Cầu Vĩnh Thịnh trên Quốc lộ 2C là cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, vượt sông có chiều dài lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã được khánh thành sáng 8/6. Dự án cầu Vĩnh Thịnh có tổng mức đầu tư trên 137 triệu USD. Tổng thể cầu và đường dẫn có chiều dài 5.487 m (trong đó cầu dài 4.480 m và đường hai đầu cầu dài 1.007 m), tốc độ thiết kế 80 km/h, cho 4 làn xe chạy. Cầu Vĩnh Thịnh được đưa vào sử dụng sẽ kết nối 2 trục hướng tâm (Quốc lộ 32 và Quốc lộ 2), các tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đường Hồ Chí Minh để tạo thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh... Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển lớn nhất nước ta nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội dài gần 7 km nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định).Được khởi công xây dựng vào tháng 11/2002 và khánh thành vào ngày 12/12/2006, cầu Thị Nại có phần chính dài 2.477,3 m, rộng 14,5 m (kể cả hệ thống cầu gom) với 5 cầu ngắn, gồm 54 nhịp, có khẩu độ mỗi nhịp là 120 m. Cầu chịu xe trọng tải 30 tấn và xe bánh xích trọng tải 80 tấn. Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long, là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Cầu hoàn thành có tổng chiều dài gần 16 km, rộng 23 m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn bộ hành, điểm đầu thuộc huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long điểm cuối nối với quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Nhịp cầu chính dài hơn 1 km, nhịp dây văng giữa 2 trụ tháp dài 550 m (hiện được xem là nhịp cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á và đứng thứ 10 thế giới), cầu dẫn phía Vĩnh Long dài 520 m, cầu dẫn phía Cần Thơ dài 1,2 km. Cầu chính thức hợp long ngày 12/10/2009 và khánh thành, thông xe vào sáng 24/4/2010. Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng, là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, thi công và là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Cầu có chiều dài 487,7m, rộng 12,9m, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m được khởi công từ 2/9/1998 và khánh thành ngày 29/3/2000. Hàng ngày, vào khoảng 1 - 2 giờ sáng, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục, nằm xuôi theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Thời gian cầu quay mất khoảng 15 - 20 phút. Khoảng 4 giờ, cầu sẽ quay lại như cũ.Cầu Vĩnh Tuy không chỉ là cây cầu rộng nhất Việt Nam, mà còn giành các kỷ lục khác như: cây cầu hiện đại vào bậc nhất Việt Nam, cây cầu có kết cấu chuỗi nhịp chính vượt sông lớn nhất là 8 nhịp liên tục, đúc hẫng dài và chiều dài cầu chính, cầu dẫn bằng bê tông và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất... Cầu Vĩnh Tuy có chiều dài tuyến chính gồm cầu vượt sông và đường hai đầu cầu khoảng 5,8 km. Trong đó, chiều dài cầu vượt sông Hồng lên tới 3,7 km, chiều dài cầu vượt Quốc lộ 5 khoảng 364 m, còn chiều rộng cầu là 38 m - vào loại rộng nhất Việt Nam thời điểm đó. Ngoài ra, cầu Vĩnh Tuy còn có tuyến nhánh kết nối với hệ thống giao thông trong khu vực.
Cầu Vĩnh Thịnh trên Quốc lộ 2C là cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, vượt sông có chiều dài lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay, nối thị xã Sơn Tây (Hà Nội) với huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã được khánh thành sáng 8/6.
Dự án cầu Vĩnh Thịnh có tổng mức đầu tư trên 137 triệu USD. Tổng thể cầu và đường dẫn có chiều dài 5.487 m (trong đó cầu dài 4.480 m và đường hai đầu cầu dài 1.007 m), tốc độ thiết kế 80 km/h, cho 4 làn xe chạy. Cầu Vĩnh Thịnh được đưa vào sử dụng sẽ kết nối 2 trục hướng tâm (Quốc lộ 32 và Quốc lộ 2), các tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, đường Hồ Chí Minh để tạo thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh...
Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển lớn nhất nước ta nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội dài gần 7 km nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định).
Được khởi công xây dựng vào tháng 11/2002 và khánh thành vào ngày 12/12/2006, cầu Thị Nại có phần chính dài 2.477,3 m, rộng 14,5 m (kể cả hệ thống cầu gom) với 5 cầu ngắn, gồm 54 nhịp, có khẩu độ mỗi nhịp là 120 m. Cầu chịu xe trọng tải 30 tấn và xe bánh xích trọng tải 80 tấn.
Cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long, là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Cầu hoàn thành có tổng chiều dài gần 16 km, rộng 23 m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn bộ hành, điểm đầu thuộc huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long điểm cuối nối với quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.
Nhịp cầu chính dài hơn 1 km, nhịp dây văng giữa 2 trụ tháp dài 550 m (hiện được xem là nhịp cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á và đứng thứ 10 thế giới), cầu dẫn phía Vĩnh Long dài 520 m, cầu dẫn phía Cần Thơ dài 1,2 km. Cầu chính thức hợp long ngày 12/10/2009 và khánh thành, thông xe vào sáng 24/4/2010.
Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng, là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, thi công và là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Cầu có chiều dài 487,7m, rộng 12,9m, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m được khởi công từ 2/9/1998 và khánh thành ngày 29/3/2000.
Hàng ngày, vào khoảng 1 - 2 giờ sáng, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục, nằm xuôi theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Thời gian cầu quay mất khoảng 15 - 20 phút. Khoảng 4 giờ, cầu sẽ quay lại như cũ.
Cầu Vĩnh Tuy không chỉ là cây cầu rộng nhất Việt Nam, mà còn giành các kỷ lục khác như: cây cầu hiện đại vào bậc nhất Việt Nam, cây cầu có kết cấu chuỗi nhịp chính vượt sông lớn nhất là 8 nhịp liên tục, đúc hẫng dài và chiều dài cầu chính, cầu dẫn bằng bê tông và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất...
Cầu Vĩnh Tuy có chiều dài tuyến chính gồm cầu vượt sông và đường hai đầu cầu khoảng 5,8 km. Trong đó, chiều dài cầu vượt sông Hồng lên tới 3,7 km, chiều dài cầu vượt Quốc lộ 5 khoảng 364 m, còn chiều rộng cầu là 38 m - vào loại rộng nhất Việt Nam thời điểm đó. Ngoài ra, cầu Vĩnh Tuy còn có tuyến nhánh kết nối với hệ thống giao thông trong khu vực.