Về Vinamilk:
1. Về hợp tác, đầu tư Nghiên cứu – Phát triển:
Trong nhiều năm qua, Vinamilk liên tục thực hiện các hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Chr. Hansen (Đan Mạch) về “Tiên Phong Ứng Dụng Các Chủng Probiotic Tiên Tiến Vào Sản Phẩm Sữa Vinamilk” – 2017, Tập đoàn DSM (Thụy Sĩ) về “Ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột Vinamilk” – 2016,… Với bề dày kinh nghiệm của mình, cùng các đối tác chiến lược lớn mạnh trên toàn cầu, Vinamilk không ngừng phát triển, sáng tạo và cải tiến để mang đến sản phẩm chất lượng tốt nhất, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, đáp ứng sự tin cậy và mong đợi từ khách hàng trong và ngoài nước.
2. Về thị phần và hệ thống phân phối:
Năm 2017, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (Nielsen 08/2017). Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột. Hệ thống bán hàng của Vinamilk tỏa rộng khắp cả nước trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và kênh thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.
Về thị trường nước ngoài, từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan...từ những nhà máy sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế.
3. Về năng lực sản xuất:
Mỗi năm có khoảng 8 tỷ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất bởi 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột còn nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) thì có công suất 400 triệu lít sữa nước/năm và đang trong giai đoạn mở rộng qua giai đoạn 2 với công suất nâng lên gấp đôi, đạt 800 triệu lít sữa/năm nâng tổng công suất của công ty lên 1,2 tỷ lít sữa/năm.
Vinamilk đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung
4. Về giải thưởng và danh hiệu:
Năm 2017 Vinamilk đã vinh dự được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 2.000 công ty niêm yết xuất sắc nhất thế giới (GLOBAL2000) và là công ty duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống của châu Á ghi tên vào TOP10 của danh sách ASIA 300 của tạp chí tài chính Nikkei Nhật Bản. Giá trị thương hiệu của Vinamilk được Forbes Việt Nam định giá hơn 1,7 tỷ đô la Mỹ, đứng đầu danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2016, 2017.
Vinamilk 3 năm liên tiếp (2015-2017) giữ vững vị trí thương hiệu số 1 Việt Nam do Kantar Worldpanel bình chọn, 8 năm liền được vinh danh Thương hiệu Quốc gia và cũng là công ty sữa duy nhất đạt giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền.
5. Về phát triển vùng nguyên liệu chất lượng quốc tế:
Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam đạt tiêu chuẩn Global GAP với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) lên tới hơn 120.000 con, với sản lượng khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến tổng đàn bò sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi. Năm 2017, Vinamilk đã đưa vào hoạt động trang trại bò sữa hữu cơ tại Đà Lạt, đây cũng là trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu do tổ chức Control Union (Hà Lan) khảo sát và chứng nhận.
Về Dược Hậu Giang:
1. Vị thế của Dược Hậu Giang
- Hơn 20 năm liền dẫn đầu Ngành Công nghiệp Dược Việt Nam về doanh thu, lợi nhuận, quy mô và năng lực sản xuất.
- Top công ty dược có thị phần lớn nhất ngành dược Việt Nam
2. Hệ thống phân phối Dược Hậu Giang
- Dược Hậu Giang có 33 chi nhánh, 1.200 nhân sự khối bán hàng, phân phối trên 63/63 tỉnh thành cả nước. Có 23.680 khách hàng thường xuyên, trong đó hơn một nữa là khách hàng thân thiết với Dược Hậu Giang.
- Với kênh Điều trị: Dược Hậu Giang có 100 sản phẩm trúng thầu, phục vụ cung cấp thuốc cho hơn 500 bệnh viện trên cả nước.
- Ngoài ra sản phẩm của Dược Hậu Giang còn có mặt tại 5 chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, 3 chuỗi nhà thuốc lớn trên toàn quốc.
- Với chiến lược phát triển thị trường quốc tế, Dược Hậu Giang đã và đang phát triển kinh doanh trên 40 sản phẩm tại các quốc gia như: Campuchia, Lào, Myanmar, Singapore, Malaysia, Moldova, Nga, Mông Cổ, Nigeria…;
3. Các sản phẩm nổi bật
- Naturenz: là sản phẩm sản xuất theo đề tài nghiên cứu khoa học của Viện Công nghệ sinh học với công nghệ Enzyme chiết xuất các thành phần rau cũ trong tự nhiên có chức năng giải độc tăng cường chức năng gan. Dược Hậu Giang đã thực hiện và công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng sản phẩm Naturenz. Sản phẩm tạo nên chuỗi mắt xích liên kết 4 nhà: Nhà nước – Nhà nghiên cứu khoa học – Nhà sản xuất và Nhà nông, tạo ra lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội. Đồng thời ký kết hợp tác khoa học với Viện Công nghệ Sinh học nhằm hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ công nghệ sinh học, có nghiên cứu khoa học được chứng minh lâm sàng, đạt tương đương sinh học để mang đến hiệu quả trong hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khỏe.
