Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê máy bay Vietnam Airlines đưa người Việt từ Ukraina về nước

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup, hợp đồng vận chuyển chuyến bay tài trợ đưa công dân Ukraina và Việt Nam về nước vừa được công ty và Vietnam Airlines kí kết vào chiều 27/3. 

Trước đó, chiều 27/3, nguồn tin từ Tập đoàn Vingroup xác nhận, sứ quán Ukraina tại Việt Nam đã thông báo về việc hãng hàng không Bamboo Airways từ chối thực hiện chuyến bay nhân đạo giữa hai nước do tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ. 
Từ đề nghị của sứ quán hỗ trợ tìm kiếm phương án thay thế, đại diện Vingroup cho biết đã liên hệ hãng hàng không Vietnam Airlines và nhận được sự phối hợp nhiệt tình.
Thông tin này sẽ được thông báo sớm nhất với người dân liên quan trên chuyến bay trong thời gian sớm nhất.
Ty phu Pham Nhat Vuong thue may bay Vietnam Airlines dua nguoi Viet tu Ukraina ve nuoc
 Vietnam Airlines sẽ thay Bamboo Airways thực hiện chuyến bay vào ngày 29/3. Ảnh: VNA
Trước đó, trên Facebook cá nhân của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Le Bros, vừa chia sẻ thông tin ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã tài trợ cả chuyến bay charter bằng Boeing Dreamliner 787 chở du khách Ukraine bị kẹt ở Việt Nam về nước.
Ở chiều ngược lại, chiếc Dreamliner 787 sẽ đón kiều bào tại Ukraine về nước. Toàn bộ chi phí hai chiều của chuyến bay này được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.
Theo kế hoạch ban đầu, đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển là hãng hàng không Bamboo Airways. 
Tuy nhiên theo đăng tải mới đây của ông Lê Quốc Vinh, Bamboo Airways sẽ không bay như kế hoạch. Ông Vinh dẫn thư của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina cho biết lý do không phận nhiều nước mà máy bay bay qua đóng cửa. Một nguyên nhân khác cũng được Chủ tịch Le Bros nêu là việc Bamboo Airways từ chối thực hiện chuyến bay này vì diễn biến phức tạp của COVID-19.
Theo ông Vũ Đình Luyện, Lãnh sự danh dự của Ukraina, đây là chuyến bay nhân đạo nên hành khách không phải lấy vé ở phòng vé mà liên hệ Đại sứ quán Ukraina (cho chiều bay đi) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina (theo chiều về).
Việc chuyến bay dự kiến không thực hiện được hoàn toàn không do phía các Sứ quán không đạt được thỏa thuận cấp Chính phủ cho chuyến bay nhân đạo này.
Ông Luyện cho hay, thỏa thuận đã có, bầu trời đã mở và nếu không có gì trục trặc phút cuối vì bất khả kháng nào nữa thì ngày 29/3 Vietnam Airlines sẽ vẫn cất cánh. Giờ bay sẽ thông báo sau.

Mời độc giả xem video: Nhà máy Vinsmart của Vingroup. Nguồn: Youtube

Để chủ động đối phó với Covid-19, Tập đoàn Vingroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch đã có nhiều biện pháp hỗ trợ Chính phủ, doanh nghiệp cũng như những lao động của tập đoàn.
Cụ thể, ngày 20/2, Quỹ Đổi mới sáng tạo (Tập đoàn Vingroup) đã tài trợ 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).
Đầu tháng 3, Công ty Cổ phần Vincom Retail thuộc Tập đoàn Vingroup cũng đã công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.
Ngày 15/3 hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, Vingroup cũng đã đóng góp kinh phí, hỗ trợ 5 tỷ đồng.
Ngày 26/3, Tập đoàn Vingroup tài trợ gói trang thiết bị y tế gồm máy thở, hóa chất xét nghiệm, bộ test virus Covid-19 trị giá 100 tỷ đồng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)