Lý do Apple gấp rút thu hồi laptop MacBook Pro 15 inch

Google News

(Kiến Thức) - Nguy cơ cháy, nổ do lỗi pin trên dòng máy tính xách tay MacBook Pro Retina đã khiến cho hãng điện tử Apple phải đưa ra quyết định thu hồi hàng loạt vào tháng 6/2019 vừa qua.

 
Trong thông báo đưa ra hồi tháng 6, Apple cho biết có một số lượng nhỏ máy tính MacBook Pro 15 inch được bán ra từ 2015-2017 gặp lỗi pin, có thể khiến pin bị nóng lên nhanh chóng gây nguy hiểm. Hãng công bố chương trình đổi pin cho những máy tính này.
Ngay sau đó, nhiều người dùng đã đưa ra “ví dụ” về nguy cơ của dòng MacBook gặp lỗi. Nhà thiết kế Steven Gagne vừa chia sẻ chiếc MacBook Pro đời 2015 gặp lỗi quá nhiệt.
Ly do Apple gap rut thu hoi laptop MacBook Pro 15 inch
 Trong thông báo đưa ra hồi tháng 6, Apple cho biết có một số lượng nhỏ máy MacBook Pro 15 inch được bán ra từ 2015-2017 gặp lỗi pin.
Trên mạng xã hội, ông Gagne đang nằm trên giường vào tối 1/7 thì nghe tiếng nổ nhỏ. Ngay lập tức, nhà ông tràn nghập khói. “Tiếng động là cái làm tôi cảnh giác, nhưng mùi cháy khét toàn chất hóa học khiến tôi nhận ra ngay vấn đề”, ông cho biết.
Theo Gagne, chiếc máy của ông đã được đóng lại ở chế độ ngủ (Sleep), không hề cắm điện. May mắn cho ông này là máy bị cháy khi đang đặt trên bàn làm việc chứ không phải gần kệ sách.
PetaPixel nhận xét MacBook Pro đời 2015 vẫn là sản phẩm yêu thích của nhiều nhiếp ảnh gia và những người làm thiết kế, bởi có sẵn khe cắm thẻ nhớ SD chứ không phải cắm qua đầu đọc thẻ như đời mới hơn. Nó cũng có cổng USB đầy đủ và cổng xuất hình HDMI. Trên eBay, mẫu máy này vẫn thường xuyên được bán lại.
Ly do Apple gap rut thu hoi laptop MacBook Pro 15 inch-Hinh-2
 Trong thông báo của Apple, hãng này đề nghị người dùng “ngừng sử dụng và làm theo hướng dẫn để được thay pin”. 
Trong thông báo của Apple, hãng này đề nghị người dùng “ngừng sử dụng MacBook Pro 15 inch và làm theo hướng dẫn để được thay pin”. Cục An toàn Sản phẩm của Mỹ cho biết Apple đã nhận được 26 báo cáo về pin quá nhiệt, trong đó có 5 vụ gây ra bỏng nhẹ và 17 vụ gây hư hỏng đồ đạc cá nhân.
Chứng kiến tai nạn của Gagne, có thể hiểu sự nghiêm trọng của một sự cố cháy nổ laptop. Nếu đang sử dụng một chiếc MacBook Pro như mô tả của Apple, bạn nên vào trang hỗ trợ và kiểm tra xem máy mình có nằm trong chương trình thay pin hay không.
Nguyễn Bắc

>> xem thêm

Bình luận(0)