- NattoEnzym: với nguồn nguyên liệu của Nhật được chứng nhận JNKA độc quyền tại Việt Nam với tác dụng làm tan cục máu đông, phòng ngừa tai biến đột quỵ. Với DHG, quyết định nhập độc quyền nguyên liệu Nattokinase chất lượng cao từ JBSL và cho ra đời sản phẩm NattoEnzym - giúp ngừa tai biến đột quỵ với tiêu chuẩn Nhật Bản được xem như cái “bắt tay” vì cộng đồng người Việt. DHG đã mang đến NattoEnzym - sản phẩm vượt qua những tiêu chí khắt khe của hiệp hội JNKA, một tổ chức phi lợi nhuận tại Nhật, có sứ mệnh cung cấp những cơ sở khoa học xác thực và chứng nhận chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm chứa nattokinase phòng chống đột quỵ. Và sản phẩm NattoEnzym được giới khoa học đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả được xem như thực phẩm “Natto” hàng ngày giúp đẩy lùi nguy cơ đột quỵ và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả sẽ là lựa chọn ưu tiên để bảo vệ sức khỏe cho người Việt Nam.
- Trà hòa tan Hati Gừng Mật ong: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp tiêu hóa tốt, giảm ho do nhiễm lạnh, giúp phòng ngừa đầy hơi, nôn ói, lạnh bụng. Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên Việt Nam như: Mật ong từ cánh rừng tràm của vùng U Minh hạ và gừng tươi được thu mua từ vùng trồng gừng nguyên liệu của người nông dân.
- Tảo Spirulina: Được nuôi trồng từ nguồn nước khoáng Vĩnh Hảo (Bình Thuận), tảo Spirulina chứa hàm lượng protein rất cao (> 60%), giàu acid amin, vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa mạnh (clorophyll, phycocyanin). Sử dụng tảo mỗi ngày sẽ giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.
- Dược Hậu Giang gia tăng tỷ trọng các sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu thiên nhiên để xây dựng chuỗi giá trị, thông qua đó nâng cao chất lượng đời sống cho những hộ nông dân từ các dự án vùng trồng dược liệu. Việc lựa chọn phát triển thêm mảng thực phẩm chức năng bồi dưỡng tăng cường sức khỏe và dược mỹ phẩm từ các công nghệ bào chế hiện đại nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của DHG. Trong kế hoạch của mình DHG dự kiến đến năm 2020 nhóm sản phẩm thực phẩm và dược mỹ phẩm chiếm khoảng 12% trong tổng doanh thu của công ty.
4. Lĩnh vực nghiên cứu khoa học
- Có 38 sản phẩm được công bố tương đương sinh học với thuốc phát minh.
- Có 7 sản phẩm có công nghệ bào chế tiên tiến: phóng thích kéo dài, phóng thích có kiểm soát, tan trong miệng
5. Đóng góp cho Xã hội
- Các chương trình về cộng đồng, xã hội luôn được DHG quan tâm. Trong 2017, DHG đã dành khoảng 10 tỷ cho việc thực hiện các chương trình như Hiến máu nhân đạo, khám bệnh phát thuốc miễn phí, tài trợ chữa bệnh cho các hoàn cảnh đặc biệt, y tế học đường,…
- Ngoài ra DHG còn tiên phong trong công tác hỗ trợ nâng cao hình ảnh ngành y tế thông qua chương trình Đặc nhiệm Blouse trắng.
6. Thành tựu Dược Hậu Giang
- Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất; Là 01 trong 04 đơn vị nhận kỷ niệm chương 10 năm liền đạt giải Báo cáo thường niên tốt nhất.
- Giá trị thương hiệu Dược Hậu Giang được tổ chức Forbes đánh giá là 60 triệu USD xếp thứ 22 trên cả nước và đứng đầu trong ngành y tế .
- Top 10 đơn vị doanh nghiệp Dược uy tín nhất Việt Nam do tổ chức VNReport đánh giá.
- Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn 06 năm liền.
- Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam - Forbes bình chọn – 04 năm liền.