Trước thành công của những chiếc MINI hiện đại đồng thời để kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt dòng xe mini mang tính "biểu tượng" Fiat 500, vào năm 2007 Fiat đã chính thức ra mắt thế hệ Fiat 500 mới, với thiết kế hoài cổ nhớ về phiên bản đầu tiên vào năm 1957. Năm 2009, mẫu xe này được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi liên doanh Mekong Auto.Sở hữu những đường nét mang phong cách của chiếc 500 đời đầu nhưng đã được "hiện đại hóa", Fiat 500 là một mẫu hatchback 3 cửa đầy thời trang và phong cách, với kích thước cực kỳ nhỏ gọn (D x R x C lần lượt là 3546, 1627 và 1488 mm, trục cơ sở dài 2300 mm). Phiên bản 500 từng được phân phối tại Việt Nam là một mẫu "xe Âu" thực thụ do nhập khẩu nguyên chiếc từ Ba Lan.Tương tự như ngoại thất, nội thất của Fiat 500 cũng được thiết kế một cách đơn giản và hoài cổ, gợi nhớ về chiếc 500 năm 1957. Để khiến chiếc xe trông thời trang hơn, các kỹ sư Fiat đã sử dụng chất liệu nhựa sáng màu, chủ yếu được sơn bóng để tạo nên bảng táp-lô xe.Cùng với những chiếc ghế có kiểu dáng hấp dẫn và bọc da màu đỏ/trắng như một bộ sofa Ý cổ điển, cabin của Fiat 500 gợi lên cảm giác đầy thời trang và dễ dàng làm "xiêu lòng" phái đẹp, dù chiếc xe có khá ít tiện nghi. Thậm chí dù có giá khá đắt nhưng Fiat 500 còn không có các ghế ngồi chỉnh điện.Giống như phần còn lại của chiếc xe, bảng đồng hồ của Fiat 500 thế hệ mới cũng có thiết kế cổ điển và tối giản, gồm các đồng hồ báo tua và báo tốc chạy kim lồng bên ngoài một màn hình hiển thị đa thông tin đơn sắc.Số lượng các nút bấm ở trên bảng điều khiển trung tâm cũng đã được giảm tối đa, chỉ còn lại 4 núm vặn điều chỉnh hệ thống điều hòa. Được làm từ nhựa trắng với bề mặt hơi nhám một chút, cụm điều khiển này gợi nhớ tới những món đồ điện gia dụng châu Âu đã rất quen thuộc với các bà nội trợ.Hệ thống giải trí của Fiat 500 cũng rất đơn giản với tên gọi Blue & Me, chỉ hỗ trợ CD cùng các tính năng cơ bản như sử dụng điện thoại rảnh tay với chức năng Bluetooth, nhận lệnh bằng giọng nói, hay nghe nhạc bằng cổng USB. Là một mẫu xe "xuất Âu", Fiat 500 có đầy đủ các trang bị an toàn như 7 túi khí, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR...Phiên bản Fiat 500 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên với dung tích xi-lanh 1242 cc, có công suất khiêm tốn 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 102 Nm. Bù lại, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe chỉ là 5 lít xăng/100 km.Động cơ này được kết hợp với hộp số có tên gọi Dualogic của Fiat với 2 chế độ số tự động hoặc bán tự động 5 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12 giây và tốc độ tối đa 160 km/h. Vào năm 2009 một chiếc Fiat 500 được bán ở Việt Nam với giá khởi điểm lên tới 750 triệu đồng.Do có mức giá cao nên cùng trang bị khá thiếu tiện nghi so với giá nên có thể dễ hiểu vì sao số lượng người mua xe ôtô Fiat 500 ở Việt Nam không nhiều. Đây là dòng xe thực sự được nhắm tới những người phụ nữ thành đạt, coi xe hơi là một món "trang sức". Chính vì vậy, mẫu xe này hiện có mức giá hơn 500 triệu tại Việt Nam.
