Mục sở thị vẻ đáng sợ trong biệt thự cổ số 6 Lý Thường Kiệt

Google News

Biệt thự cổ Hà Nội thời Pháp ở số 6 Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm) có nhiều vết nứt trên tường và trần nhà khiến ai bước vào cũng run sợ.

Thế nhưng đây lại là nơi sinh sống của một gia đình có con nhỏ.
Mới đây, sự cố sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm - Hà Nội) làm 2 người tử vong, 6 người khác bị thương. Sau vụ việc này, nhiều người dân sống tại những biệt thự cổ Hà Nội hoang mang, lo lắng khi “đánh cược mạng sống” với những ngôi nhà có thể sập bất cứ lúc nào.
Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại biệt thự cổ số 6 Lý Thường Kiệt nơi vợ chồng chị Thủy cùng con nhỏ đang sinh sống trên căn phòng ở tầng 2.
Muc so thi ve dang so trong biet thu co so 6 Ly Thuong Kiet
Ngôi biệt thự cổ thời Pháp tại số 6 Lý Thường Kiệt nhìn từ phía ngoài.

Theo quan sát, ngôi biệt thự cổ rộng khoảng 300m, cao 2 tầng có gần 100 tuổi mang phong cách Pháp khi thiết kế bên trong là cầu thang gỗ, lò sưởi vẫn còn tồn tại.
Bên ngoài biệt thự cổ trông khá chắc chắn với màu sơn vàng rêu phong, cổ kính. Tuy nhiên, phía bên trong trần nhà ở cả tầng 1 và tầng 2 đều xuất hiện những mảng bong tróc, những vết nứt khiến ai nhìn vào cũng sợ...
Những vết nứt có ở khắp nơi, từ trần nhà, đến tường. Nhiều chỗ vết nứt dài gần 1m, rộng 2cm.
Muc so thi ve dang so trong biet thu co so 6 Ly Thuong Kiet-Hinh-2
Lò sưởi bên trong ngôi biệt thự cổ. 

Mặc dù ngôi biệt thự xuống cấp như vậy nhưng căn phòng tầng 2 vẫn được tận dụng làm nơi sinh sống của vợ chồng chị Thủy cùng con nhỏ. Diện tích còn lại phía trong hầu như bỏ hoang. Phía bên ngoài được tận dụng làm nơi bán hàng quán, hàng ngày có rất nhiều khách.
Muc so thi ve dang so trong biet thu co so 6 Ly Thuong Kiet-Hinh-3
Khu vực trần tầng 1 ngôi biệt thự cổ đã bong tróc. 

Trao đổi với PV, chị Thủy cho biết, ngôi biệt thự này được xây từ đầu thế kỷ trước theo khiến trúc thời Pháp, từ thời bố mẹ chị sinh sống đã có. Nay chị Thủy thuê với giá trung bình khoảng 500 ngàn đồng/tháng, giá cả dao động 6 tháng/lần và gia hạn 5 năm.
Chị Thủy cùng chồng cho biết các vết nứt xuất hiện từ rất lâu rồi. Gia đình cũng nhiều lần kiến nghị với các cơ quan chức năng, đơn vị quản lý để sửa chữa nhưng không được.
“Tuy đã sống rất lâu ở đây nhưng mỗi lần đi lại trên căn nhà chúng tôi rất sợ, không dám đi mạnh” –người sống ở biệt thự cổ ở số 6 Lý Thường Kiệt nói.
Dẫn chúng tôi lên thăm tầng trên căn biệt thự cổ, vợ chồng chị Thủy chia sẻ: “Hầu như người lạ không dán đến thăm nhà tôi bởi bước vào nhà là run sợ rồi.”
Thông tin tức mới nhất từ chị Thủy, sắp tới ngôi nhà sẽ được sửa chữa nhưng bất cập là chỉ căn phòng ở của gia đình được sửa chữa còn lại thì không.
Dưới đây là một vài hình ảnh ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin về hiện trạng của ngôi biệt thự số 6 Lý Thường Kiệt.
Muc so thi ve dang so trong biet thu co so 6 Ly Thuong Kiet-Hinh-4
 

Muc so thi ve dang so trong biet thu co so 6 Ly Thuong Kiet-Hinh-5
 

Muc so thi ve dang so trong biet thu co so 6 Ly Thuong Kiet-Hinh-6
 

Muc so thi ve dang so trong biet thu co so 6 Ly Thuong Kiet-Hinh-7
 

Muc so thi ve dang so trong biet thu co so 6 Ly Thuong Kiet-Hinh-8
Chồng chị Thủy lo lắng trước thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của căn biệt thự cổ. 
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)