Vietnam Airlines tạm dừng chở khách từ châu Âu về để phòng chống dịch Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, từ 15/3, các chuyến bay của Vietnam Airlines từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ tạm dừng chở hành khách.

Ngày 14/3, Vietnam Airlines cho biết nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch Covid-19 vì sức khoẻ cộng đồng, từ ngày 15/3, các chuyến bay của Hãng từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách.
Vietnam Airlines tam dung cho khach tu chau Au ve de phong chong dich Covid-19
Vietnam Airlines tạm dừng chở hành khách từ châu Âu về Việt Nam để phòng chống dịch (Ảnh: VNA).
Các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được Vietnam Airlines phục vụ bình thường để hành khách Châu Âu trở về nước.
Vietnam Airlines cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14/3 từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam khai thác bình thường nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.
Nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay giữa châu Âu và Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé nếu có yêu cầu. 
Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng thông báo tạm thời ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Anh và 26 nước châu Âu thuộc khối Schengen, hoặc đã đi qua các nước này trong vòng 14 ngày.
Các quyết định nêu trên có hiệu lực 30 ngày kể từ 12h ngày 15/3 và không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ.
Các trường hợp người nước ngoài là chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao khi nhập cảnh phải qua kiểm tra y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp tại doanh nghiệp, cơ sở lưu trú theo đúng quy định.
 >>> Xem thêm video: Việt Nam có thêm 5 ca nhiễm Covid-19 mới.

(Nguồn: VTC)

Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)