Trước thành công của những chiếc MINI hiện đại đồng thời để kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt dòng xe mini mang tính "biểu tượng" Fiat 500, vào năm 2007 Fiat đã chính thức ra mắt thế hệ Fiat 500 mới, với thiết kế hoài cổ nhớ về phiên bản đầu tiên vào năm 1957. Năm 2009, mẫu xe này được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi liên doanh Mekong Auto.
Sở hữu những đường nét mang phong cách của chiếc 500 đời đầu nhưng đã được "hiện đại hóa", Fiat 500 là một mẫu hatchback 3 cửa đầy thời trang và phong cách, với kích thước cực kỳ nhỏ gọn (D x R x C lần lượt là 3546, 1627 và 1488 mm, trục cơ sở dài 2300 mm). Phiên bản 500 từng được phân phối tại Việt Nam là một mẫu "xe Âu" thực thụ do nhập khẩu nguyên chiếc từ Ba Lan.
Tương tự như ngoại thất, nội thất của Fiat 500 cũng được thiết kế một cách đơn giản và hoài cổ, gợi nhớ về chiếc 500 năm 1957. Để khiến chiếc xe trông thời trang hơn, các kỹ sư Fiat đã sử dụng chất liệu nhựa sáng màu, chủ yếu được sơn bóng để tạo nên bảng táp-lô xe.
Cùng với những chiếc ghế có kiểu dáng hấp dẫn và bọc da màu đỏ/trắng như một bộ sofa Ý cổ điển, cabin của Fiat 500 gợi lên cảm giác đầy thời trang và dễ dàng làm "xiêu lòng" phái đẹp, dù chiếc xe có khá ít tiện nghi. Thậm chí dù có giá khá đắt nhưng Fiat 500 còn không có các ghế ngồi chỉnh điện.
Giống như phần còn lại của chiếc xe, bảng đồng hồ của Fiat 500 thế hệ mới cũng có thiết kế cổ điển và tối giản, gồm các đồng hồ báo tua và báo tốc chạy kim lồng bên ngoài một màn hình hiển thị đa thông tin đơn sắc.
Số lượng các nút bấm ở trên bảng điều khiển trung tâm cũng đã được giảm tối đa, chỉ còn lại 4 núm vặn điều chỉnh hệ thống điều hòa. Được làm từ nhựa trắng với bề mặt hơi nhám một chút, cụm điều khiển này gợi nhớ tới những món đồ điện gia dụng châu Âu đã rất quen thuộc với các bà nội trợ.
Hệ thống giải trí của Fiat 500 cũng rất đơn giản với tên gọi Blue & Me, chỉ hỗ trợ CD cùng các tính năng cơ bản như sử dụng điện thoại rảnh tay với chức năng Bluetooth, nhận lệnh bằng giọng nói, hay nghe nhạc bằng cổng USB. Là một mẫu xe "xuất Âu", Fiat 500 có đầy đủ các trang bị an toàn như 7 túi khí, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR...
Phiên bản Fiat 500 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên với dung tích xi-lanh 1242 cc, có công suất khiêm tốn 69 mã lực và mô-men xoắn cực đại 102 Nm. Bù lại, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe chỉ là 5 lít xăng/100 km.
Động cơ này được kết hợp với hộp số có tên gọi Dualogic của Fiat với 2 chế độ số tự động hoặc bán tự động 5 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12 giây và tốc độ tối đa 160 km/h. Vào năm 2009 một chiếc Fiat 500 được bán ở Việt Nam với giá khởi điểm lên tới 750 triệu đồng.
Do có mức giá cao nên cùng trang bị khá thiếu tiện nghi so với giá nên có thể dễ hiểu vì sao số lượng người mua xe ôtô Fiat 500 ở Việt Nam không nhiều. Đây là dòng xe thực sự được nhắm tới những người phụ nữ thành đạt, coi xe hơi là một món "trang sức". Chính vì vậy, mẫu xe này hiện có mức giá hơn 500 triệu tại Việt Nam.