Dù đã ra mắt thị trường được khoảng một năm thế nhưng Haima 7X tại Việt Nam – mẫu MPV cỡ trung tới từ Trung Quốc vẫn được ít người tiêu dùng biết đến. Để thu hút khách hàng, các đại lý Haima mới đây đã triển khai chương trình ưu đãi giá bán đối với mẫu xe này, áp dụng riêng trong tháng 12, với mức giảm lên tới gần 200 triệu đồng.Cụ thể, Haima 7X bản chạy xăng hiện có giá thực tế chỉ 669 triệu đồng tại đại lý, tức giảm 196 triệu so với giá niêm yết. Trong khi đó, các phiên bản còn lại không được tư vấn viên đề cập. Đây là lần giảm giá sâu nhất của Haima 7X kể từ khi ra mắt cho tới nay.Trước đó, mẫu MPV cũng thường xuyên được áp dụng các chương trình ưu đãi giá bán lên tới hơn 100 triệu đồng. Như vậy, giá ưu đãi mới của Haima 7X đã thấp hơn hẳn các đối thủ như Toyota Innova Cross (810-990 triệu đồng) và Hyundai Custin (820-974 triệu đồng).Thậm chí, mức giá xe Haima 7X hiện chỉ ngang ngửa mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Veloz (668 triệu đồng). Haima 7X sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Các con số tương tự của Toyota Innova Cross là 4.755 x 1.850 x 1.790 mm, trục cơ sở 2.850 mm và Hyundai Custin là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm, trục cơ sở 3.055 mm.Như vậy, Haima 7X có chiều rộng lớn nhất phân khúc trong khi chiều dài tổng thể lại ngắn hơn Custin. Haima 7X sở hữu thiết kế mang hơi hướng MPV truyền thống với phần nắp capo khá ngắn và đuôi xe bo cong, mập mạp. Về cơ bản, 7X và 7X-E có thiết kế giống nhau, ngoại trừ việc phần mặt ca-lăng của bản thuần điện được bịt kín.Bên trong, mẫu MPV này có khá nhiều trang bị cao cấp, như hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia, cụm màn hình 12,3 inch trong nội thất, ghế tích hợp sưởi/làm mát và gói công nghệ an toàn chủ động.Cung cấp sức mạnh cho Haima 7X là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 8,3 lít/100 km đường hỗn hợp.Phiên bản thuần điện Haima 7X-E được trang bị mô-tơ điện đặt ở cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Cụm pin có dung lượng 71,37 kWh cho phép xe di chuyển 460 km sau mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC.Video: Xem chi tiết Haima 7X tại Việt Nam.
Dù đã ra mắt thị trường được khoảng một năm thế nhưng Haima 7X tại Việt Nam – mẫu MPV cỡ trung tới từ Trung Quốc vẫn được ít người tiêu dùng biết đến. Để thu hút khách hàng, các đại lý Haima mới đây đã triển khai chương trình ưu đãi giá bán đối với mẫu xe này, áp dụng riêng trong tháng 12, với mức giảm lên tới gần 200 triệu đồng.
Cụ thể, Haima 7X bản chạy xăng hiện có giá thực tế chỉ 669 triệu đồng tại đại lý, tức giảm 196 triệu so với giá niêm yết. Trong khi đó, các phiên bản còn lại không được tư vấn viên đề cập. Đây là lần giảm giá sâu nhất của Haima 7X kể từ khi ra mắt cho tới nay.
Trước đó, mẫu MPV cũng thường xuyên được áp dụng các chương trình ưu đãi giá bán lên tới hơn 100 triệu đồng. Như vậy, giá ưu đãi mới của Haima 7X đã thấp hơn hẳn các đối thủ như Toyota Innova Cross (810-990 triệu đồng) và Hyundai Custin (820-974 triệu đồng).
Thậm chí, mức giá xe Haima 7X hiện chỉ ngang ngửa mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Veloz (668 triệu đồng). Haima 7X sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm.
Các con số tương tự của Toyota Innova Cross là 4.755 x 1.850 x 1.790 mm, trục cơ sở 2.850 mm và Hyundai Custin là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm, trục cơ sở 3.055 mm.
Như vậy, Haima 7X có chiều rộng lớn nhất phân khúc trong khi chiều dài tổng thể lại ngắn hơn Custin. Haima 7X sở hữu thiết kế mang hơi hướng MPV truyền thống với phần nắp capo khá ngắn và đuôi xe bo cong, mập mạp. Về cơ bản, 7X và 7X-E có thiết kế giống nhau, ngoại trừ việc phần mặt ca-lăng của bản thuần điện được bịt kín.
Bên trong, mẫu MPV này có khá nhiều trang bị cao cấp, như hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia, cụm màn hình 12,3 inch trong nội thất, ghế tích hợp sưởi/làm mát và gói công nghệ an toàn chủ động.
Cung cấp sức mạnh cho Haima 7X là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 8,3 lít/100 km đường hỗn hợp.
Phiên bản thuần điện Haima 7X-E được trang bị mô-tơ điện đặt ở cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Cụm pin có dung lượng 71,37 kWh cho phép xe di chuyển 460 km sau mỗi lần sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC.
Video: Xem chi tiết Haima 7X tại Việt Nam.