MC Feng Lin đổi “thân xác” lấy chức thành viên CPPCC

Google News

(Kiến Thức) - Có tố cáo rằng MC Feng Lin của Truyền hình Quân đội Trung Quốc đã “lên giường” với Thượng tướng Từ Tài Hậu để “thăng quan tiến chức” và lọt vào CPPCC.

Trước thềm cuộc họp thường niên của Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (NPC – Quốc hội Trung Quốc) và Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân Trung Quốc (CPPCC) hồi tháng 3/2015, MC Feng Lin của Chương trình Quân đội CCTV-7 đột ngột từ chức đại biểu CPPCC, dẫn đến nhiều đồn đoán của các phương tiện truyền thông.
MC Feng Lin doi “than xac” lay chuc thanh vien CPPCC
 
Theo Duowei News, một trang tin của Hoa kiều hải ngoại,  một bức thư tố cáo Feng Lin từ Trung tâm truyền hình Quân đội Trung Quốc  (PLA) đã càng thổi bùng thêm những lời đồn đoán.  
Bức thư nói rằng Feng Lin đã “lên giường” với  cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu để “thăng quan tiến chức” và đổi lấy nhiều đặc quyền đặc lợi khác. Bức thư này cho rằng Feng Lin  đã bị buộc phải từ bỏ chức vụ trong quân đội và tư cách thành viên CPPCC khi vụ việc này bị đưa ra ánh sáng.
Nếu những tin đồn nói trên là sự thật, chúng có thể xác nhận một bài viết đăng trên báo chí nước ngoàirằng chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc đang chuyển hướng  nhắm vào những nhân vật làm việc trong các lĩnh vực văn hoá, đặc biệt là những người đã  triệt để khai thác quan hệ với các quan chức đảng chóp bu.  Theo Duowei News, tham nhũng trong ngành văn hóa vốn là “một bí mật mà ai cũng biết”, đặc biệt  trong ngành công nghiệp giải trí.
Bức thư chỉ trích tình trạng tham nhũng  và quan hệ tình dục bừa bãi ở Trung tâm Truyền hình PLA, một chi nhánh trực thuộc Tổng cục Chính trị PLA. Bức thư này nhắm vào một nhóm các nữ  MC dưới quyền Fenglin, người được cho là đổi thân xác lấy  đặc ân và ảnh hưởng.
Bức thư nói rằng Feng Lin, với bút danh Hải Lin, là người dẫn chương trình của Chương trình quân đội  CCTV-7 và Phó trưởng ban của Trung tâm truyền hình Quân đội Trung Quốc. Fenglin đã  Phó Tổng cục trưởng  Tổng cục Chính trị PLA Liu Yongzhi đỡ đầu và được làm người dẫn chương trình của  Trung tâm Truyền hình Quân đội theo lệnh của ông này. Sau khi Liu Yongzhi rời chức  Fen Llin đã  tìm được một người bảo trợ mới còn quyền lực hơn là Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu bằng cách “lên giường” với ông ta.
MC Feng Lin doi “than xac” lay chuc thanh vien CPPCC-Hinh-2
Bạc Hy Lai và Từ Tài Hậu là hai quan chức chóp bu bị "ngã ngựa" trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.  
Bức thư tố cáo rằng Feng Lin đã được thăng chức Phó giám đốc Trung tâm Phim truyện theo lệnh của  Thượng tướng Từ Tài Hậu và ông này cũng bị cho là đã dùng ảnh hưởng của mình để “cô bồ” có chân trong  Hội nghị Chính trị Hiệp thương nhân dân Trung Quốc.  
Khi đã có chức vụ, Feng Lin lại tiếp tục “hối lộ” các nhân vật  quyền lực khác ở Trung tâm Truyền hình Quân đội và Tổng cục Chính trị PLA để leo cao hơn nữa.
Sau khi Từ Tài Hậu bị bắt giữ tháng 3/2014 vì tình nghi tham nhũng, “cô bồ” Feng Lin đã bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI) “sờ gáy” trong năm 2014 và đã bị tước bỏ chức vụ người hướng dẫn chương trình của Truyền hình Quân đội CCTV-7.  Feng Lin  được cho là đã nhờ các mối quan hệ trong  Tổng cục Chính trị PLA để được xử nhẹ hơn.  Việc sa thải Fenglin đã được biến thành từ chức và cho phép cô giữ được danh dự của mình. Tuy nhiên, do không còn đại diện cho quân đội, Feng Lin buộc phải từ chức thành viên Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) trước  cuộc họp hàng năm vào tháng 3/2015.
MC Feng Lin doi “than xac” lay chuc thanh vien CPPCC-Hinh-3
 Fenglin  tốt nghiệp Trường Nghệ thuật biểu diễn  của Đại học Truyền thông Trung Quốc và gia nhập quân đội vào năm 1996.
Feng Lin  tốt nghiệp Trường Nghệ thuật biểu diễn  của Đại học Truyền thông Trung Quốc và gia nhập quân đội vào năm 1996. Ở độ tuổi chưa đầy 40, Fenglin đã là thành viên CPPCC hai năm.
Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu đã qua đời vì bệnh ung thư bàng quang trong tháng 3/2015 trước khi có thể bị đưa ra tòa án quân sự về tội tham nhũng và các cuộc điều tra tự động bị đình chỉ sau cái chết của ông này.
Minh Châu (Theo WCT)

Bình luận(0)