Acura ZDX EV 2024 mới vừa chính thức xuất hiện tại tuần lễ hội xe hơi Monterey ở Mỹ dưới dạng SUV điện cỡ lớn. Cụ thể, chiếc xe có kích thước tiệm cận với mẫu crossover điện VinFast VF9 hiện cũng đã có mặt tại Mỹ. Xe được trưng bày ở Monterey Car Week với 2 phiên bản là A-Spec và Type S thể thao. Được thiết kế tại studio của thương hiệu ở Los Angeles và hé lộ bởi bản concept Precision EV Concept từ Monterey 2022, ZDX cũng như chiếc Prologue của hãng mẹ Honda đều dựa trên nền tảng điện Ultium của GM. Chiếc SUV điện Acura ZDX 2024 được trang bị gói pin lithium-ion lớn 102kWh có thể di chuyển lên tới 523km mỗi lần sạc.Đối với ZDX A-Spec, bộ pin sẽ cung cấp năng lượng cho một động cơ điện duy nhất gắn phía sau mà Acura ước tính sẽ tạo ra công suất 340 mã lực. Người mua cũng có thể lựa chọn hệ thống dẫn động 4 bánh AWD hai động cơ (được trang bị tiêu chuẩn trong Type S) tạo ra công suất 500 mã lực, khiến nó trở thành chiếc SUV sản xuất thương mại mạnh mẽ nhất từng được bán bởi Acura. Trong khi ZDX A-Spec được điều chỉnh để hướng tới sự tiện nghi thoải mái, thì Type S sẽ cung cấp hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh độ cao, bộ giảm chấn hiệu năng cao và phanh Brembo lớn 15,6 inch với kẹp phanh 6 piston màu vàng. Một chế độ thể thao đặc biệt cũng đã được tạo ra để đảm bảo rằng người lái có thể kiểm soát 500 mã lực mà không có sự nhượng bộ nào về sự thoải mái hoặc phạm vi vận hành.ZDX mới cũng có thể sạc lại với tốc độ lên tới 190kW. Trên các mạng sạc công cộng nhanh nhất, ZDX A-Spec có thể sạc đủ để đi được 130km chỉ trong 10 phút. Chủ sở hữu ZDX cũng sẽ được trải nghiệm nội thất cao cấp, đánh dấu lần đầu tiên hệ thống âm thanh Bang & Olufsen có mặt trên cho một chiếc Acura.Xecòn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 11 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 11,3 inch có Apple CarPlay và Android Auto không dây. Theo tiêu chuẩn, hệ thống thông tin giải trí sẽ có bộ ứng dụng Google tích hợp sẵn, lần đầu tiên dành cho Acura. Hệ thống này kết hợp các ứng dụng như Google Assistant, Google Maps và Google Play...Xe còn có loạt hệ thống an toàn như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ lái tại điểm mù và cảnh báo người đi bộ phía sau. Xe cũng có tính năng tự lái bán tự động Hands-Free Cruise cho dòng sản phẩm Acura. Giống như Super Cruise của GM, công nghệ này cho phép người lái xe rời tay khỏi vô lăng trên 643.737km đường tương thích ở Bắc Mỹ.Giá xe Acura ZDX EV 2024 bản Type S dự kiến sẽ bắt đầu trong khoảng 70.000 USD. Trong khi đó, A-Spec sẽ bắt đầu từ khoảng 60.000 USD. Như vậy phiên bản cao nhất của ZDX Type S còn rẻ hơn giá khởi điểm của VinFast VF9 ở Mỹ (83.000 USD). Việc giao hàng chiếc crossover chạy điện của Acura dự kiến sẽ bắt đầu vào quý I năm 2024.Video: Giới thiệu mẫu xe SUV điện Acura ZDX 2024.
Acura ZDX EV 2024 mới vừa chính thức xuất hiện tại tuần lễ hội xe hơi Monterey ở Mỹ dưới dạng SUV điện cỡ lớn. Cụ thể, chiếc xe có kích thước tiệm cận với mẫu crossover điện VinFast VF9 hiện cũng đã có mặt tại Mỹ. Xe được trưng bày ở Monterey Car Week với 2 phiên bản là A-Spec và Type S thể thao.
Được thiết kế tại studio của thương hiệu ở Los Angeles và hé lộ bởi bản concept Precision EV Concept từ Monterey 2022, ZDX cũng như chiếc Prologue của hãng mẹ Honda đều dựa trên nền tảng điện Ultium của GM. Chiếc SUV điện Acura ZDX 2024 được trang bị gói pin lithium-ion lớn 102kWh có thể di chuyển lên tới 523km mỗi lần sạc.
Đối với ZDX A-Spec, bộ pin sẽ cung cấp năng lượng cho một động cơ điện duy nhất gắn phía sau mà Acura ước tính sẽ tạo ra công suất 340 mã lực. Người mua cũng có thể lựa chọn hệ thống dẫn động 4 bánh AWD hai động cơ (được trang bị tiêu chuẩn trong Type S) tạo ra công suất 500 mã lực, khiến nó trở thành chiếc SUV sản xuất thương mại mạnh mẽ nhất từng được bán bởi Acura.
Trong khi ZDX A-Spec được điều chỉnh để hướng tới sự tiện nghi thoải mái, thì Type S sẽ cung cấp hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh độ cao, bộ giảm chấn hiệu năng cao và phanh Brembo lớn 15,6 inch với kẹp phanh 6 piston màu vàng. Một chế độ thể thao đặc biệt cũng đã được tạo ra để đảm bảo rằng người lái có thể kiểm soát 500 mã lực mà không có sự nhượng bộ nào về sự thoải mái hoặc phạm vi vận hành.
ZDX mới cũng có thể sạc lại với tốc độ lên tới 190kW. Trên các mạng sạc công cộng nhanh nhất, ZDX A-Spec có thể sạc đủ để đi được 130km chỉ trong 10 phút. Chủ sở hữu ZDX cũng sẽ được trải nghiệm nội thất cao cấp, đánh dấu lần đầu tiên hệ thống âm thanh Bang & Olufsen có mặt trên cho một chiếc Acura.
Xecòn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 11 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 11,3 inch có Apple CarPlay và Android Auto không dây. Theo tiêu chuẩn, hệ thống thông tin giải trí sẽ có bộ ứng dụng Google tích hợp sẵn, lần đầu tiên dành cho Acura. Hệ thống này kết hợp các ứng dụng như Google Assistant, Google Maps và Google Play...
Xe còn có loạt hệ thống an toàn như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ lái tại điểm mù và cảnh báo người đi bộ phía sau. Xe cũng có tính năng tự lái bán tự động Hands-Free Cruise cho dòng sản phẩm Acura. Giống như Super Cruise của GM, công nghệ này cho phép người lái xe rời tay khỏi vô lăng trên 643.737km đường tương thích ở Bắc Mỹ.
Giá xe Acura ZDX EV 2024 bản Type S dự kiến sẽ bắt đầu trong khoảng 70.000 USD. Trong khi đó, A-Spec sẽ bắt đầu từ khoảng 60.000 USD. Như vậy phiên bản cao nhất của ZDX Type S còn rẻ hơn giá khởi điểm của VinFast VF9 ở Mỹ (83.000 USD). Việc giao hàng chiếc crossover chạy điện của Acura dự kiến sẽ bắt đầu vào quý I năm 2024.
Video: Giới thiệu mẫu xe SUV điện Acura ZDX 2024.