Trồng cả vườn cây xanh trên tầng thượng chung cư gây sốc

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông ở Hàng Châu (Trung Quốc) đã chi hàng ngàn NDT để trồng cả vườn cây rộng lớn trên tầng thượng của cả một tòa nhà chung cư.

Theo phản ánh của báo chí Trung Quốc, sân thượng vốn là khu vực sinh hoạt chung của tất cả các cư dân thuộc tòa nhà chung cư nhưng một người đàn ông ở căn hộ số 501 đã chiếm hữu và biến nó thành một khu vườn cây xanh khổng lồ. Thậm chí, người đàn ông này còn lắp đặt một cánh cửa an ninh với máy quét dấu vân tay để ngăn cản mọi người vào khu vườn cây.
Trong ca vuon cay xanh tren tang thuong chung cu gay soc
Vườn cây xanh tươi tốt do một người đàn ông trồng trên nóc chung cư ở Hàng Châu.

Trong ca vuon cay xanh tren tang thuong chung cu gay soc-Hinh-2
Khu vườn thực sự là một công trình khổng lồ tiêu tốn hàng ngàn NDT.
Khu vườn tươi tốt trên nóc chung cư với hàng trăm cây xanh, nhiều không gian mở, một nhà ngang và một ngôi chùa. Sự lấn chiếm của người đàn ông căn hộ 501 đã khiến nhiều cư dân của tòa nhà bức xúc.
Thế nhưng, người đàn ông này lại biện minh hành động của mình rằng ông trồng vườn cây xanh trên sân thượng tòa nhà chủ yếu là vì lợi ích của môi trường. "Không phải là một sân thượng với rất nhiều cây xanh tốt hơn hẳn so với một tòa nhà không trồng cây gì”, ông nói với các phóng viên.
Sự cố này khiến nhiều người nhớ tới việc một giáo sư Zhang ở Bắc Kinh đã xây một căn biệt thự trên nóc tòa nhà chung cư hồi năm 2013. Tuy nhiên, sau đó các nhà chức trách đã phát hiện ra và buộc vị giáo sư phải tháo dỡ bỏ dinh thự trái phép trên.
Thảo Nguyên (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)