Với sự phổ biến, mức giá rẻ và lịch sử lâu năm của mình, Honda Super Cub đã được rất nhiều người yêu xe tìm cách "độ chế" hàng chục năm qua. Từ chiếc xe số phổ thông này, các "tay chơi" đã sáng tạo ra nhiều phong cách độ khác nhau.Mới đây nhất, một "trường phái" độ Cub vừa xuất hiện đó là biến chiếc xe thành kiểu dáng giống các mẫu "xe đạp ruồi" BMX bike. Về cơ bản, những chiếc xe theo phong cách BMX này sẽ chỉ còn động cơ và một số chi tiết được giữ lại từ Cub nguyên bản, trong khi bộ khung chính sẽ được người chơi tự chế với hình dáng giống khung xe đạp.Gần đây, một biker trẻ sống tại miền Nam Việt Nam đã hoàn thành xong một bản độ Cub "xe đạp ruồi" cực độc đáo. Trên bản độ này, chủ xe đã giữ lại phuộc "giò gà" nguyên bản của Cub ở phía trước, trong khi cặp bánh xe được thay bằng mâm đúc nhiều nan nhưng vẫn có đường kính 17 inch.Chiếc xe Honda độ độc đáo này được trang bị ghi-đông cao tương tự như của xe đạp BMX. Hướng tới sự tối giản giống những chiếc xe đạp, hệ thống điện của những chiếc Cub BMX thường cực kỳ đơn giản, thậm chí là không có hệ thống điện. Tuy nhiên chiếc xe này đã được chủ nhân lắp cho đèn trước, đèn sau và đồng hồ.Để biến chiếc Cub thành dáng của xe đạp BMX, một bộ khung "hàng thửa" từ thép ống đã được chủ xe tạo ra. Treo ở gióng trên của khung là bình xăng cũng có dạng ống, cung cấp nhiên liệu cho động cơ của xe. Giống những chiếc xe đạp, xe chỉ có duy nhất một yên solo.Trên bản độ này, chủ xe đã tận dụng bộ gắp sau nguyên bản từ Super Cub và hàn nó vào khung thép chế. Động cơ nguyên bản của chiếc xe không có sự thay đổi gì lớn, ngoại trừ bộ lọc gió rút gọn. Do có hệ thống điện tối giản nên chiếc xe khởi động bằng cần đạp.Kích thước của chiếc "xe đạp ruồi" chạy động cơ Super Cub này nhỏ gọn hơn nhiều so với xe nguyên bản về chiều rộng, nhưng vẫn có chiều dài tương đương. Theo người chơi xe, chi phí để tạo ra một chiếc xe tương tự là khoảng 10 triệu đồng.
Với sự phổ biến, mức giá rẻ và lịch sử lâu năm của mình, Honda Super Cub đã được rất nhiều người yêu xe tìm cách "độ chế" hàng chục năm qua. Từ chiếc xe số phổ thông này, các "tay chơi" đã sáng tạo ra nhiều phong cách độ khác nhau.
Mới đây nhất, một "trường phái" độ Cub vừa xuất hiện đó là biến chiếc xe thành kiểu dáng giống các mẫu "xe đạp ruồi" BMX bike. Về cơ bản, những chiếc xe theo phong cách BMX này sẽ chỉ còn động cơ và một số chi tiết được giữ lại từ Cub nguyên bản, trong khi bộ khung chính sẽ được người chơi tự chế với hình dáng giống khung xe đạp.
Gần đây, một biker trẻ sống tại miền Nam Việt Nam đã hoàn thành xong một bản độ Cub "xe đạp ruồi" cực độc đáo. Trên bản độ này, chủ xe đã giữ lại phuộc "giò gà" nguyên bản của Cub ở phía trước, trong khi cặp bánh xe được thay bằng mâm đúc nhiều nan nhưng vẫn có đường kính 17 inch.
Chiếc xe Honda độ độc đáo này được trang bị ghi-đông cao tương tự như của xe đạp BMX. Hướng tới sự tối giản giống những chiếc xe đạp, hệ thống điện của những chiếc Cub BMX thường cực kỳ đơn giản, thậm chí là không có hệ thống điện. Tuy nhiên chiếc xe này đã được chủ nhân lắp cho đèn trước, đèn sau và đồng hồ.
Để biến chiếc Cub thành dáng của xe đạp BMX, một bộ khung "hàng thửa" từ thép ống đã được chủ xe tạo ra. Treo ở gióng trên của khung là bình xăng cũng có dạng ống, cung cấp nhiên liệu cho động cơ của xe. Giống những chiếc xe đạp, xe chỉ có duy nhất một yên solo.
Trên bản độ này, chủ xe đã tận dụng bộ gắp sau nguyên bản từ Super Cub và hàn nó vào khung thép chế. Động cơ nguyên bản của chiếc xe không có sự thay đổi gì lớn, ngoại trừ bộ lọc gió rút gọn. Do có hệ thống điện tối giản nên chiếc xe khởi động bằng cần đạp.
Kích thước của chiếc "xe đạp ruồi" chạy động cơ Super Cub này nhỏ gọn hơn nhiều so với xe nguyên bản về chiều rộng, nhưng vẫn có chiều dài tương đương. Theo người chơi xe, chi phí để tạo ra một chiếc xe tương tự là khoảng 10 triệu đồng.