời điểm hãng Hyundai bán được 11.300 chiếc SantaFe cho người tiêu dùng Trung Quốc chỉ trong 1 tháng, vượt cả đối thủ Toyota Highlander.
Tuy nhiên, Hyundai SantaFe hiện đã giảm sút phong độ và hoàn toàn lép vế trước những đối thủ như Toyota Highlander hay Volkswagen Tiguan L. Theo trang tin Sohu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Đầu tiên phải kể đến thiết kế ngoại thất táo bạo và nổi bật của Hyundai SantaFe phiên bản hiện tại. Trong đó, phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn và hệ thống đèn 2 tầng hợp xu hướng.
Bên sườn là những đường dập gân nổi bật và viền cửa sổ màu bạc, tăng vẻ phức tạp cho xe. Đằng sau, mẫu crossover cỡ trung này đi kèm cụm đèn hậu hình chữ "C", nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa và bao quanh tem chữ nổi "SantaFe". Thiết kế đằng sau của Hyundai SantaFe bị đánh giá là không ăn nhập với đầu xe và sườn xe, tạo cảm giác thiếu nhất quán. Chính điều này đã phá hỏng thiết kế tổng thể của mẫu xe Hàn Quốc.
Nhờ chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 1.910 mm, chiều cao 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.865 mm, Hyundai SantaFe mang đến không gian nội thất 6 chỗ rộng rãi cho người dùng. Hai bên màn hình này vẫn là đồng hồ analogue, thua kém cả những mẫu xe có tầm giá 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) tại Trung Quốc. Trang bị này đã làm giảm cảm giác công nghệ cao cho nội thất - yếu tố quan trọng với khách hàng Trung Quốc khi mua xe.
Ngoài ra, toàn bộ các phiên bản của dòng Hyundai SantaFe tại Trung Quốc đều được trang bị màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, hỗ trợ Baidu CarLife và Bluetooth để kết nối với điện thoại thông minh. Trừ bản tiêu chuẩn, các bản còn lại của xe có những tính năng như hệ thống định vị vệ tinh, ra lệnh bằng giọng nói và kết nối Internet.
Theo trang tin Sohu, Hyundai SantaFe giảm giá xuống chỉ còn 177.800 Nhân dân tệ (khoảng 622 triệu đồng). Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ hấp dẫn đối với khách hàng Trung Quốc, kéo theo lượng xe bán ra thấp.
Video: Tìm hiểu các tính năng thông minh trên Hyundai SantaFe mới.