Vinpearl bán hơn 59 triệu cổ phiếu VIC để thực hiện quyền chuyển đổi

Google News

Khi chuyển nhượng xong, tỷ lệ sở hữu của Vinpearl sẽ còn 1,44% vốn tại Vingroup.

CTCP Vinpearl vừa đăng ký bán gần 59,2 triệu cổ phiếu Tập đoàn Vingroup (VIC) trong thời gian từ 1-30/6. Giao dịch sẽ được thực hiện qua Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD).
Đây là giao dịch chuyển quyền sở hữu cổ phiếu VIC để thực hiện quyền hoán đổi cổ phiếu kèm theo trái phiếu quốc tế phát hành năm 2018 được UBCKNN chấp thuận. 
Hiện Vinpearl sở hữu gần 108,9 triệu cổ phiếu VIC, tương ứng tỷ lệ 3,19% trước giao dịch. Khi chuyển nhượng xong, tỷ lệ sở hữu của tổ chức này sẽ còn 1,44%.
Vinpearl ban hon 59 trieu co phieu VIC de thuc hien quyen chuyen doi
 
Ở một diễn biến khác, mới đây nhất, HĐQT Vingroup ban hành Nghị quyết thông qua hoãn tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Điều này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cổ đông, nhà đầu tư và các đối tác cũng như tuân thủ các quy định của nhà nước về hạn chế việc tổ chức các sự kiện đông người.
Hai doanh nghiệp họ Vingroup khác là CTCP Vinhomes (VHM) và CTCP Vincom Retail (VRE) cũng đồng thời hoãn họp ĐHĐCĐ vì lý do dịch COVID-19.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)