Chiếc SUV mạnh mẽ nhất của dòng Cayenne của Porsche vừa ra mắt được trang bị động cơ tăng áp kép V8 Twin-turbo dung tích 4 lít, sản sinh công suất cực đại 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. Hai chỉ số này cao hơn 30 mã lực và 20Nm so với động cơ mẫu tiền nhiệmKhối động cơ đầy uy lực của Porsche Cayenne Turbo 2018 thế hệ mới được kiểm soát và truyền lực tới các bánh xe qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S do Porsche mới phát triển và hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Với sức mạnh đó, Cayenne Turbo mới chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h và đạt tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở 286km/h.Nếu chưa hài lòng với mức tăng tốc 100km/h ở 4,1 giây - các khách hàng của dòng xe này còn có thể trang bị thêm gói tuỳ chọn Sport Chrono Package cho phép rút ngắn khoảng thời gian tăng tốc từ 0-100km/h xuống chỉ còn 3,9 giây, ngang ngửa với đa số những chiếc coupe thể thao.Ngoài những con số ấn tượng được hãng siêu xe Đức nêu ra, Porsche còn khẳng định rằng động cơ mới trên Cayenne Turbo có độ nhạy ga tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước nhờ sự sắp xếp lại vị trí tăng áp và rút ngắn khoảng cách giữa họng xả động cơ và tăng áp.Bên cạnh đó, thiết kế động cơ cũng có một số thay đổi nhỏ cho phép động cơ có thể được gắn thấp hơn, từ đó giảm độ cao trọng tâm xe và cho khả năng lái cân bằng, linh hoạt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm.Để đảm bảo khung xe luôn được tối ưu hoá ở mọi điều kiện vận hành khác nhau, Cayenne được Porsche trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với giảm xóc khí nén 3 khoang có khả năng tự động điều chỉnh để thích nghi với từng điều kiện mặt đường hoặc hoạt động dựa trên những thiết lập đã được người lái đặt trước qua 5 chế độ lái có sẵn.Hãng siêu xe Porsche đã mô tả mẫu xe SUV mạnh mẽ của mình là chiếc xe đa dụng, tổng hoà được cả 3 giá trị bao gồm "sự chính xác của một chiếc xe thể thao, sự thoải mái của một chiếc saloon sang trọng và khả năng thích ứng mọi địa hình của một mẫu xe offroad."Porsche Cayenne Turbo 2018 mới cũng là chiếc SUV đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống khí động học chủ động với cánh gió chủ động gắn trên nóc xe. Tuỳ theo tốc độ, cánh gió này sẽ tự động thay đổi độ cao và góc nghiêng để tối ưu hệ số cản gió, cải thiện lực ép lên trục sau hoặc hỗ trợ phanh xe khi ở vị trí "airbrake".Hiệu năng phanh chưa từng là điểm yếu của bất kỳ chiếc Porsche nào, tuy nhiên trên Cayenne Turbo hãng đã "chu đáo" trang bị tiêu chuẩn với hệ thống phanh mạ tungsten carbide (Porsche Surface Coated Brake) cho phép rút ngắn quãng đường phanh 2 mét so với thế hệ trước đây khi giảm tốc đột ngột từ tốc độ 250km/h.
Chiếc SUV mạnh mẽ nhất của dòng Cayenne của Porsche vừa ra mắt được trang bị động cơ tăng áp kép V8 Twin-turbo dung tích 4 lít, sản sinh công suất cực đại 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. Hai chỉ số này cao hơn 30 mã lực và 20Nm so với động cơ mẫu tiền nhiệm
Khối động cơ đầy uy lực của Porsche Cayenne Turbo 2018 thế hệ mới được kiểm soát và truyền lực tới các bánh xe qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S do Porsche mới phát triển và hệ dẫn động 4 bánh chủ động. Với sức mạnh đó, Cayenne Turbo mới chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h và đạt tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở 286km/h.
Nếu chưa hài lòng với mức tăng tốc 100km/h ở 4,1 giây - các khách hàng của dòng xe này còn có thể trang bị thêm gói tuỳ chọn Sport Chrono Package cho phép rút ngắn khoảng thời gian tăng tốc từ 0-100km/h xuống chỉ còn 3,9 giây, ngang ngửa với đa số những chiếc coupe thể thao.
Ngoài những con số ấn tượng được hãng siêu xe Đức nêu ra, Porsche còn khẳng định rằng động cơ mới trên Cayenne Turbo có độ nhạy ga tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước nhờ sự sắp xếp lại vị trí tăng áp và rút ngắn khoảng cách giữa họng xả động cơ và tăng áp.
Bên cạnh đó, thiết kế động cơ cũng có một số thay đổi nhỏ cho phép động cơ có thể được gắn thấp hơn, từ đó giảm độ cao trọng tâm xe và cho khả năng lái cân bằng, linh hoạt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm.
Để đảm bảo khung xe luôn được tối ưu hoá ở mọi điều kiện vận hành khác nhau, Cayenne được Porsche trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với giảm xóc khí nén 3 khoang có khả năng tự động điều chỉnh để thích nghi với từng điều kiện mặt đường hoặc hoạt động dựa trên những thiết lập đã được người lái đặt trước qua 5 chế độ lái có sẵn.
Hãng siêu xe Porsche đã mô tả mẫu xe SUV mạnh mẽ của mình là chiếc xe đa dụng, tổng hoà được cả 3 giá trị bao gồm "sự chính xác của một chiếc xe thể thao, sự thoải mái của một chiếc saloon sang trọng và khả năng thích ứng mọi địa hình của một mẫu xe offroad."
Porsche Cayenne Turbo 2018 mới cũng là chiếc SUV đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống khí động học chủ động với cánh gió chủ động gắn trên nóc xe. Tuỳ theo tốc độ, cánh gió này sẽ tự động thay đổi độ cao và góc nghiêng để tối ưu hệ số cản gió, cải thiện lực ép lên trục sau hoặc hỗ trợ phanh xe khi ở vị trí "airbrake".
Hiệu năng phanh chưa từng là điểm yếu của bất kỳ chiếc Porsche nào, tuy nhiên trên Cayenne Turbo hãng đã "chu đáo" trang bị tiêu chuẩn với hệ thống phanh mạ tungsten carbide (Porsche Surface Coated Brake) cho phép rút ngắn quãng đường phanh 2 mét so với thế hệ trước đây khi giảm tốc đột ngột từ tốc độ 250km/h.