Cách đây gần 1 năm tại triển lãm Tokyo 2015, mẫu SUV mini Suzuki Ignis đã được ra mắt lần đầu. Tại triển lãm Paris đang diễn ra, hãng đã chính thức đưa mẫu xe này ra mắt thị trường châu Âu với mục đích đem tới cho khách hàng một mẫu xe linh hoạt, dễ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.Thiết kế của Ignis được dựa trên một mẫu xe ý tưởng có tên là IM-4, đã từng được Suzuki ra mắt trước đây. So với phiên bản concept IM-4, Suzuki Ignis mới sở hữu thiết kế gần như y hệt, chỉ khác biệt ở một số chi tiết nhỏ. Kiểu dáng của xe được lấy cảm hứng từ chiếc Suzuki SC 100 Whizzkid Coupe trong thập niên 70.Ignis là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ có thiết kế rất cá tính. Nổi bật ở phía trước xe là cụm đèn pha vuông vắn với bóng pha dạng thấu kính bao quanh bởi dải đèn LED hình chữ U. Lưới tản nhiệt của xe chạy theo chiều ngang, đem tới cho Ignis vẻ phóng khoáng và mạnh mẽ.Lấy cảm hứng từ SC 100 Whizzkid Coupe, Ignis sở hữu một số chi tiết gợi nhớ tới mẫu xe từ thập niên 70 như các đường dập nổi trên cột C và bộ mâm 5 cánh kép. Thân xe của Ignis cũng được thiết kế với các đường nét cứng cáp, gợi lên "chất offroad" của chiếc xe. Với khoảng sáng gầm tối thiểu đạt 180 mm, Suzuki khẳng định rằng Ignis có khả năng offroad tốt hơn cả một số mẫu crossover lớn hơn nó.Ở bên trong nội thất, cabin của Ignis gây ấn tượng bởi sự rộng rãi và linh hoạt khó thấy trên một mẫu xe cỡ nhỏ, với nhiều hộc chứa đồ và hệ thống thông tin giải trí tích hợp đầy đủ các kết nối như Android Auto, Apple CarPlay và Mirrorlink. Xe còn có sẵn camera lùi cũng như tùy chọn hệ thống định vị.Phiên bản Ignis được bán tại châu Âu sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ hybrid, kết hợp giữa máy xăng tăng áp Dualjet 1.2 lít, kèm theo một mô-tơ điện có tên gọi integrated starter generator (ISG) và một khối pin nhỏ. ISG sẽ chỉ có tác dụng hỗ trợ động cơ xăng trong lúc tăng tốc và tạo ra điện năng bằng cách tái tạo lại năng lượng phanh.Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc bán tự động 5 cấp AGS (Auto Gear Shift). Đặc biệt, Ignis bản châu Âu sẽ được trang bị sẵn hệ thống dẫn động 4 bánh AllGrip với khả năng tự động phân bổ mô-men xoắn động cơ tới trục trước và sau của xe.Tại thị trường châu Âu, Suzuki sẽ bán ra Ignis kể từ tháng 1/2017 với mức giá chưa được công bố nhưng theo dự đoán nó sẽ khá rẻ.
Cách đây gần 1 năm tại triển lãm Tokyo 2015, mẫu SUV mini Suzuki Ignis đã được ra mắt lần đầu. Tại triển lãm Paris đang diễn ra, hãng đã chính thức đưa mẫu xe này ra mắt thị trường châu Âu với mục đích đem tới cho khách hàng một mẫu xe linh hoạt, dễ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Thiết kế của Ignis được dựa trên một mẫu xe ý tưởng có tên là IM-4, đã từng được Suzuki ra mắt trước đây. So với phiên bản concept IM-4, Suzuki Ignis mới sở hữu thiết kế gần như y hệt, chỉ khác biệt ở một số chi tiết nhỏ. Kiểu dáng của xe được lấy cảm hứng từ chiếc Suzuki SC 100 Whizzkid Coupe trong thập niên 70.
Ignis là một mẫu xe SUV cỡ nhỏ có thiết kế rất cá tính. Nổi bật ở phía trước xe là cụm đèn pha vuông vắn với bóng pha dạng thấu kính bao quanh bởi dải đèn LED hình chữ U. Lưới tản nhiệt của xe chạy theo chiều ngang, đem tới cho Ignis vẻ phóng khoáng và mạnh mẽ.
Lấy cảm hứng từ SC 100 Whizzkid Coupe, Ignis sở hữu một số chi tiết gợi nhớ tới mẫu xe từ thập niên 70 như các đường dập nổi trên cột C và bộ mâm 5 cánh kép. Thân xe của Ignis cũng được thiết kế với các đường nét cứng cáp, gợi lên "chất offroad" của chiếc xe. Với khoảng sáng gầm tối thiểu đạt 180 mm, Suzuki khẳng định rằng Ignis có khả năng offroad tốt hơn cả một số mẫu crossover lớn hơn nó.
Ở bên trong nội thất, cabin của Ignis gây ấn tượng bởi sự rộng rãi và linh hoạt khó thấy trên một mẫu xe cỡ nhỏ, với nhiều hộc chứa đồ và hệ thống thông tin giải trí tích hợp đầy đủ các kết nối như Android Auto, Apple CarPlay và Mirrorlink. Xe còn có sẵn camera lùi cũng như tùy chọn hệ thống định vị.
Phiên bản Ignis được bán tại châu Âu sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ hybrid, kết hợp giữa máy xăng tăng áp Dualjet 1.2 lít, kèm theo một mô-tơ điện có tên gọi integrated starter generator (ISG) và một khối pin nhỏ. ISG sẽ chỉ có tác dụng hỗ trợ động cơ xăng trong lúc tăng tốc và tạo ra điện năng bằng cách tái tạo lại năng lượng phanh.
Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 5 cấp hoặc bán tự động 5 cấp AGS (Auto Gear Shift). Đặc biệt, Ignis bản châu Âu sẽ được trang bị sẵn hệ thống dẫn động 4 bánh AllGrip với khả năng tự động phân bổ mô-men xoắn động cơ tới trục trước và sau của xe.
Tại thị trường châu Âu, Suzuki sẽ bán ra Ignis kể từ tháng 1/2017 với mức giá chưa được công bố nhưng theo dự đoán nó sẽ khá rẻ.