Là một trong những nét đặc trưng của văn hóa chơi xe Indonesia cũng chỉ có thể được tìm thấy ở quốc gia này, độ xe kiểu Ceper có thể nói là một trong những phong cách độ xe "quái đản" nhất trên Thế giới.Trong tiếng Bahasa Indonesia, "Ceper" có nghĩa là "bằng phẳng". Đúng như tên gọi, phong cách Ceper ban đầu chi bao gồm việc độ những mẫu xe phổ thông hạ gầm sát đất.Trải qua thời gian, Ceper đã được các biker Indonesia "biến tấu" dần dần, trở thành một phong cách độ xe kỳ dị. Không chỉ hạ gầm sát đất, những chiếc xe theo phong cách Ceper còn có trục cơ sở bị rút ngắn.Việc rút ngắn trục cơ sở thường được thực hiện bằng cách cắt hoặc chế gắp sau. Có phần thân xe giữ nguyên bản, tuy nhiên những chiếc xe kiểu Ceper thường sở hữu bánh sau "tụt" lên phía trước thân xe.Được coi là một phong cách độ xe "bình dân", những mẫu xe thường được chọn để độ Ceper là các dòng xe số phổ thông như Honda Supra (Honda Wave), Honda Astrea các đời (Honda Dream), Yamaha Lagonda (Yamaha Jupiter)... Tuy nhiên một số dòng xe côn tay giá rẻ cũng có thể được độ lên phong cách này.Với các dân chơi Ceper, "đỉnh cao" của phong cách này là một chiếc xe với trục cơ sở ngắn và cực thấp, cùng với phần thân xe được độ như thể bị "dồn toa" về phía sau. Cá biệt nhiều chiếc xe còn có thân xe được độ để tạo cảm giác như thân xe và các bánh bị tách rời ra với nhau!Đương nhiên với kiểu dáng quái dị như vậy, những chiếc xe độ Ceper có kết cấu được thay đổi rất nhiều so với xe nguyên bản. Đồng thời độ an toàn và ổn định của những chiếc xe này cũng là một dấu hỏi. Tuy nhiên với các dân chơi Ceper, điều này không quá quan trọng khi họ chỉ đi với tốc độ thấp để "diễu phố".Đương nhiên, phong cách này không được luật pháp Indonesia ủng hộ, dẫn tới việc những biker chạy xe kiểu Ceper có thể dễ dàng bị tịch thu xe do bị cảnh sát phát hiện và không thể chạy nhanh để trốn thoát. Mặc dù vậy, vẫn có hàng ngàn người chơi xe Indonesia "trung thành" với phong cách kỳ dị này.
Là một trong những nét đặc trưng của văn hóa chơi xe Indonesia cũng chỉ có thể được tìm thấy ở quốc gia này, độ xe kiểu Ceper có thể nói là một trong những phong cách độ xe "quái đản" nhất trên Thế giới.
Trong tiếng Bahasa Indonesia, "Ceper" có nghĩa là "bằng phẳng". Đúng như tên gọi, phong cách Ceper ban đầu chi bao gồm việc độ những mẫu xe phổ thông hạ gầm sát đất.
Trải qua thời gian, Ceper đã được các biker Indonesia "biến tấu" dần dần, trở thành một phong cách độ xe kỳ dị. Không chỉ hạ gầm sát đất, những chiếc xe theo phong cách Ceper còn có trục cơ sở bị rút ngắn.
Việc rút ngắn trục cơ sở thường được thực hiện bằng cách cắt hoặc chế gắp sau. Có phần thân xe giữ nguyên bản, tuy nhiên những chiếc xe kiểu Ceper thường sở hữu bánh sau "tụt" lên phía trước thân xe.
Được coi là một phong cách độ xe "bình dân", những mẫu xe thường được chọn để độ Ceper là các dòng xe số phổ thông như Honda Supra (Honda Wave), Honda Astrea các đời (Honda Dream), Yamaha Lagonda (Yamaha Jupiter)... Tuy nhiên một số dòng xe côn tay giá rẻ cũng có thể được độ lên phong cách này.
Với các dân chơi Ceper, "đỉnh cao" của phong cách này là một chiếc xe với trục cơ sở ngắn và cực thấp, cùng với phần thân xe được độ như thể bị "dồn toa" về phía sau. Cá biệt nhiều chiếc xe còn có thân xe được độ để tạo cảm giác như thân xe và các bánh bị tách rời ra với nhau!
Đương nhiên với kiểu dáng quái dị như vậy, những chiếc xe độ Ceper có kết cấu được thay đổi rất nhiều so với xe nguyên bản. Đồng thời độ an toàn và ổn định của những chiếc xe này cũng là một dấu hỏi. Tuy nhiên với các dân chơi Ceper, điều này không quá quan trọng khi họ chỉ đi với tốc độ thấp để "diễu phố".
Đương nhiên, phong cách này không được luật pháp Indonesia ủng hộ, dẫn tới việc những biker chạy xe kiểu Ceper có thể dễ dàng bị tịch thu xe do bị cảnh sát phát hiện và không thể chạy nhanh để trốn thoát. Mặc dù vậy, vẫn có hàng ngàn người chơi xe Indonesia "trung thành" với phong cách kỳ dị này.