Chiếc xe đua Honda Super Cub độ cafe racer này là "đứa con tinh thần" của Matthew Roberts - người vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc bộ phận xe máy của hãng độ Deus Japan.Có tên gọi "Đom đóm" - Firefly, chiếc xe được độ từ một chiếc Super Cub đời đầu, sản xuất từ năm 1961. Cả 2 bánh đều có moay-ơ nguyên bản của Cub, nhưng đi kèm với niềng nhôm DID và lốp to hơn.Thay vì kiểu dáng underbone cổ điển, chiếc xe đã được độ lại để tạo thành dáng backbone cafe racer, với bình xăng nằm phía trước thay vì dưới chỗ ngồi. Phần thân xe làm bằng composite siêu nhẹ và là nơi chứa bình xăng, ắc quy và hệ thống điện.Phần thân mới của chiếc Cub cũng sở hữu thiết kế vuông vức độc đáo, chạy thành một đường thẳng từ phía cổ xe và kết thúc ở đuôi. Là một mẫu xe đua, Firefly chỉ có một chỗ ngồi lót đệm rất mỏng.Sự cầu kỳ tới từng chi tiết của Deus được thể hiện ở nắp bình xăng nhôm CNC, hay đồng hồ nguyên bản của Cub được chế lại và nằm trên bình xăng mới.Do đồng thời còn là một mẫu xe sử dụng hàng ngày nên Firefly được trang bị đầy đủ đèn pha và đèn hậu. Ở phía sau đuôi xe được gắn hai bảng số theo phong cách những chiếc xe đua thập niên 50-60.Từng con ốc, bạc đạn hay vòng đệm trên Firefly đều đã được làm lại, tuân thủ theo đúng những quy chuẩn theo bản thiết kế của chiếc Cub cách đây hàng chục năm.Được độ lại từ một chiếc Cub đời đầu, Firefly sử dụng động cơ có van OHV dạng cò đẩy thay vì trục cam như các thế hệ sau này. Dung tích động cơ chỉ được tăng lên 20% so với xe nguyên bản.Hộp số của xe vẫn chỉ có 3 cấp và sử dụng côn tự động, thay vì côn tay. Mặc dù vậy, nhờ có trọng lượng nhẹ nên chiếc xe vẫn có hiệu năng khá tốt trên đường đua.Sau khi được chế tạo, Firefly đã thường xuyên tham gia vào các giải đua dành cho Super Cub đang rất phổ biến tại Nhật.
Chiếc xe đua Honda Super Cub độ cafe racer này là "đứa con tinh thần" của Matthew Roberts - người vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc bộ phận xe máy của hãng độ Deus Japan.
Có tên gọi "Đom đóm" - Firefly, chiếc xe được độ từ một chiếc Super Cub đời đầu, sản xuất từ năm 1961. Cả 2 bánh đều có moay-ơ nguyên bản của Cub, nhưng đi kèm với niềng nhôm DID và lốp to hơn.
Thay vì kiểu dáng underbone cổ điển, chiếc xe đã được độ lại để tạo thành dáng backbone cafe racer, với bình xăng nằm phía trước thay vì dưới chỗ ngồi. Phần thân xe làm bằng composite siêu nhẹ và là nơi chứa bình xăng, ắc quy và hệ thống điện.
Phần thân mới của chiếc Cub cũng sở hữu thiết kế vuông vức độc đáo, chạy thành một đường thẳng từ phía cổ xe và kết thúc ở đuôi. Là một mẫu xe đua, Firefly chỉ có một chỗ ngồi lót đệm rất mỏng.
Sự cầu kỳ tới từng chi tiết của Deus được thể hiện ở nắp bình xăng nhôm CNC, hay đồng hồ nguyên bản của Cub được chế lại và nằm trên bình xăng mới.
Do đồng thời còn là một mẫu xe sử dụng hàng ngày nên Firefly được trang bị đầy đủ đèn pha và đèn hậu. Ở phía sau đuôi xe được gắn hai bảng số theo phong cách những chiếc xe đua thập niên 50-60.
Từng con ốc, bạc đạn hay vòng đệm trên Firefly đều đã được làm lại, tuân thủ theo đúng những quy chuẩn theo bản thiết kế của chiếc Cub cách đây hàng chục năm.
Được độ lại từ một chiếc Cub đời đầu, Firefly sử dụng động cơ có van OHV dạng cò đẩy thay vì trục cam như các thế hệ sau này. Dung tích động cơ chỉ được tăng lên 20% so với xe nguyên bản.
Hộp số của xe vẫn chỉ có 3 cấp và sử dụng côn tự động, thay vì côn tay. Mặc dù vậy, nhờ có trọng lượng nhẹ nên chiếc xe vẫn có hiệu năng khá tốt trên đường đua.
Sau khi được chế tạo, Firefly đã thường xuyên tham gia vào các giải đua dành cho Super Cub đang rất phổ biến tại Nhật.