FBI truy lùng kẻ tung tin Tổng thống Obama bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Các cơ quan đặc nhiệm Mỹ bắt đầu điều tra vụ website của hãng tin Associated Press trên Twitter bị tấn công.

 Các cơ quan đặc nhiệm Mỹ bắt đầu điều tra vụ tung tin Tổng thống Obama bị thương.

Hôm thứ Ba (23/4), các tin tặc đã tung lên mạng xã hội này thông tin về vụ nổ tại nơi cư trú của Tổng thống Mỹ Barack Obama khiến ông bị thương.

AP đã bác bỏ tin này chỉ ba phút sau khi nó được công bố trên blog. Hãng cũng tuyên bố rằng các tin tặc đã đột nhập vào trang web và đưa ra thông tin sai lạc. Tuy nhiên, khoảng thời gian ngắn ngủi đó là đủ để làm chao đảo thị trường chứng khoán Mỹ. Giao dịch trên thị trường chứng khoán đang bắt đầu cuộc mua bán tối đa các chứng khoán lớn, đã giảm giá trị vốn thị trường xuống gần 200 tỷ USD.

Sau khi Jay Carney, phát ngôn viên của Tổng thống Barack Obama chính thức công bố rằng tổng thống vẫn khỏe mạnh và Nhà Trắng không hề hấn gì, tình hình trên các thị trường ổn định trở lại. Ủy ban Mỹ về kiểm soát hoạt động chứng khoán cam kết tìm cách kích hoạt các cơ chế bảo vệ thương mại. Các cơ quan thực thi pháp luật đã khởi động cuộc điều tra vụ tài khoản của hãng AP bị hacker tấn công.

"Quân đội điện tử Syria" đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ việc xảy ra.

Nhưng người đứng đầu Công ty dự án Internet GURU Andrew Mikhailyuk khẳng định là không thể cho rằng tin tặc Syria đã thực hiện vụ này. Ông nói: “Thực tế là trong những năm qua các nhóm hacker thiểu số ngày càng mờ nhạt và có ý nghĩa ít hơn. Về mặt kỹ thuật, không thể kiểm tra xem một hacker có thực sự ở Syria, đang ngồi trước máy tính và truy cập Internet từ đó hay không. Đó có thể là người Syria trực tiếp và hoặc tin tặc cảm tình với họ ở bất kỳ nước nào khác, hoạt động dưới danh nghĩa Sirya. Những hacker mạnh mẽ có ở khắp mọi nơi.”

Trước đây, cái gọi là "Quân đội điện tử Syria" đã tấn công trang Twitter của BBC và Liên đoàn Bóng đá Thế giới. Bản chất của thông điệp do tin tặc đưa ra rất khác nhau. Từ khá vô thưởng vô phạt như "Trạm thời tiết Saudi ngừng làm việc sau khi va chạm với một con lạc đà" đến tin tức đe dọa chính quyền Mỹ. Tuy nhiên, quan điểm chính trị của các thành viên "Quân đội Syria điện tử" là khá mơ hồ. Họ từng chịu trách nhiệm về các thông báo đăng trong tài khoản của người khác để ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Trêm trang web của chính quyền thành phố Vladivostok của Nga, đại diện cho tổ chức này lại kêu gọi không ủng hộ chế độ hiện hành ở Syria. Hacker đã viết: "Chúng tôi xin lỗi tất cả những người Nga tốt bụng vì chúng tôi bẻ khóa trang web này. Assad đang giết chết con em chúng tôi và phá hủy các thành phố của chúng tôi."

Các chuyên gia cho rằng ngoại trừ tính hiếu thắng, những người tham gia "Quân đội điện tử Syria" không nhận được quyền lợi gì về cổ phiếu. Có thể, đây chỉ mới là cuộc thử sức mà thôi?

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)