Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, mẫu underbone Honda Winner X 2020 mới đã gây sự chú ý cho cộng đồng biker Việt, nhưng không phải yếu tố gì mới mà đến từ sự thị phi. Đầu tháng 9, mẫu xe này bất ngờ giảm giá “kịch sàn” chỉ còn 29-33 triệu đồng, thấp kỷ lục đến 18-20 triệu so với giá niêm yết ban đầu 46-49,5 triệu đồng. Thế nhưng sang tháng 10, Honda Winner X tăng giá trở lại dù vẫn thấp hơn so với giá đề xuất 4-5 triệu đồng. Trước đó không xa là chuỗi các tháng giảm dưới giá đền xuất từ 5 đến 10 triệu đồng.
“Mình đang có ý định mua xe phân vân giữa Honda Winner X và Yamaha Exciter. Nhưng việc giá xe Honda Winner 2020 không ổn định khiến bản thân cảm thấy không mấy tự tin, sợ xe mất giá trị sau một thời gian ngắn”, sinh viên Tô Hoài Lâm (Kỹ thuật Cơ khí - ĐH Bách Khoa Hà Nội) chia sẻ trên diễn đàn xe côn tay.
|
Chưa đầy 2 tháng, mẫu underbone Honda Winner X 2020 mới đã liên tục tăng, giảm giá bán khiến người dùng không dám xuống tiền mua. |
Đồng quan điểm với Lâm, nhiều thành viên cho rằng giá trị chiếc Honda Winner X ngày càng sụt giảm chỉ sau hơn 1 năm ra mắt. Thành viên Trần Anh Quân (Vĩnh Tuy, Hà Nội) nhận xét: “Xe mình mua tháng 5 là bản thể thao với giá 39 triệu đồng, thế mà 4 tháng sau xuống còn 29 triệu. Biết thế chờ thêm giờ dư một khoản. Đi cái xe mà biết nó sụt giá nhanh cũng tụt cả cảm xúc, cảm giác mất đi giá trị của chiếc xe”.
Thực tế sự “trồi sụt” giá bán của Honda Winner X không phải là mới mà đã có “di truyền” từ thế hệ cũ. Nguyên nhân phần lớn là do đại lý xả lỗ, giảm giá Honda Winner kinh hoàng để kích cầu.
|
Lỗi phanh chùn xích trên Winner X khiến người dùng phàn nàn. |
Anh Nguyễn Văn Tân, quản lý bán hàng của một HEAD ở phía Tây Hà Nội than thở: “Từ cuối năm 2019 đến nay, Winner X khá khó bán. Trung bình tháng chỉ được không quá 15 xe. Trong khi phải nhập xe theo cam kết với hãng nên lượng xe Winner X còn trong kho rất nhiều. Gần như chúng tôi bán lỗ và bù lợi nhuận ở nhóm xe tay ga”.
Hiện tại, hình ảnh chiếc xe mất giá không chỉ “đeo bám” Honda Winner X mà chất lượng chiếc xe này vẫn còn là dấu hỏi lớn dành cho nhà sản xuất bởi đã có nhiều phản ánh từ khách hàng.
Cụ thể, thiết kế của xe ngay từ đầu đã bị cho rằng có sự chắp vá khi bề mặt trước tạo dáng vẻ bề thế như xe ga Air Blade. Về vận hành, xe cũng gặp không ít những lỗi vặt khiến người dùng không khỏi phàn nàn, khó chịu.
|
Honda Winner X mới vào số khá cứng và hay bị khựng. Jack cắm của ECU thường bị đọng nước, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của garanti. |
Anh Nguyễn Đức Hậu, một biker chơi xe lâu năm ở Sóc Sơn nói: “Winner X là côn số cứng và nặng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm không bốc như các xe tay côn khác khiến người chưa quen chạy côn tay dễ xử lý kém. Với người chạy quen rồi thì mau chán”. “Bên cạnh đó, xe hay bị chùn xích, mình nhớ xe đi tầm 300-500 km là phải tăng lại rồi, hơi phiền phức trong quá trình sử dụng, nhất là lúc đi tour dài ngày. Xích dễ va vào vách máy bên trong tạo ra tiếng động lớn khi xe di chuyển nhanh. Đồng thời lỗi tăng cam từ thế hệ trước đến thế hệ Winner X vẫn không khắc phục được.
Bên cạnh đó, dàn áo của xe dù được khen hầm hố hơn trước nhưng độ hoàn thiện chưa cao, phần đuôi đèn và yên sau thiết kế lỏng lẻo, sau khi sử dụng một thời gian sẽ khá ọp ẹp.
|
Ngoài những lỗi cố hữu như trên, nhiều đánh giá cũng cho rằng phụ tùng thay thế của Honda Winner X đắt đỏ hơn các xe tay côn khác. |
Đặc biệt thiết kế Pô xe Winner X rất bất tiện khi khói xe phụt thẳng vào mặt người đi đường phía sau.
Ngoài những lỗi cố hữu như trên, nhiều đánh giá cũng cho rằng phụ tùng thay thế của Honda Winner X đắt đỏ hơn các xe tay côn khác, khiến người chơi cảm thấy không mặn mà đầu tư lớn cho chiếc xe này. Trong khi ở đối thủ Yamaha Exciter hay Suzuki Raider, đã có khá nhiều biker đầu tư tiền đồ chơi tốn kém hơn cả tiền mua xe.