Hyundai Grand i10 vượt mặt Toyota Wigo lên ngôi "vua" phân khúc

Google News

Với sức tăng trưởng tốt nhất nhóm, Hyundai Grand i10 đã nhanh chóng trở lại "ngai vàng" phân khúc xe cỡ A sau 1 tháng tụt hạng.

Video: Xem chi tiết Hyundai Grand i10 2024 mới.

Sau tháng 4 giảm doanh số, thị trường ôtô Việt Nam đã khởi sắc trở lại với lượng xe tiêu thụ thành công trong tháng 5/2024 đạt 25.794 chiếc, tăng 6% theo tháng. Không nằm ngoài xu hướng chung, doanh số nhóm xe cỡ A tháng 5/2024 cũng tăng 5,9% so với tháng trước khi có 593 xe rời đại lý. Trong đó, với mức tăng tốt nhất, Hyundai Grand i10 đã trở lại ngôi vị dẫn đầu quen thuộc sau 1 tháng tụt hạng.
Cụ thể, đã có tất cả 319 chiếc Hyundai Grand i10 đến tay khách Việt trong tháng 5 vừa qua, tăng gần 40% theo tháng, đồng thời nắm giữ tới gần 54% thị phần phân khúc. Một trong những "đòn bẩy" tạo đà tăng trưởng cho mẫu xe Hàn ở tháng vừa qua chính là chương trình ưu đãi lên đến 50% lệ phí trước bạ từ chính hãng.
Hyundai Grand i10 vuot mat Toyota Wigo len ngoi
Hyundai Grand i10 vượt mặt Toyota Wigo lên ngôi "vua" phân khúc. 
Cộng dồn 5 tháng của năm 2024, doanh số Hyundai Grand i10 cũng đang dẫn đầu toàn nhóm với 1.889 xe bàn giao đến tay khách hàng, bỏ xa 2 đối thủ còn lại. Việc cập nhật mô hình nâng cấp với một số tinh chỉnh về thiết kế ngoại hình cùng nhiều trang bị dẫn đầu phân khúc trong khi giá bán không đổi được đánh giá sẽ giúp i10 tiếp tục giữ vững ngai vàng thời gian tới.
Sau 1 tháng "xưng vương" ngắn ngủi, mẫu xe đối thủ Toyota Wigo đã phải lùi về phía sau với lượng xe bán ra đạt 200 chiếc, giảm 25% theo tháng. Đây cũng là mẫu xe ghi nhận doanh số giảm duy nhất trong nhóm ở tháng kinh doanh vừa qua.
Hyundai Grand i10 vuot mat Toyota Wigo len ngoi
Sau 1 tháng "xưng vương" ngắn ngủi, Toyota Wigo đã phải lùi về phía sau với lượng xe bán ra đạt 200 chiếc, giảm 25% theo tháng.  
Doanh số bán xe KIA Morning dù tăng trưởng 15,6% trong tháng 5 khi có 74 chiếc được người tiêu dùng Việt lựa chọn nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Cộng dồn 5 tháng của năm, lượng xe Morning bán ra cũng đứng cuối với 320 chiếc rời đại lý.
Doanh số phân khúc xe hạng A được dự đoán sẽ duy trì đà tăng trưởng ở tháng tiếp theo khi có thông tin chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ ban hành ngay trong tháng 6. Chính sách sẽ giúp chi phí lăn bánh của các mẫu xe lắp ráp trong nước là Hyundai Grand i10 và KIA Morning giảm đáng kể. Lúc này mẫu xe nhập khẩu Toyota Wigo cũng buộc phải có khuyến mãi để gia tăng sức cạnh tranh. Từ đó, giúp mở rộng cơ hội tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn cho tất cả các thành viên.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)