BYD và Volvo bất ngờ rút lui khỏi Vietnam Motor Show 2024?

Google News

Theo cập nhật mới nhất trên website của đơn vị tổ chức VMS 2024, BYD và Volvo không còn xuất hiện trong danh sách các thương hiệu sẽ tham dự sự kiện Vietnam Motor Show năm nay.

Video: Hàng loạt hãng xe lớn bỏ triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam 2024 (Nguồn HTV).
Gần đến thời điểm diễn ra triển lãm Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) - sự kiện lớn nhất ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, vẫn còn những xáo trộn về danh sách các đơn vị tham gia. Theo cập nhật mới nhất trên website của đơn vị tổ chức, hiện vẫn có 11 thương hiệu ôtô "chốt" tham gia sự kiện, gồm Toyota, Honda, GAC, Isuzu, Mitsubishi, Subaru, Skoda, Suzuki, GAZ, UM, MG thuộc tập đoàn SAIC. Song, các hãng xe BYD và Volvo đã không còn xuất hiện, thay vào đó là sự góp mặt của bộ đôi thương hiệu mới, gồm GAZ và UM.
BYD va Volvo bat ngo rut lui khoi Vietnam Motor Show 2024?
BYD và Volvo đã không còn góp mặt, thay vào đó là sự xuất hiện của hai thương hiệu mới GAZ và UM. Ảnh: Chụp màn hình website VAMA.
Đến thời điểm hiện tại cả BYD, Volvo và đơn vị tổ chức VMS 2024 đều chưa lên tiếng xác nhận về thông tin thương hiệu xe hơi Trung Quốc và Thụy Điển "rút" khỏi VMS 2024. Về GAZ, đây là Tập đoàn sản xuất xe thương mại hàng đầu tại Nga, đã xuất khẩu sang 50 quốc gia trên thế giới. Các dòng phản phẩm chủ lực của GAZ Group là xe thương mại hạng nhẹ, xe Bus cỡ trung và cỡ lớn, …
Năm 2018, GAZ Group đã đầu tư thành lập Công ty TNHH GAZ Thành Đạt (GAZ Việt Nam). Đến năm 2020, Nhà máy đầu tiên của GAZ Việt Nam tại KCN Hòa Khánh, TP Đà Nẵng, Việt Nam đi vào hoạt động sản xuất lắp ráp các mẫu ôtô thương mại thuộc phân khúc xe Minibus, City Bus, Tải Van và Tải, phục vụ thị trường ôtô Việt Nam cũng như xuất khẩu sang các quốc gia ASEAN. Trong khi đó, thông tin về UM đang được đơn vị tổ chức VMS cập nhật trên website chính thức.
BYD va Volvo bat ngo rut lui khoi Vietnam Motor Show 2024?-Hinh-2
Danh sách các thương hiệu tham gia VMS 2024 vào giữa tháng 8/2024 vẫn có sự góp mặt của BYD và Volvo.
Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, VMS 2024 được kỳ vọng sẽ trở thành một sân chơi hấp dẫn với những trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp và mới mẻ cho những người đam mê xe. Ban tổ chức cũng đặt mục tiêu mang đến một mùa VMS tiếp theo được đầu tư bài bản, có chiến lược truyền thông lâu dài cho toàn ngành, tạo kênh tương tác với người tiêu dùng và cơ quan chức năng; cùng nhau nỗ lực mang đến những công nghệ thông minh, mới nhất, đặc biệt thân thiện môi trường trong ngành ô tô và xe máy, từ đó tăng cường vị thế và khẳng định tầm vóc của sự kiện lớn nhất trong ngành cũng như đóng góp giá trị vào sự phát triển của thị trường nội địa.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu xe, công nghệ mới, triển lãm VMS 2024 còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm mang đến những trải nghiệm đa chiều cho khách tham quan như: Bản tin VMS News cập nhật liên tục những thông tin mới nhất về triển lãm, từ lịch trình sự kiện đến những hoạt động nổi bật hay các chương trình ưu đãi đặc biệt; Chuỗi podcast tương tác phỏng vấn độc quyền với các thương hiệu tham gia triển lãm; Hệ thống Chatbot AI thông minh trên website của VMS 2024 hỗ trợ khách tham quan tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn chi tiết về mọi khu vực trong triển lãm, giúp việc tham quan trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.
BYD va Volvo bat ngo rut lui khoi Vietnam Motor Show 2024?-Hinh-3
 VMS 2024 sẽ được tổ chức từ 23 đến 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. HCM.
“Vietnam Motor Show 2024 hứa hẹn là nơi đón đầu các xu thế công nghệ ôtô và xe máy tiên tiến nhất, những mẫu xe mới nhất cùng trải nghiệm đa chiều, mở ra hành trình khám phá không giới hạn cho những “tín đồ” đam mê xe. VMS năm nay cũng nhấn mạnh vào các giải pháp phát triển năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải, thể hiện trách nhiệm đồng hành của VAMA và VIVA với những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 tại Hội nghị COP26”, ông Đào Công Quyết - Trưởng Tiểu ban truyền thông của VAMA cho biết.
VMS 2024 sẽ được tổ chức từ 23 đến 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. HCM.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)