Trào lưu ẩm thực mỳ cay 7 cấp độ nở rộ và phát triển rầm rộ ở Việt Nam từ cuối năm 2016. Món ăn mới lạ được du nhập từ Hàn Quốc này lập tức thu hút khách Việt, đặc biệt là giới trẻ. Thậm chí, ăn mỳ cay 7 cấp độ còn trở thành một trào lưu phổ biến. Nắm bắt nhu cầu này, các quán mỳ cay mọc lên như nấm. Ảnh: Diễn đàn ẩm thực.Món ăn lạ, giá phải chăng (khoảng 40.000 – 70.000 đồng/bát) nên thời điểm cuối năm 2016, hầu hết các quán mỳ cay đều thu hút rất đông thực khách, các bàn ăn thường xuyên chật kín chỗ ngồi. Ảnh: Diễn đàn ẩm thực.Vì vậy, ít ai nghĩ rằng chỉ sau đó chưa đến một năm "cơn sốt" mỳ cay 7 cấp độ từng "làm mưa làm gió" ở Hà Nội lại nhanh chóng "tàn" như vậy.Từ khoảng sau Tết Nguyên đán 2017, khách tìm đến các quán mỳ cay giảm dần. Và đến hiện tại, lượng khách suy giảm nghiêm trọng.Không ít nhà hàng than thở chỉ bán được khoảng vài chục bát mỳ mỗi ngày, thậm chí có ngày còn ít hơn.Cảnh chen chúc nhau để được ăn mỳ cay 7 cấp độ đã không còn. Thay vào đó phần lớn là những hàng quán vắng vẻ.Hiện tại, không khí hoạt động tại các nhà hàng mỳ cay đối nghịch hoàn toàn thời điểm trào lưu nở rộ.Với số lượng thực khách như vậy, doanh thu tại phần lớn các nhà hàng kinh doanh mỳ cay đều không đủ bù đắp cho các khoản chi (tiền thuê nhà, nhân viên, khấu hao tài sản, điện, nước…).Sự suy giảm khách đột ngột khiến nhiều chủ nhà hàng trở tay không kịp.Rất nhiều nhà hàng mỳ cay đã phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động.
Trong ảnh: Địa điểm nhà hàng mỳ cay nổi tiếng một thời này sắp chuyển sang hoạt động kinh doanh khác.Điều tương tự cũng đã xảy ra ở rất nhiều địa điểm kinh doanh mỳ cay khác. Ví dụ như tại địa chỉ này.Nhiều người dự đoán, trào lưu kinh doanh mỳ cay 7 cấp độ cũng sẽ có chung số phận "chết yểu" giống các trào lưu ẩm thực khác như: lẩu băng chuyền, trà chanh “chém gió”, phô mai que…
Trào lưu ẩm thực mỳ cay 7 cấp độ nở rộ và phát triển rầm rộ ở Việt Nam từ cuối năm 2016. Món ăn mới lạ được du nhập từ Hàn Quốc này lập tức thu hút khách Việt, đặc biệt là giới trẻ. Thậm chí, ăn mỳ cay 7 cấp độ còn trở thành một trào lưu phổ biến. Nắm bắt nhu cầu này, các quán mỳ cay mọc lên như nấm. Ảnh: Diễn đàn ẩm thực.
Món ăn lạ, giá phải chăng (khoảng 40.000 – 70.000 đồng/bát) nên thời điểm cuối năm 2016, hầu hết các quán mỳ cay đều thu hút rất đông thực khách, các bàn ăn thường xuyên chật kín chỗ ngồi. Ảnh: Diễn đàn ẩm thực.
Vì vậy, ít ai nghĩ rằng chỉ sau đó chưa đến một năm "cơn sốt" mỳ cay 7 cấp độ từng "làm mưa làm gió" ở Hà Nội lại nhanh chóng "tàn" như vậy.
Từ khoảng sau Tết Nguyên đán 2017, khách tìm đến các quán mỳ cay giảm dần. Và đến hiện tại, lượng khách suy giảm nghiêm trọng.
Không ít nhà hàng than thở chỉ bán được khoảng vài chục bát mỳ mỗi ngày, thậm chí có ngày còn ít hơn.
Cảnh chen chúc nhau để được ăn mỳ cay 7 cấp độ đã không còn. Thay vào đó phần lớn là những hàng quán vắng vẻ.
Hiện tại, không khí hoạt động tại các nhà hàng mỳ cay đối nghịch hoàn toàn thời điểm trào lưu nở rộ.
Với số lượng thực khách như vậy, doanh thu tại phần lớn các nhà hàng kinh doanh mỳ cay đều không đủ bù đắp cho các khoản chi (tiền thuê nhà, nhân viên, khấu hao tài sản, điện, nước…).
Sự suy giảm khách đột ngột khiến nhiều chủ nhà hàng trở tay không kịp.
Rất nhiều nhà hàng mỳ cay đã phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động.
Trong ảnh: Địa điểm nhà hàng mỳ cay nổi tiếng một thời này sắp chuyển sang hoạt động kinh doanh khác.
Điều tương tự cũng đã xảy ra ở rất nhiều địa điểm kinh doanh mỳ cay khác. Ví dụ như tại địa chỉ này.
Nhiều người dự đoán, trào lưu kinh doanh mỳ cay 7 cấp độ cũng sẽ có chung số phận "chết yểu" giống các trào lưu ẩm thực khác như: lẩu băng chuyền, trà chanh “chém gió”, phô mai que…