Dù có thể coi là một chiếc Aprilia do sử dụng động cơ của siêu môtô Aprilia RSV1000R thế hệ thứ 2 tuy nhiên trên thực tế, "tạo phẩm" cafe racer mà các bạn đang thấy trong bài viết này là một mẫu môtô hoàn toàn "thửa riêng" và chỉ có duy nhất một chiếc trên Thế giới. Chiếc xe đã được tạo ra bởi Shaun - một người đam mê kỹ thuật sống tại miền Bắc nước Anh.Shaun đã tạo ra chiếc xe này hoàn toàn do hiếu kỳ, khi anh muốn thử lái một chiếc môtô với hệ thống lái gián tiếp phía trước. Theo anh, chiếc xe đã được hoàn thành trong 3 năm tuy nhiên trên thực tế, anh chỉ mất nửa thời gian đó do đã nghỉ 18 tháng để chuyển chỗ ở cùng nhà xưởng của mình. Gần như tất cả các chi tiết trên xe đều được Shawn tự nghiên cứu và chế tạo.Điều phi thường hơn, anh đã tạo ra chiếc xe trong xưởng của nhà, với diện tích chỉ 1,67 m2. Phần lớn những dụng cụ và máy móc để sản xuất các chi tiết của xe cũng là "hàng thải" được Shawn mua lại qua nhiều năm và phục chế chúng. Phương châm của anh khi chế tạo chiếc xe là tự tạo nhiều chi tiết nhất có thể bằng cách thiết kế trên máy tính và tiện CNC.Toàn bộ khung xe, hệ thống treo cùng gắp trước sau của chiếc xe đã do Shawn thiết kế và chế tạo. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe là kết cấu hệ thống lái phía trước gián tiếp, không dùng phuộc ống lồng như truyền thống. "Lơ lửng" phía trên bánh xe là phần đầu đèn của chiếc Suzuki Raider 150 đời 2006 kèm cặp tay lái clip-on tạo tư thế ngồi thể thao đúng phong cách cafe racer.Gắp trước và sau của xe được Shawn hàn từ các ống thép T45, sau đó nối với các pát bắt bánh xe bằng nhôm 7075 CNC. Với thiết kế này, anh có thể dễ dàng thay đổi độ dài trục cơ sở và tỉ lệ phân bổ trọng lượng của chiếc xe hoàn toàn theo ý muốn. Hiện tại, anh đang thử nghiệm tới 3 cấu hình trục bánh khác nhau, và có thể nhanh chóng thay đổi giữa chúng bằng cách thay pát bắt bánh xe.Nửa trên của khung xe được Shawn tạo từ các ống bằng siêu hợp kim Inconel khiến anh có thể dễ dàng hàn thêm các chi tiết do loại vật liệu này không thể rỉ, khiến việc sơn phủ bảo vệ không cần thiết. Trong khi đó, bộ khung chính đã được anh CNC nguyên khối từ nhôm 6082 T6. Một trong những chi tiết hiếm hoi mà Shawn không tạo ra là hệ thống phuộc, thay vào đó anh đã đặt hãng M Shock "thửa riêng" cặp phuộc monoshock.Shawn đã thay đổi khối động cơ V-Twin nguyên bản của chiếc Aprilia RSV1000R bị tại nạn để anh có thể dễ dàng cân chỉnh nó hơn, trong khi hệ thống làm mát của xe đã được anh tự tạo ra dựa trên két tản nhiệt của Pace Performance. Việc làm mát cho động cơ là một trong những thử thách lớn nhất khi Shawn chế tạo chiếc xe do anh muốn hệ thống làm mát phải nhỏ gọn nhưng hiệu quả.Động cơ dẫn khí thải qua hệ thống xả sử dụng pô "con sâu" đối xứng hai bên thân xe, đương nhiên cũng do Shawn tự tạo ra. Cặp mâm 3 cánh của xe được anh lấy từ Yamaha R1 đời đầu, trong khi hệ thống phanh gồm pen đạp và cùm phanh tay do anh tự tạo. Heo phanh trước sau ban đầu cũng được Shawn sử dụng loại Tokico của R1, tuy nhiên sau đó anh đã đổi sang heo Brembo cho cả 2 bánh.Về thân xe, Shawn đã tạo ra bình xăng và phần đuôi từ nhôm, sau đó sơn màu đen và in nhúng giả vân carbon. Tuy nhiên xét tới việc Shawn đã tìm cách tự nghiên cứu và tạo ra gần như tất cả các chi tiết của xe, nhiều khả năng anh sẽ tự học cách dệt sợi carbon và chế tạo lại các chi tiết trên từ loại vật liệu siêu nhẹ này trong tương lai.Theo Shawn, anh đã thử nghiệm chiếc xe trên đường đua và cho biết rằng cảm giác điều khiển nó không khác biệt nhiều so với những mẫu môtô dùng phuộc ống lồng truyền thống - ngoại trừ việc phần đầu không bị chúi về phía trước khi phanh gấp. Xe có tổng trọng lượng 178 kg và tỉ lệ phân phối trọng lượng trước/sau 51/49%.Dù vẫn còn nhiều chi tiết cần chỉnh sửa và hoàn thiện thêm nhưng tính tới nay, Shawn đã đi được tới hơn 5000 km trên mẫu xe "hàng thửa" này. Thậm chí anh còn đang ấp ủ việc tạo ra một chiếc xe tương tự, nhưng dùng động cơ Aprilia RSV4.
