Vì sao căn hộ cao cấp luôn là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn?

Google News

(Kiến Thức) - Với những hấp lực riêng có, các bất động sản cao cấp trong khu vực nội đô Hà Nội luôn “gây sốt” mặc dù giá cả đắt đỏ. Và khả năng sinh lời lớn chính là sức hấp dẫn rất đặc biệt đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Nóng thị trường căn hộ cao cấp
Thống kê từ các Tổ chức tư vấn bất động sản quốc tế CBRE, Savills đều cho thấy, thanh khoản của căn hộ giá cao tại khu vực Hà Nội và TP.HCM tiếp tục xu hướng tăng mạnh trong hơn 1 năm trở lại đây. Đặc biệt, trong quý I/2016 vừa qua, phân khúc cao cấp nhất là căn hộ giá cao tiếp tục có thanh khoản đứng đầu thị trường.
Thống kê của CBRE cho biết, bất động sản cao cấp chiếm ưu thế hoàn toàn trong quý I/2016 với 48% lượng cung ra thị trường, đặc biệt ở các khu vực thị trường lớn như TP.HCM và Hà Nội. Phân khúc trung cấp cũng có nguồn cung khá cao ở mức 36% thị phần.
Trong khi đó, ghi nhận của Savills cũng cho thấy, căn hộ cao cấp có tỷ lệ hấp thụ cao nhất toàn thị trường trong 3 tháng đầu năm 2016 với tỷ lệ hấp thụ khoảng gần 25%. Con số này cao hơn rất nhiều so với mức 6% nửa đầu năm 2013 và 18% năm 2014. Không những thế, thống kê cũng cho biết, thanh khoản căn hộ cao cấp tiếp tục xu hướng tăng lên so với cùng kỳ 2015 và cả giai đoạn cuối năm 2015.
Tại thị trường Hà Nội, tính riêng trong quý I/2016 có khoảng hơn 4.000 căn hộ mở bán mới ở 18 dự án, trong đó có tới 11 dự án căn hộ thuộc phân khúc giá cao và hạng sang. Chưa hết, dự kiến trong khoảng 6 tháng tới Hà Nội sẽ đón thêm khoảng 6.000 căn hộ cao cấp nữa gia nhập thị trường.
Theo nhìn nhận của lãnh đạo hệ thống sàn giao dịch bất động sản lớn nhất Hà Nội, bên cạnh nguồn cung lớn, việc căn hộ cao cấp tiếp tục đắt hàng trong thời gian gần đây chính là do tình hình tài chính khả quan hơn của khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các kênh đầu tư khác không thực sự hấp dẫn.
Kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn
Các chuyên gia kinh tế cho biết, mặc dù trên thị trường vẫn tồn tại nhiều kênh đầu tư, tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, kể cả 1 – 2 năm gần đây, không có nhiều cơ hội đầu tư ngoài lĩnh vực bất động sản.
Báo cáo phân tích đầu tư của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đều cho thấy, mức lãi suất tiết kiệm hiện chỉ quanh mức 5 – 6%/năm, giá vàng liên tục nhảy múa và thanh khoản gần đây cũng tương đối thấp. Các kênh đầu tư khác như chứng khoán, ngoại tệ tiếp tục cho thấy sự biến động, bấp bênh thất thường trong nhiều tháng qua.
Trong khi đó, bất động sản lại cho thấy những tín hiệu ngược lại, lợi nhuận từ đầu tư bất động sản hiện tại theo tính toán của các tổ chức tư vấn quốc tế có thể lên tới mức từ 8 – 10% tùy theo từng loại hình sản phẩm.
Đặc biệt, đối với các bất động sản ở khu vực nội đô của Hà Nội hay TP.HCM, lợi tức đầu tư luôn ở mức cao, thanh khoản đặc biệt tốt bởi lẽ nguồn cung rất khan hiếm trong dài hạn do bị siết xây dựng theo quy hoạch.
Thực tế, trong suốt 3 năm qua, khách hàng không có nhiều sự lựa chọn mới ở nội đô, ngoài dự án D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh. Do khan hiếm dự án ở nội đô và mức giá hợp lý (50 triệu đồng/m2) nên căn hộ D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu “đắt như tôm tươi” và số lượng căn hộ còn lại của dự án này không nhiều.
D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Đống Đa. 
So sánh mức giá từ 50 triệu đồng/m2 hiện tại với mức giá khởi điểm 35 triệu đồng/m2, chủ nhân các căn hộ chỉ cần nhẩm tính đã ra ngay số tiền “bỏ túi” khi đầu tư vào D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu.
Theo nhận định của giới đầu tư, giá bán D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu chắc chắn sẽ còn tăng khi dự án này đang trong giai đoạn bàn giao nhà cho khách hàng. Các nhà đầu tư càng tự tin hơn vào nhận định của mình khi thông tin chủ đầu tư Tân Hoàng Minh bỏ ra 15 tỷ đồng để tài trợ kinh phí thi công hai tuyến đường giao thông nội bộ, đấu nối vào hệ thống giao thông chung Hoàng Cầu chính thức được công bố. Khi công trình D’. Le Pont D’or đi vào vận hành, cư dân tòa nhà sẽ được hưởng lợi lớn với hệ thống giao thông rộng, thoáng, đa hướng, bao gồm: tuyến đường dẫn từ đường Mai Anh Tuấn (đường ven hồ), tuyến đường Nguyễn Phúc Lai và hai tuyến đường đấu nối mới từ đường Hoàng Cầu, một đi qua tòa nhà Anh Minh và một đi qua tòa THC Tower.
Mặt bằng tổng thể các tuyến đường dẫn vào dự án D’. Le Pont D’or. 
Vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện vốn là một trong những yếu tố quan trọng khiến D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu liên tục “gây sốt” thời gian qua, nay khi hạ tầng giao thông trở nên hoàn thiện đến hoàn hảo thì D’. Le Pont D’or – Hoàng Cầu thực sự trở thành “của hiếm”. Cơ hội còn lại sẽ chỉ dành cho những nhà đầu tư nhạy bén, hiểu được giá trị đích thực của D’. Le Pont D’or.
Thông tin chi tiết liên hệ: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tầng 16 – 17 Tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội hoặc các đơn vị phân phối: Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA, Bắc Land, Big Five Land, Fland, Hoàng Gia Invest, Hoa Mỹ và Minh Đức.
Hotline : 18006660
PV

Bình luận(0)