Năm 2006, mẫu xe môtô BMW R1200S là chiếc boxer mạnh nhất nhà BMW Motorrad với động cơ 122 mã lực và trọng lượng dưới 180 kg. Nhưng chỉ sau 2 năm, nó đã phải nhường ngôi cho HP2 Sport. Sau nhiều năm đắng đo, Alan Stulberg, quản lý xưởng Revival Cycles tại Texas, quyết định hồi sinh mẫu xe này.Những chiếc BMW “R” sản xuất giữa thập niên 2000 có công nghệ gần giống với R9T hiện nay. Đặc biệt là phuộc tay đòn xa (telelever) và động cơ.Phuộc tay đòn xa vượt trội hơn hẳn những hệ thống treo thông thường nhờ độ ổn định, dễ điều khiển và khả năng hãm phanh tốt. Vì vậy, nhóm quyết định loại bỏ tấm chắn cồng kềnh phía trên để thể hiện hết toàn bộ hệ thống này ra bên ngoài và nhấn mạnh vào những ưu điểm của nó.Sau khi gỡ bỏ lớp vỏ nhựa, nhóm bắt đầu lắp đặt thùng xăng được thiết kế riêng, làm bằng hợp kim. Thùng xăng này lấy ý tưởng từ phiên bản Hoske nổi tiếng những năm 60, 70. “Chiếc xe này là tổng hợp của những linh kiện làm bằng tay tuyệt đẹp mà xưởng thu thập được”, Alan cho biết.Phần khung xe được thay thế toàn toàn bằng hợp kim và điều chỉnh cho vừa với bình nhiên liệu. Ghế ngồi cũng được thiết kế lại và bọc loại da đặc biệt của Revival.Đèn pha nhỏ bằng hợp kim được đặt giữa 2 chạc xe. Phía dưới đèn là lớp lưới hợp kim nhỏ để ngầm. Ống xả được thiết kế mới hoàn toàn. Đáng chú ý nhất là bánh xe Kineo, bộ giảm chấn Öhlins và sợi phanh bằng thép không gỉ. “Những thay đổi này khiến nó trở thành chiếc BMW dòng R dễ điều khiển nhất mà chúng tôi từng lái”, Alan chia sẻ.Thiết kế mới sử dụng nguyên bộ linh kiện điện, đèn xi nhan, thanh đo Motoscope và công tắc đánh lửa của Motogadget.Hãng độ Revival Cycles đã dành rất nhiều thời gian để xóa các vết xước và mài bóng thân xe. Chiếc xe sau cùng được phủ lớp sơn đen và xanh đậm để tạo hiệu ứng hình ảnh. Vỏ bọc đầu và xích xe được thay bằng sợi carbon cải tiến.
Năm 2006, mẫu xe môtô BMW R1200S là chiếc boxer mạnh nhất nhà BMW Motorrad với động cơ 122 mã lực và trọng lượng dưới 180 kg. Nhưng chỉ sau 2 năm, nó đã phải nhường ngôi cho HP2 Sport. Sau nhiều năm đắng đo, Alan Stulberg, quản lý xưởng Revival Cycles tại Texas, quyết định hồi sinh mẫu xe này.
Những chiếc BMW “R” sản xuất giữa thập niên 2000 có công nghệ gần giống với R9T hiện nay. Đặc biệt là phuộc tay đòn xa (telelever) và động cơ.
Phuộc tay đòn xa vượt trội hơn hẳn những hệ thống treo thông thường nhờ độ ổn định, dễ điều khiển và khả năng hãm phanh tốt. Vì vậy, nhóm quyết định loại bỏ tấm chắn cồng kềnh phía trên để thể hiện hết toàn bộ hệ thống này ra bên ngoài và nhấn mạnh vào những ưu điểm của nó.
Sau khi gỡ bỏ lớp vỏ nhựa, nhóm bắt đầu lắp đặt thùng xăng được thiết kế riêng, làm bằng hợp kim. Thùng xăng này lấy ý tưởng từ phiên bản Hoske nổi tiếng những năm 60, 70. “Chiếc xe này là tổng hợp của những linh kiện làm bằng tay tuyệt đẹp mà xưởng thu thập được”, Alan cho biết.
Phần khung xe được thay thế toàn toàn bằng hợp kim và điều chỉnh cho vừa với bình nhiên liệu. Ghế ngồi cũng được thiết kế lại và bọc loại da đặc biệt của Revival.
Đèn pha nhỏ bằng hợp kim được đặt giữa 2 chạc xe. Phía dưới đèn là lớp lưới hợp kim nhỏ để ngầm. Ống xả được thiết kế mới hoàn toàn. Đáng chú ý nhất là bánh xe Kineo, bộ giảm chấn Öhlins và sợi phanh bằng thép không gỉ. “Những thay đổi này khiến nó trở thành chiếc BMW dòng R dễ điều khiển nhất mà chúng tôi từng lái”, Alan chia sẻ.
Thiết kế mới sử dụng nguyên bộ linh kiện điện, đèn xi nhan, thanh đo Motoscope và công tắc đánh lửa của Motogadget.
Hãng độ Revival Cycles đã dành rất nhiều thời gian để xóa các vết xước và mài bóng thân xe. Chiếc xe sau cùng được phủ lớp sơn đen và xanh đậm để tạo hiệu ứng hình ảnh. Vỏ bọc đầu và xích xe được thay bằng sợi carbon cải tiến.