Dù có thể coi là một chiếc Aprilia do sử dụng động cơ của siêu môtô Aprilia RSV1000R thế hệ thứ 2 tuy nhiên trên thực tế, "tạo phẩm" cafe racer mà các bạn đang thấy trong bài viết này là một mẫu môtô hoàn toàn "thửa riêng" và chỉ có duy nhất một chiếc trên Thế giới. Chiếc xe đã được tạo ra bởi Shaun - một người đam mê kỹ thuật sống tại miền Bắc nước Anh.
Shaun đã tạo ra chiếc xe này hoàn toàn do hiếu kỳ, khi anh muốn thử lái một chiếc môtô với hệ thống lái gián tiếp phía trước. Theo anh, chiếc xe đã được hoàn thành trong 3 năm tuy nhiên trên thực tế, anh chỉ mất nửa thời gian đó do đã nghỉ 18 tháng để chuyển chỗ ở cùng nhà xưởng của mình. Gần như tất cả các chi tiết trên xe đều được Shawn tự nghiên cứu và chế tạo.
Điều phi thường hơn, anh đã tạo ra chiếc xe trong xưởng của nhà, với diện tích chỉ 1,67 m2. Phần lớn những dụng cụ và máy móc để sản xuất các chi tiết của xe cũng là "hàng thải" được Shawn mua lại qua nhiều năm và phục chế chúng. Phương châm của anh khi chế tạo chiếc xe là tự tạo nhiều chi tiết nhất có thể bằng cách thiết kế trên máy tính và tiện CNC.
Toàn bộ khung xe, hệ thống treo cùng gắp trước sau của chiếc xe đã do Shawn thiết kế và chế tạo. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe là kết cấu hệ thống lái phía trước gián tiếp, không dùng phuộc ống lồng như truyền thống. "Lơ lửng" phía trên bánh xe là phần đầu đèn của chiếc Suzuki Raider 150 đời 2006 kèm cặp tay lái clip-on tạo tư thế ngồi thể thao đúng phong cách cafe racer.
Gắp trước và sau của xe được Shawn hàn từ các ống thép T45, sau đó nối với các pát bắt bánh xe bằng nhôm 7075 CNC. Với thiết kế này, anh có thể dễ dàng thay đổi độ dài trục cơ sở và tỉ lệ phân bổ trọng lượng của chiếc xe hoàn toàn theo ý muốn. Hiện tại, anh đang thử nghiệm tới 3 cấu hình trục bánh khác nhau, và có thể nhanh chóng thay đổi giữa chúng bằng cách thay pát bắt bánh xe.
Nửa trên của khung xe được Shawn tạo từ các ống bằng siêu hợp kim Inconel khiến anh có thể dễ dàng hàn thêm các chi tiết do loại vật liệu này không thể rỉ, khiến việc sơn phủ bảo vệ không cần thiết. Trong khi đó, bộ khung chính đã được anh CNC nguyên khối từ nhôm 6082 T6. Một trong những chi tiết hiếm hoi mà Shawn không tạo ra là hệ thống phuộc, thay vào đó anh đã đặt hãng M Shock "thửa riêng" cặp phuộc monoshock.
Shawn đã thay đổi khối động cơ V-Twin nguyên bản của chiếc Aprilia RSV1000R bị tại nạn để anh có thể dễ dàng cân chỉnh nó hơn, trong khi hệ thống làm mát của xe đã được anh tự tạo ra dựa trên két tản nhiệt của Pace Performance. Việc làm mát cho động cơ là một trong những thử thách lớn nhất khi Shawn chế tạo chiếc xe do anh muốn hệ thống làm mát phải nhỏ gọn nhưng hiệu quả.
Động cơ dẫn khí thải qua hệ thống xả sử dụng pô "con sâu" đối xứng hai bên thân xe, đương nhiên cũng do Shawn tự tạo ra. Cặp mâm 3 cánh của xe được anh lấy từ Yamaha R1 đời đầu, trong khi hệ thống phanh gồm pen đạp và cùm phanh tay do anh tự tạo. Heo phanh trước sau ban đầu cũng được Shawn sử dụng loại Tokico của R1, tuy nhiên sau đó anh đã đổi sang heo Brembo cho cả 2 bánh.
Về thân xe, Shawn đã tạo ra bình xăng và phần đuôi từ nhôm, sau đó sơn màu đen và in nhúng giả vân carbon. Tuy nhiên xét tới việc Shawn đã tìm cách tự nghiên cứu và tạo ra gần như tất cả các chi tiết của xe, nhiều khả năng anh sẽ tự học cách dệt sợi carbon và chế tạo lại các chi tiết trên từ loại vật liệu siêu nhẹ này trong tương lai.
Theo Shawn, anh đã thử nghiệm chiếc xe trên đường đua và cho biết rằng cảm giác điều khiển nó không khác biệt nhiều so với những mẫu môtô dùng phuộc ống lồng truyền thống - ngoại trừ việc phần đầu không bị chúi về phía trước khi phanh gấp. Xe có tổng trọng lượng 178 kg và tỉ lệ phân phối trọng lượng trước/sau 51/49%.
Dù vẫn còn nhiều chi tiết cần chỉnh sửa và hoàn thiện thêm nhưng tính tới nay, Shawn đã đi được tới hơn 5000 km trên mẫu xe "hàng thửa" này. Thậm chí anh còn đang ấp ủ việc tạo ra một chiếc xe tương tự, nhưng dùng động cơ Aprilia RSV4.